Người đàn ông kỳ lạ có tài dạy trâu làm xiếc và miễn nhiễm điện

Thứ Năm, 07/02/2013, 17:46

Không những được mệnh danh là "siêu nhân miễn hiễm điện", anh Hoàng Ngọc Hùng còn có biệt tài dạy trâu biết làm xiếc.

Anh Hoàng Ngọc Hùng (33 tuổi), xã Nghĩa Bình, huyện Tân Kỳ (Nghệ An) là người mà thời gian gần đây nhiều người đồn thổi về khả năng kỳ lạ. Đó là việc anh Hùng có khả năng miễn nhiễm điện khi dùng đôi tay trần cầm vào nguồn điện 220v, thậm chí lấy cả miệng ngậm vào điện cũng không hề hấn gì. Không những được mệnh danh là "siêu nhân miễn hiễm điện", người đàn ông này còn có biệt tài dạy trâu biết làm xiếc.

Ngậm dây điện 220V

Để mục sở thị, chúng tôi đã tìm đường về nhà anh Hùng để được xem tài năng.

Để kiểm chứng khả năng của anh Hùng, PV chúng tôi đã đề nghị anh biểu diễn khả năng của mình để mục sở thị. Lấy một nguồn điện 220v, một phích cắm, một đoạn dây và một bóng đèn để anh Hùng biểu diễn khả năng của mình. Anh lần lượt bứt đoạn dây điện có bóng đèn ra rồi cắm vào ổ điện thực hiện công việc nối dây điện để bóng đèn này sáng bằng đôi tay trần, cẩn thận hơn khi chúng tôi dùng bút điện để thử vào bất cứ bộ phận nào trên cơ thể của anh thì bút điện đều sáng và báo hiện có điện. Vậy nhưng anh đã hoàn thành công việc nối sợi dây điện đó một cách bình thường như không hề có nguồn điện.

Chưa dừng lại ở phần biểu diễn đó, để chứng minh khả năng miễn nhiễm điện của mình anh Hùng còn ngậm luôn cả sợi dây điện đang cắm vào nguồn điện 220v vào miệng mà không bị giật hay hề hấn gì trước sự sợ hãi của mọi người.

"Điện không giật tôi cũng lo lắm…"

Được mọi người đặt cho biệt danh là "siêu nhân" miễn nhiễm điện, hàng ngày không ít lần mọi người nghe tin là lại kéo nhau đến nhà để mong được anh biểu diễn khả năng đặc biệt cho xem.

Khi anh Hùng cầm vào nguồn điện thì người khác dùng bút điện đặt vào bất cứ bộ phận nào trên cơ thể của anh đều có điện.

"Từ khi phát hiện cơ thể của mình không bị điện giật thì sức khỏe của tôi vẫn bình thường không có biểu hiện gì khác. Nhưng nhiều khi nghe mọi người đồn đoán tôi là con nhà trời nên mới có khả năng miễn nhiễm điện như vậy, vốn là người ít mê tín nên tôi không nghĩ như vậy. Mà tôi lại nghĩ là không biết trong cơ thể của mình có chứa chất độc hại gì hay không? Hay là đang bị căn bệnh gì mà điện lại không giật?  Nhưng quả thực việc điện không giật tôi cũng lo lắm…" anh Hùng tâm sự.

Nói về khả năng đặc biệt của chồng mình chị Hoàng Thị Hường (vợ anh) cũng không hết phần lo lắng "Mấy năm nay anh ấy đều sửa điện trực tiếp trên nguồn điện như vậy. Tuy bây giờ không bị điện giật nhưng tôi vẫn cứ thấy lo và khuyên anh hãy cắt nguồn điện cẩn thận vì biết đâu bất ngờ lại bị nhiễm điện thì chết oan lúc nào không hay...".

Huấn luyện viên trâu:  quỳ -  lăn - bắt tay, đá bóng… và cười với người

Không chỉ nổi tiếng là "siêu nhân" có khả năng miễn nhiễm điện, người dân vùng quê Nghĩa Bình nơi đây còn khâm phục về khả năng huấn luyện thuần phục trâu của anh Hùng. Với những con trâu bướng bỉnh đến nỗi chủ nhân của nó cũng bực mình vì "quất không đi, hò không đứng", thế mà đưa vào tay anh Hùng khoảng 2 phút là đã có thể "bắt vía" và bắt đầu nghe lời của anh.

Nói về các công đoạn huấn luyện thuần phục một con trâu anh Hùng cho biết: "Dễ nhất là công đoạn móc ách, nếu một con trâu bình thường chỉ cần 5 phút là có thể huấn luyện được nó móc ách. Khó hơn đó là các công đoạn như: bò - quỳ - đứng 3 chân và giơ chân lên bắt tay người rồi cười. Những con thuộc vào siêu đẳng thì có thể đá bóng được". Anh Hùng cho biết thêm " Người bình thường nếu huấn luyện được một con trâu biết làm công đoạn dễ nhất đó là móc càng thì cũng phải đến hàng tháng trời và cùng lắm chỉ huấn luyện được vài con. Còn riêng tôi đến nay cũng đã huấn luyện trên một ngàn con trâu tất thảy, và chưa có con nào tôi phải bó tay".

Để chứng minh về tài năng của mình, anh Hùng cho tôi mục sở thị về khả năng điều khiển một con trâu của người hàng xóm mà anh đã từng huấn luyện. Thật bất ngờ là khi anh Hùng cất một tiếng nói bình thường "nằm xuống" là con trâu đực liền nằm, rồi "đứng 3 chân" thì nó lập tức đứng; siêu hơn là khi anh nói " bắt tay này" thì con trâu liền giơ một chân trước lên bắt lấy tay anh… Theo anh Hùng để huấn luyện một con trâu thực hiện được tất cả các động tác như làm xiếc thế này cũng mất tầm 2 tháng trời (huấn luyện 1 giờ đồng hồ/ngày)".

Anh Hùng đang cho con trâu mà anh đã từng huấn luyện biểu diễn.

"Không ít những con trâu được anh Hùng huấn luyện thuần thục đã được khách hàng trả mua với giá cao hơn thường. Nên bây giờ người dân nơi đây ai cũng muốn trâu của mình được qua tay huấn luyện của anh Hùng…", anh Nam một người dân địa phương nói.

Dùng thôi miên thuần phục trâu?

Việc anh Hùng có biệt tài thuần phục trâu hàng ngàn con trâu đã gây xôn xao cả làng cả xã, nhiều người vẫn đồn tai nhau rằng anh Hùng có phép thôi miên? Có người lại cho rằng anh Hùng có được khả năng đặc biệt này là được một thầy làng người dân tộc mường ở miền núi phía Tây Nghệ An truyền cho lá bùa thuần phục trâu?

Giải thích về lời đồn của bà con anh Hùng cho biết: "Việc tôi thuần phục huấn luyện được trâu là hoàn toàn do bộc phát. Bố mẹ, anh em không ai biết làm. Cũng không ai truyền đạt cho tôi, tất cả chỉ là từ khả năng của tôi".

Khi chúng tôi muốn được anh bật mí về khả năng đặc biệt của mình Hùng chia sẻ (cười): "Đó là bí mật mà! Tôi không thể kể cho nhà báo được, mà có kể thì cũng dài lắm, khó hiểu lắm!...".

Vất vả lắm tôi mới được anh ghé tai thì thầm một chút xíu "Con trâu nó cũng giống như con vật khác và con người, mỗi con có một tính nết khác nhau và có "Vía"(vận - PV) khác nhau. Khi đã quen chỉ cần liếc mắt qua thì đã biết được con trâu đó thế nào và thuần phục dễ hay không. Những con bình thường có "vía" thấp thì dễ thuần phục; trong khi đó lại có con có vía cao thì thường bướng bỉnh (gọi là trâu bạc mày, sát chủ, loạn xoáy, xuống tóc…). Nếu mà một con trâu bình thường nếu vào tay anh khoảng 2 phút là đã có thể bắt "vía" làm cho nó móc được ách. Còn nếu là những con trâu bướng bỉnh thì cũng phải mấy mấy ngày".

Tuy nhiên anh cũng tâm sự thẳng là khi thực hiện công việc thuần phục trâu thì không cho bất cứ người nào đứng xem, bởi nếu có người đứng xem thì không thể làm được.

- Nói rõ hơn một chút là trong lúc huấn luyện trâu thì thường phải dùng biện pháp mạnh (đánh đập), hay mơn trớn, dụ dỗ? Tôi hỏi.

- Chắc chắn là mình phải dùng biện pháp nhẹ để dụ dỗ. Vì nếu đập đánh thì không bao giờ có thể làm cho con vật nghe lời mình. Anh Hùng đáp!

Cũng chính từ cái ngày anh nổi tiếng với biệt tài của mình thì công việc hàng ngày của anh lúc nào cũng bận rộn, người trong làng, ngoài xã mỗi khi có con trâu bướng bỉnh đều tìm đến nhờ anh huấn luyện.

Với khả năng của mình anh Hùng cũng cho biết anh chưa hề có ý định truyền dạy cho ai. Và khả năng thuần phục trâu của anh vẫn đang là một bí ẩn.

- Ông Nguyễn Văn Trinh - xóm trưởng xóm 6, xã Nghĩa Bình cho biết:  Khả miễn nhiễm điện và thuần phục trâu của anh Hùng là hoàn toàn có thật. Nghe tin về anh hùng có khả năng đặc biệt đã nhiều người kéo đến xem và nhờ anh huấn luyện trâu nhưng anh không hề lấy tiền công. Còn nói về bí quyết thuần phục trâu của anh Hùng thì ở làng quê này vẫn chưa ai có thể học theo được.

- Theo khuyến cáo của một số chuyên ngành vật lý thì, cơ thể những người như anh Hùng có điện trở rất lớn. Theo định luật Ôm, cường độ dòng điện đi qua một vật dẫn tỷ lệ nghịch với điện trở của vật đó, nên dòng điện đi qua những người có điện trở cao như anh Hùng tương đối nhẹ và không gây ra cảm giác giật. Mặc dù vậy điện trở của một con người không phải là một hằng số, có thể thay đổi vì các nguyên nhân khác nhau nên khả năng không bị điện giật của một số người có thể bị mất đi bất cứ lúc nào.

Nguyễn Hải
.
.
.