Thứ ba là ngày đầu tuần

Nam Quốc dị truyện 3

Chủ Nhật, 15/09/2013, 16:41

Nước mắt tuôn mưa chặn toàn dân ném đá
Lộ mặt móc túi, mặt dầy xin bồi hoàn

Lại nói. Thông tư "ngực lép" ra đời kinh động trăm miền. Thiên hạ tứ phương rủ nhau truy tìm nguồn gốc. Té ra có một đội 34 người liên thủ soạn, giấy trắng mực đen, ký tên đóng dấu từ tháng 5. Vậy mà bộ Y vẫn khẳng định văn bản này vẫn đang trong quá trình biên soạn. Dân trong nước bịt miệng cười khùng khục. Nhóm ngực lép thở phào quay ra theo dõi vụ Mít Tơ Ca. Sau đọc lá thư lạnh lùng sát khí của Mít Tơ Ca, Mít Tơ Nhạc ngửa mặt lên trời dặn đệ tử: Ai hiểu lòng ta ô hô… Lời ngay thẳng của ta khiến hậu sinh đau đớn một, thì ta đau đớn mười. Để vết thương ngậm miệng, ta đâu tiếc một lời xin lỗi. Ô hô…

Đoạn phất tay áo ngược lên đỉnh Nhạc Sơn. Đệ tử chạy theo, tiện thể vào iPad, gõ lên Facebook mấy lời dặn  trên.

Tiên thánh sao phải xin lỗi phàm phu? Cư dân mạng rủ nhau ném đá vào nhà Mít Tơ Ca côm cốp. Ca vội vung thanh Status (binh khí trên Facebook) lên gạt đỡ, miệng hô: Chó cứ sủa, đoàn người cứ đi... Bỗng đâu có tiếng quát: Hỗn xược. Nhìn ra ai thì thấy mấy bậc đại nhân trong Nam Quốc Nhạc sĩ hội. Thanh âm đại nhân trầm như vực sâu mà nặng hơn cửu đỉnh. Kình phong khiến tóc Ca tóe ra như khóm dứa. Dù múa may có nghề nhưng đá ném như mưa nên Ca vẫn bị lọt khe sưng quả ổi.

Cư dân đang tưng bừng ném đá thì có một tiếng hô: Dừng tay. Mít Tơ Ca đã cải tà quy chính, xin lỗi Mít Tơ Nhạc rồi.

Cư dân ngây như phỗng. Té ra Ca gạt đỡ không lại, bèn vứt thanh Status phi thân lên đỉnh Nhạc Sơn tìm Mít Tơ Nhạc. Núi này chia làm 7 khúc có tên là Đồ, Rê, Mí, Phá, Són,Lá, Sí. Mít Tơ Nhạc cơi lên khoảng không 2 khúc nữa là Đố, Rế đủ 9 khúc để dựng chòi, nên cũng gọi là Cửu khúc. Hoa lá bốn mùa xanh tươi, chim thú quanh năm inh ỏi. Mít Tơ Nhạc thiền trên chòi cao. Chẳng ngờ có một ngày cửa bật mở và một khóm dứa thò vào. Chưa kịp trở tay thì bị Ca ôm ghì chặt cổ như một thế võ Judo. Mít Tơ Nhạc ngừng đàn nhắm mắt. Cứ thế một canh giờ, rồi tiếng khóc rưng rức của Ca bật lên khiến Nhạc không thể cầm lòng. Nước mắt Ca thấm trên áo Nhạc. Đúng lúc đó tiếng hoan hô dậy sấm. Đèn Flash như chớp giật sao sa của cánh phóng viên như dưới đất chui lên. Câu chuyện chấm dứt trong nỗi thất vọng của công chúng khi chả còn gì mà ném đá.

Cuối tháng 8, phía Đông Bắc bỗng xuất hiện hố tử thần. Điềm này sớm muộn sẽ có tin chẳng lành về hoạt động ngầm dưới lòng đất. Quả nhiên, báo chí đăng mức lương khủng của lãnh đạo 4 công ty, trong đó riêng công ty cấp thoát nước lương giám đốc tới 2,6 tỷ đồng/năm. Các công nhân móc cống lương bình quân 5,4 triệu/tháng chui lên ra ngắm lại ông chủ của mình hiện nguyên hình là tay ăn cắp mặt dầy thớt nghiến, dao chém không đứt, giáo đâm không thủng, thẹn không đỏ nổi mặt. Lương vị này cao hơn nhiều lần lương Bộ trưởng và 41 lần công nhân. Khoản lương này bòn rút từ ngân sách là mồ hôi nước mắt của dân cần lao. Thị trưởng choáng váng khi tới hiện trường đã khẳng định: "Tội này phải trị tới nơi tới chốn". Ngày 31/8, thành phố này phát hiện thêm 8 doanh nghiệp rút lương công nhân làm giàu lãnh đạo như trên. Các tay ăn cắp mặt bèn đề nghị được hoàn trả.

Vậy có thơ rằng:

Mưu này dễ có mấy tay
Nhỏ vài giọt lệ ngừng ngay quần hùng
Trời cao ơi có thấu không?
Mặt dầy thớt nghiến, ăn không dân lành.

Muốn biết thị trưởng trị bọn mặt dầy ra sao, xem hồi sau trên Cảnh sát toàn cầu sẽ rõ

.
.
.