Mỹ:

Cảnh sát nổi tiếng nhờ thường xuyên mang mèo đi tuần tra cùng

Thứ Năm, 19/05/2016, 16:19
Một sĩ quan cảnh sát ở bang South Carolina, Mỹ đã bất ngờ nổi tiếng vì thường mang theo một chú mèo nhỏ dễ thương trong các nhiệm vụ tuần tra. ABC News ngày 7/5 cho hay.


Cody Garret, 28 tuổi, đến từ South Carolina thường để chú mèo nhỏ lên vai khi đi tuần. Chú mèo được Cody nhận nuôi sau khi anh phát hiện ra nó bị bỏ rơi ở một bãi rác lúc trời mưa tầm tã. Cody trả lời trên ABC News rằng, anh quyết định nhận nuôi chú mèo hoang dù đây không phải là lần đầu tiên. Trước đây, Cody có nuôi một chú mèo mang tên Toothless (Móm). Chú mèo tên Móm là "mẹ nuôi" của 4 chú mèo con khác.

Cody đặt tên cho chú mèo mới là Squirt. Mặc dù Squirt nhỏ hơn nhiều so với 4 chú mèo con nhưng sức khỏe ngày càng ổn định. Năm ngoái khi nhặt được chú mèo Móm, Cody kể rằng, cân nặng của Móm còn nhẹ hơn nhiều Squirt ở thời điểm hiện tại. Năm 2015 khi đang chơi ngoài sân vườn cùng con trai đã suýt chút nữa giẫm bẹp Móm. Anh đưa ngay chú mèo tới bệnh viện và chăm sóc nó chu đáo. Giờ đây, mèo Móm đã có thể chăm sóc những chú mèo con mà Cody nhận nuôi.

Đàn mèo của cảnh sát Cody Garret.

"Đây là một trong những lí do tôi mang Squirt về nhà chứ không gửi vào trại chó mèo nào đó. Squirt cần một người mẹ", Cody nói. Sức khỏe của Squirt hiện rất tốt nhờ sự chăm lo của Cody và gia đình anh. Ngoài mèo, Cody còn nuôi 2 chú chó khác. Với trái tim nhân ái của mình, Cody nhận được sự chia sẻ và ủng hộ của đông đảo cộng đồng mạng. Mới đây, Cody đăng tải bức ảnh chụp cùng chú mèo Squirt đi tuần tra trên xe cảnh sát. Squirt được để trên vai và ưu ái gắn thêm bộ "ria giả".

Bức ảnh trên Instagram ngay lập tức được mọi người tán thưởng và chia sẻ liên tiếp. Một tài khoản viết: "Cảm ơn anh vì tấm lòng cao cả nhận nuôi chú mèo tội nghiệp và cho Squirt một mái nhà". Theo BBC, tiến sĩ Jon Wetton của Đại học Leicester (Anh) là người dẫn đầu dự án thu thập thông tin về ADN loài mèo của tổng cộng 152 con vật trên khắp xứ sương mù. Thực tế, kho dữ liệu ADN của mèo vừa mới thành lập đã được sử dụng để kết tội một nghi phạm giết người trước đó.

Cảnh sát Cody Garret thường mang chú mèo con đi tuần tra cùng.

Theo điều tra vụ án, lông mèo được phát hiện trên thi thể nạn nhân David Guy ở Hampshire được cho là thuộc về "Tinker", tức con mèo của bị cáo chủ chốt trong vụ án là David Hilder. Sau khi một phòng thí nghiệm Mỹ giúp xác nhận sự tương đồng giữa ti thể ADN từ lông mèo, cảnh sát Hampshire đã tiếp cận chuyên gia Wetton và lần ra hung thủ gây án. Trước đó, tiến sĩ Wetton cũng đã thành lập cơ sở dữ liệu về loài chó ở Anh trong lúc làm việc với Cơ quan Khoa học pháp y nước này.

Cùng với chó, mèo là động vật rất thông minh, gần gũi và trung thành với con người. Cảnh sát nhiều nước đã huấn luyện những "chú tiểu hổ" này trở thành trinh sát tham gia các vụ phá án về ma túy, chất nổ… Mèo tuy không nhanh và khỏe bằng cảnh khuyển nhưng chúng có thể leo trèo khắp mọi nơi: mái nhà, ngọn cây… để thám thính. Chúng cũng len lỏi và trèo qua các bức tường để tiếp cận mục tiêu của mình, điều này chó khó làm được. Và thực tế cảnh sát cũng đã từng khui ra nhiều đường dây tội phạm dùng mèo vận chuyển ma túy vào tù, mèo mang vác các thiết bị nhỏ từ ngoài vào để tội phạm vượt ngục… Sự nhẹ nhàng và tinh tế của động vật bốn chân này đôi khi được tội phạm khai thác triệt để. 

Nguyễn Minh (tổng hợp)
.
.
.