Thứ ba là ngày đầu tuần

Nam Quốc dị thường liệt truyện 2

Chủ Nhật, 08/09/2013, 16:44
Mít Tơ Nhạc xin rút lời nghịch nhĩ
Hãi kiểm tra, vòng một khiếp thông tư

Dân Nam Quốc có câu cửa miệng "Em chả giấu gì các bác…". Câu ấy lộ một thói quen hay giấu quanh giấu quẩn.

Sự thật mất lòng, chẳng có gì đáng ghét hơn nói thật. Nên lời của dân Nam Quốc không đi thẳng mà cong đến sốt ruột. Vuốt ve nịnh nọt, nói dối nhiều thành tật đầu môi. Bịp dưới lừa trên, lâu vững dai bền dối lâu khó bỏ. Kẻ đàn địch xướng ca ngoài mặt vẫn phong cho nhau hoàng tử âm nhạc này, nữ hoàng âm nhạc nọ, chỉ sau lưng mới chê tật nọ, tính kia. Có thi sĩ đã phải than thở: "Thôi đừng hót những lời chim chóc mãi".

Tự nhiên, một ngày lạ đời có vài câu nói chất phác sắn khoai lại trở nên cơn sốt. Cộng đồng mạng truyền nhau câu ấy, khẳng định nó quý giá hơn vàng. Hỏi của ai thì té ra của Mít Tơ Nhạc, người chơi đàn và soạn nhạc lừng danh. Mít Tơ Nhạc suốt đời ẩn sĩ, tự dưng một ngày nói thẳng như viên đạn bay khỏi đầu nòng. Lời rằng các ông hoàng, bà hoàng âm nhạc Nam Quốc chỉ nệ kỹ thuật nên đánh mất cái cốt lõi của nghệ thuật là tình cảm. Hãy mở đĩa mà nghe các ngôi sao hát ông ổng. Mấy DIVA bất khả xâm phạm cũng bị ông cho vài chữ khiến ruột gan phơi ngoài đồng nội. Lời ấy, kẻ bảo đúng, người bảo sai mù mịt bất phân. Nhưng mọi người nấy đều vỗ tay khen ngợi.  Chẳng phải vì Mít Tơ Nhạc chuẩn xác mà vì ông đã không dùng lời cong.

Hầu hết “Sâu bít” nín thinh, chỉ có Mít Tơ Ca bức xúc. Mít Tơ Ca tự phong là ông hoàng âm nhạc gửi đến Mít Tơ Nhạc một bức tuyệt tình thư lời lẽ khiêm cung mà sát thương như đao kiếm. Bức thư dán mác cho Mít Tơ Nhạc danh ngụy quân tử khiến ông choáng váng như ăn đòn thích khách. Mít Thơ Nhạc bèn lên báo rút lời.

Trăm họ rầu rĩ vì một lần nữa, lời nói thật lại phải thất thểu tìm chốn nương thân.

Lại nói, 5 năm trước, Nam Quốc xôn xao về quy định người ngực lép không được đi xe máy. Theo thuyết tiến hóa thì ngực lép đánh dấu thành tựu tiến hóa của loài người. Quy định trên ngay lập tức bị phản ứng. Có đến 75,5% những người được hỏi cho rằng không phù hợp. Sau thấy dân tình ôm bụng mà cười nên lãnh đạo hai bộ cũng hổ thẹn giấu biến đi luôn.

Bất ngờ, tháng 8 năm Mười Ba, dự thảo thông tư liên tích Bộ Y và bộ Giao muốn phục hồi quy định trên.

Người ngực lép hồi hộp. Ngày trước lo đi sai luật, ngày nay e ngực không căng. Lực lượng chức năng đã xắn tay. Muốn biết lép, căng phải đo đạc. Thước dây thợ may không phải ai cũng có, nên khi gang tay sẽ đến thời phát huy. Anh em lo một, phụ nữ lo mười. Việc độ ngực đã có người tính đến. Dịch vụ phụ kiện ngực manh nha xuất hiện cò. Nạn hàng giả gia tăng. Trẻ mục đồng ngồi trên mạng xã hội hát rằng:

Thật thà thua thiệt đủ đường
Đầu môi chót lưỡi thói thường phong lưu
Ba vòng ngực, bụng, mông nào
Có cái vòng một ồn ào quốc gia
Đi xe máy cũng kiểm tra
Ngực lép thì cứ ở nhà cho yên
Muốn đi thì độ to lên
Về nhà đi ngủ thì liền cởi ra
La la la lá là la

Những chuyện quái dị này không phải muốn mà có được, chỉ Nam Quốc địa linh tinh tú quần tụ mới sinh ra. Muốn biết chuyện này có triển khai thật không, xem hồi sau trên Cảnh sát toàn cầu sẽ rõ

Lê Tâm
.
.
.