Mỹ nhân mới của phim Việt

Thứ Bảy, 09/08/2014, 09:30

Điện ảnh luôn cần những gương mặt mới, để làm nên nét thanh xuân cho những kuôn hình. Và, dù nói thế nào đi nữa, thì phần lớn nhân vật chính trong phim ảnh đều ở lứa tuổi thanh niên. Chính vì thế, bên cạnh những gương mặt gạo cội, thì có những gương mặt mới đến, háo hức và hứa hẹn những bất ngờ. Phim Việt cũng đang xuất hiện một lứa mỹ nhân tuổi đôi mươi, mang đến niềm kỳ vọng về sự đổi thay, trong giai đoạn phim Việt chuyển qua cạnh tranh gay gắt trên thị trường nội địa...

1.Ninh Dương Lan Ngọc

Được đạo diễn Nguyễn Phan Quang Bình phát hiện từ khi còn học trường sân khấu, cô con gái út của gia đình cảnh sát này đã ngay lập tức trở thành diễn viên chính trong “Cánh đồng bất tận”, một bộ phim nghệ thuật dựa theo truyện ngắn cùng tên của nhà văn Nguyễn Ngọc Tư.  Ngay sau đó, cô được nhiều đạo diễn chào đón, bởi vẻ ngây thơ trong sáng cũng như nét diễn nhiều ca tính. Mới đây nhất, Lan Ngọc lại lột xác hoàn toàn với vai hài hước trong phim truyền hình “Vừa đi vừa khóc” của Vũ Ngọc Đãng. Cô thực sự xứng đáng là gương mặt hàng đầu của lứa kiều nữ mới, với khả năng diễn xuất và hình tượng trong sáng.

2.Ngọc Thanh Tâm

Từng đoạt giải diễn xuất tại Hollywood từ năm 15 tuổi, và được đào tạo diễn xuất tại Thái Lan và Phillipines, Ngọc Thanh Tâm đã trở thành một hiện tượng đặc biệt của phim Việt năm 2014, khi cô được nhân vai nữ chính nặng ký trong phim “Hiệp sĩ mù” của đạo diễn Lưu Huỳnh. Đóng vai nữ hiệp sĩ mù, phải băng mọi gian khó, đối mặt với những kẻ thù hắc ám để tìm lại nguồn sống đích thực của mình, Ngọc Thanh Tâm đã rất nỗ lực và cho thấy con mắt nhìn người của  đạo diễn Lưu Huỳnh không sai. Vị đạo diễn khó tính này đã có công giới thiệu tới công chúng những gương mặt mới như Trương Ngọc Ánh, Trần Bảo Sơn, Thiên Tú, Đinh Y Nhung... và lần này là Ngọc Thanh Tâm.  Cô đã bảo lưu một học kỳ tại Đại học RMIT để bắt đầu một quá trình tập võ 6 tháng, chuẩn bị cho vai diễn mới. Phim đã có rất nhiều cảnh võ thuật ngoạn mục và hứa hẹn sẽ gây sốt tại các phòng vé vào cuối tháng 9.2014. Ngọc Thanh Tâm đang được kỳ vọng là một gương mặt thể hiện những vai diễn có chiều sâu nội tâm.

3.Nhã Phương

Nhã Phương.

Nhã Phương từng là một hiện tượng mạng với vai nữ chính trong bộ phim tốt nghiệp “Xin lỗi anh chỉ là thằng bán bánh giò”. Tuy nhiên, với vai diễn chính trong “Quả tim máu” của đạo diễn Victor Vũ, Nhã Phương mới hoàn toàn thuyết phục công chúng mình là một người đẹp tài năng. Ngoài khả năng thiên bẩm, cô còn có sức thu hút bởi đôi mắt biết nói và lối diễn xuất ấn tượng. Nhã Phương từng xuất hiện trong những phim truyền hình trước đây nhưng phải đến bộ phim lớn này, cô mới được coi như một ngôi sao mới. Vai Thêu trong phim “Vừa đi vừa khóc” của Vũ Ngọc Đãng cũng được coi là một thành công của cô gái trẻ này.

4.Diễm My 9X

Diễm My.

Diễm My từng đóng nhiều phim truyền hình, tham gia nhiều chương trình truyền hình thực tế và là gương mặt quen thuộc trên sân khấu kịch Phú Nhuận. Cô gái trẻ có nụ cười rạng rỡ và vóc dáng chuẩn mực của một tài tử luôn tạo được sức hút với đám đông. Tuy nhiênm với vai nữ chính trong phim mới “Để Hội tính”, cô đã cùng nam diễn viên Quang Sự tạo thành một cặp đôi hoàn hảo mới. Cả hai đều cùng rất tập trung cho cơ hội lớn này. Diễm My tỏ ra là một diễn viên đa năng, khi cô có thể hóa thân vào những vai diễn hài hước nhưng đồng thời cũng có thể diễn tả nội tâm sâu sắc.

5. Tú Vi

Tú Vi.

Sinh năm 1986, không còn quá trẻ và đã được biết đến với những vai diễn trong phim truyền hình như “Cổng mặt trời”, “Yêu trong thù hận”, Tú Vi từng có ý định lấn sân ca hát. Nhưng đến phim “Quả tim máu” chiếu dịp Valentine 2014, Tú Vi thực sự được kỳ vọng như một gương mặt nhiều tiềm năng của điện ảnh, ngoài hình ảnh dịu dàng nữ tính còn là khả năng nhập vai rất tốt.

6. Hariwon

Cô gái người Hàn nói tiếng Việt, từng cùng với chồng, rapper Tiến Đạt tạo thành một cặp đôi thú vị nhất của Amazing Race Việt Nam 2013. Và năm 2014, cô đã xuất hiện với vai nữ chính trong phim “Chàng trai năm ấy” của đạo diễn Quang Huy, một phim thần tượng lấy cảm hứng từ câu chuyện cuộc đời ca sỹ vắn số Wanbi Tuấn Anh. Chưa biết diễn xuất của cô ra sao, nhưng hình tượng mới mẻ và xinh đẹp của Hariwon cũng đáng để kỳ vọng.

7. Vân Trang

Vân Trang.

Không thực sự mới, vì Vân Trang đã từng thành công với vai diễn chính trong “Scandal” 2 năm trước và là gương mặt đắt giá của nhiều phim truyền hình, nhưng ở Vân Trang vẫn cho thấy một nội lực có thể vượt thoát hình ảnh cam chịu để có phong cách đa diện hơn.  Nữ diễn viên này cho thấy một hình ảnh khá thú vị về sự đổi thay trong nhiều hình tượng, từ quê mùa cho đến đài các cô đều thành công. Ngoài phim ảnh, Vân Trang cũng là một gương mặt mới được ưu ái của sân khấu kịch Idecaf.

8. Nhung Kate

Nhung Kate.

Nhung Kate là hiện tượng khá lạ của phim Việt. Được biết đến như một “hot girl” và là người yêu của nam tài tử Johnny Trí Nguyễn, sau đó cô có một vai diễn trong “Bụi đời Chợ Lớn”. Thật tiếc, bộ phim đã không được công chiếu và cái tên Nhung Kate vẫn chỉ dừng lại ở một hiện tượng mạng. Cho đến khi “Đoạt hồn” của Hàm Trần khởi quay, cô mới thực sự được trông đợi như một diễn viên. Bộ phim phát hành vào giữa tháng 7.2014, vai diễn của Nhung Kate hứa hẹn sẽ ấn tượng.

9. Trương Nhi

Trương Nhi được biết đến từ vai cô vợ trẻ con trong phim truyền hình “Tam nam bất phú”. Nhưng với điện ảnh, cô được biết đến nhiều từ “Âm mưu giày gót nhọn”. Hồn nhiên, và đơn giản, hình ảnh Trương Nhi hướng tới công chúng khá bắt mắt và gợi cảm

Thạch Tú (Số đặc biệt)
.
.
.