Thứ ba là ngày đầu tuần

Nam Quốc dị truyện 36

Thứ Ba, 13/05/2014, 08:55

Thuở hồng hoang, dân Nam Quốc đã thuộc về biển cả. Ngàn đời, dân nước này được nhà vua khuyến khích khai thác biển. Họ đã có nhiều hải đội giương buồm cắm cờ lên hai quần đảo xa đất liền nghìn dặm là Hoàng Sa và Trường Sa và vẽ bản đồ cho con cháu. Điều này Bắc Quốc chưa bao giờ làm được.

Bắc Quốc đất rộng, người đông, hàng nghìn năm gặm nhấm các nước nhỏ. Chỉ có mỗi Nam Quốc là không cúi đầu, Bắc Quốc hận lắm. Gần đây Nam Quốc kinh tế khấm khá nhờ dầu mỏ trên Biển Đông, Bắc Quốc thèm lắm. Họ bèn vội vã vẽ lên bản đồ một khoanh độc chiếm biển Đông hình lưỡi bò. Đường này gói tất cả chủ quyền của các nước trong khu vực theo tư duy của con bò. Tiếp, Bắc Quốc xua hàng ngàn tàu cá và tàu quân sự tràn vào biển của láng giềng rất nghênh ngáo. Nam Quốc và các nước khu vực bất bình nhưng chỉ dùng lời khuyên bảo chứ không dùng đao kiếm dậy dỗ. Nhưng ai mà biết được ngôn ngữ bò để dậy dỗ cho đủ.

Tháng Kỷ Tỵ, năm Giáp Ngọ, Bắc Quốc đưa dàn hút dầu HD 981 (Hải Đỉa 981) vào cắm vòi trên biển Nam Quốc. Yểm trợ cho Hải Đỉa là hơn 80 đỉa hạm bảo kê.

Lập tức các tàu kiểm ngư của Nam Quốc kiên quyết ngăn cản, không cho đàn Hải Đỉa hút máu của mình. Bắc Quốc không chỉ dùng quân biết bơi mà còn dùng quân biết bay để uy hiếp. Trên trời có các chiến đấu cơ như ruồi cơ và muỗi cơ bay vè vè, nhưng kiểm ngư hạm của Nam Quốc không lùi bước.

Bắc Quốc không ngờ hôm qua Nam Quốc khoan hòa là thế mà hôm nay bỗng mạnh mẽ như có phép màu. Bèn xoay giọng đàm phán. Bắc Quốc cũng không ngờ, dân Nam Quốc hàng ngày vẫn tự trào bằng những câu chuyện xấu xí thì hôm nay, họ xuống đường từ khắp 3 miền giương cao quốc kỳ, phản đối hành động hút trộm dầu của Hải Đỉa. Toàn dân kiên quyết một lòng quyết ngăn chặn bọn đạo chích. Có điều lạ là dân Nam Quốc rất ghét trộm cắp, đến mức bắt được trộm chó thì kẻ trộm sẽ bị đánh chết ngỏm củ tỏi. Nhưng với kẻ trộm dầu thì người Nam Quốc kiên nhẫn cảnh cáo và khuyên bảo cho họ có một con đường lùi, cho cơ hội đi từ tối ra ánh sáng.

Minh họa: Lê Tâm.

Cùng lúc, người Nam Quốc kêu gọi bạn bè khu vực ủng hộ. Bắc Quốc rung đùi vì nhiều năm nay, Bắc Quốc đã chia rẽ với các nước phía Nam để dễ dàng thôn tính. Lần này, sau 2 thập kỷ im lặng, các nước phía Đông Nam đã có đồng tâm phản đối hành động trộm cắp.

Bắc Quốc chỉ mạnh mồm trên ngoại giao chứ thực sự cũng đang lo toát mồ hôi hột.

Tổ tiên người Bắc Quốc đã thua cay đắng người Nam Quốc trong các trận thủy chiến. Bắc phi ngựa, Nam chèo thuyền. Bắc Quốc có truyền thống cưỡi ngựa chứ cứ ra lạch sông, cửa biển là thua.

Từ nhiều thế kỷ trước, Bắc Quốc đã bị thua kinh hồn quân tướng tan nát máu nhuộm đỏ Bạch Đằng Giang nên bây giờ chưa thôi ám ảnh. Bắc Quốc sợ hãi khi nghe danh Yết Kiêu. Thời nay, cả Nam Quốc và Bắc Quốc đều có tàu ngầm, nhưng Bắc Quốc thì nhiều Tàu Ngầm nhưng chẳng có Yết Kiêu. Lạ thế. Khi đất nước lâm nguy thì dân Nam Quốc bỏ qua mọi xung khắc lặt vặt để triệu người như một kết thành mũi nhọn xé nát mọi toan tính của kẻ cắp.

Bài học xưa nếu không thuộc thì Bắc Quốc nên mở sử ra đọc lại. Hãy nhớ, Nam Quốc xưa nay vẫn mở đường hiếu sinh cho giặc về nước. Người xưa nói: Nhân bất học, bất tri lý. Có học có hơn. May mắn thì thoát khỏi tư duy con bò.

Xin phép người xưa được đặt thơ mới:

Chủ quyền nước Nam, nước Nam giữ
Rành rành công ước quốc tế rồi
Cớ sao hải đỉa sang trộm cắp
Về ngay kẻo bị cắt hết vòi

Muốn biết nước Nam có chuyện gì kì lạ, xin xem CSTC số sau sẽ rõ

Lê Tâm
.
.
.