Người mẫu nổi tiếng gốc Việt và những câu chuyện gây sốc

Thứ Hai, 21/05/2012, 16:40
Nữ diễn viên ca sĩ gốc Việt nổi tiếng Hollywood Tila Nguyễn đã phải đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch vì uống thuốc ngủ quá liều. Nổi tiếng và cũng không kém phần tai tiếng, cô ca sĩ gốc Việt này đã nhiều lần dính scandal, bên cạnh đó cô còn có quan hệ đồng tính với người bạn gái thân của mình. Sau cơn nguy kịch, Tila Nguyễn đã xuất viện và trở về nhà. Cô như được sống một cuộc sống khác trong một con người khác. Liệu cô có tìm lại được hạnh phúc bình yên trong cuộc đời phía trước của mình?

Ca sĩ đồng tính gốc Việt

Nổi tiếng khắp kinh đô điện ảnh Hollywood với giọng ca bốc lửa và những vai diễn thành công, cô ca sĩ, người mẫu, diễn viên gốc Việt Tila Nguyễn hay còn gọi là Tila Tequila cũng được mọi người biết đến như một quả bom scandal bởi những tai tiếng mà cô đã gây ra.

Là một người cởi mở và thẳng thắn, Tila Nguyễn đã lấy được cảm tình của giới báo chí bởi cô sẵn sằng tiếp xúc với họ bất cứ lúc nào, sẵn sàng chia sẻ mọi chuyện kể cả những câu hỏi liên quan đến đời tư của mình. Nhiều người cho rằng, Tila Nguyễn đánh bóng tên tuổi của mình bằng những tuyên bố gây sốc trên báo chí, nhưng thực ra thì đó là bản chất cởi mở và tính cách mạnh mẽ của cô.

Tila Nguyễn tên thật là Nguyễn Thị Thiên Thanh sinh năm 1981 tại Singapore, nơi gia đình cô đã di cư từ Việt Nam sang. Tila là một cô bé hiếu động, ngay từ khi còn cắp sách tới trường cô đã bị kỷ luật nhiều lần vì xô xát với bạn bè. Cha mẹ cô thường xuyên bị gọi đến trường để nghe nhà trường báo cáo “thành tích” của cô con gái. Cô tìm mọi cách để nói dối bố mẹ, trốn ra ngoài theo các bạn để được chơi bời thoả thích.

Khi chưa đến tuổi trưởng thành, Tila đã từng dùng chứng minh thư của chị gái để có thể đến các hộp đêm, nơi mà cô có thể sử dụng thoải mái các chất kích thích và hội họp bạn bè.

Với thân hình bốc lửa cùng cách ăn mặc gợi cảm, Tila Nguyễn đã được nhiều chàng trai dành cho những lời khen và những lời ve vãn, chính vì vậy mà cô đã sớm ý thức được lợi thế ngoại hình của mình. Cô không còn muốn đến trường để học văn hoá mà theo đuổi nghề người mẫu từ khi còn rất trẻ.

Trong một lần Import Tuner phỏng vấn, cô gái trẻ nổi loạn này đã từng tiết lộ rằng, cô đã từng nhầm tưởng mình là người da đen, tuy nhiên đã có một số người bạn tốt giúp cô tìm hiểu cô là ai. Rồi năm 16 tuổi Tila Nguyễn chuyển tới Queens, New York, Mỹ sinh sống.

Chỉ hai năm sau khi chuyển tới New York, cô gái ưa mạo hiểm này đã được những tay săn tìm người mẫu của tạp chí Playboy phát hiện và mời làm người mẫu. Một vài năm sau cô trở thành gương mặt quen thuộc của các tạp chí Stuff, Maxim UK. Với vẻ đẹp hoang dại và nóng bỏng, Tila có tên trong danh sách 100 cô gái sexy nhất trên mạng Internet do độc giả Stuff bình chọn và đứng ở vị trí 88 trong 100 cô gái hot nhất của Maxim UK.

Tháng 10/2008, kênh MTV đã cho phát chương trình truyền hình thực tế làm về cô người mẫu gốc Việt này với tên gọi A Shot at Love with Tila Tequila. Đây là chương trình truyền hình thực tế của người lưỡng tính. Trò chơi này bắt đầu bằng 16 người đàn ông hoàn toàn bình thường và 16 cô gái đồng tính tranh đua với nhau xem ai chiếm được tình cảm của Tila. Tuy nhiên các thí sinh đều không biết Tila Nguyễn là người lưỡng tính cho đến hết chặng một.

Vì vậy không có gì phải ngạc nhiên trước tuyên bố gây “sốc” của Tila Tequila trên tạp chí Blender khi cô cho rằng, mọi cô gái sinh ra đều là người không bình thường về giới tính. “Tôi nghĩ mọi cô gái sinh ra trước tiên phải là người lưỡng tính”, Tila nói. Đây là lời phát biểu gây sốc với tất cả những người quan tâm nhất là những cô gái trẻ. Họ cho rằng Tila Nguyễn đã quá hồ đồ khi đánh giá mọi người bằng những quan điểm chủ quan.

Nhiều phóng viên đã hỏi Tila rằng: “Cô có được kinh nghiệm làm người lớn từ khi nào?”, như biết trước được câu hỏi nên Tila không cần phải suy nghĩ mà nhanh chóng trả lời: “Trước khi tôi 10 tuổi, tôi đã có kinh nghiệm với rất nhiều bạn gái. Tuy nhiên khi bạn còn trẻ bạn không thể nghĩ đến việc đó và nghĩ mình là một người đồng tính. Nhưng đó chỉ là với bạn còn với tôi điều đó hoàn toàn ngược lại”.

Bên cạnh đó Tila cũng tỏ ra thẳng thắn khi nói thêm về vấn đề giới tính nhạy cảm của mình: “Tôi đã không hôn bất kỳ một anh chàng nào cho đến khi tôi 15 tuổi, nhưng ngược lại tôi đã làm điều đó với rất nhiều bạn gái”. Tila Nguyễn đã không ngại che giấu giới tính của mình mà cô luôn công khai và chia sẻ điều này với tất cả mọi người trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Cô còn chứng minh giới tính của mình bằng cách đính hôn với người bạn gái Casey Johnson. Hai người là bạn rất thân thiết của nhau và không có ai có thể chia rẽ được tình cảm của hai người. Tình cảm của họ đã vượt qua giới hạn tình bạn, họ càng ngày càng thân thiết và quấn quýt nhau như một cặp tình nhân thực thụ. Cuối cùng thì cả hai đều khẳng định rằng họ yêu nhau và muốn chung sống với nhau.

Sau khi người tình đồng tính Casey Johnson đột ngột qua đời một cách bí ẩn hôm 4/1/2012, ngôi sao gốc Việt Tila Nguyễn tuyên bố cô muốn được tòa án trao quyền nuôi con gái của Casey. Casey Johnson, cháu gái của ngài Robert Wood Johnson I, người sáng lập ra nhãn hiệu Johnson & Johnson danh tiếng đã cầu hôn Tila Nguyễn hồi tháng 12/2009. Khi đó Casey đã là mẹ nuôi của một bé gái người Kazakhstan tên là Ava.

Trước khi Casey Johnson đột ngột qua đời ở tuổi 30, cô và Tila Nguyễn gắn bó tới mức Casey Johnson đã cho con gái Ava lấy họ Nguyễn của người tình. Ngày 4/1, cảnh sát Los Angeles bất ngờ thông báo Casey Johnson được tìm thấy trong tình trạng đã chết. Cảnh sát không thông tin cụ thể và chi tiết về cái chết của cô nhưng theo mọi người biết thì Casey Johnson có tiền sử mắc bệnh đái tháo đường, nhưng thực tế thì không ai nhận được thông tin chính xác về nguyên nhân cái chết của cô. Còn Tila lại chia sẻ rằng, người yêu đồng tính của cô bị bệnh mất ngủ triền miên, cái chết của Casey là hoàn toàn bất ngờ đối với cô.

Giờ đây khi người tình đã qua đời, Tila tuyên bố với báo giới cô có kế hoạch giành quyền nuôi con gái người yêu là bé Ava, 3 tuổi. Bé Ava đang được bà ngoại chăm sóc nhưng Tila khẳng định với báo giới rằng đó không phải là nguyện vọng của người yêu cô. “Mong ước cuối cùng của Casey là tôi nuôi Ava bởi tình cảm tôi dành cho Ava thế nào chắc chỉ có tôi và cô ấy hiểu. Chúng tôi muốn giữ lại tình cảm của nhau qua con gái Ava”, Tila Nguyễn khẳng định.

Sự thực thì ngày gia đình Casey Johnson tổ chức tang lễ cho cô, họ đã quyết định không mời Tila đến dự mặc dù trước đó Tila nhiều lần lên báo nói bằng giọng khẩn khoản rằng, cô muốn nhìn mặt người tình lần cuối. Gia đình Casey Johnson thì nhất định không muốn gặp mặt Tila bởi họ sợ bé Ava sẽ bị tổn thương và nhất là Tila lại một mực đòi nuôi cô bé. “Casey luôn xuất hiện trong những giấc mơ của tôi, cô ấy chưa yên nghỉ”, Tila Nguyễn nói. “Casey Johnson luôn muốn xây dựng cuộc sống với tôi và vì thế, cô ấy không thể tự tử, cái chết của cô ấy không phải vì tự tử”, Tila Nguyễn tâm sự.

Người đẹp tai tiếng tiếp tục gây chuyện

Quả bom sex gốc Việt được chẩn đoán là dùng thuốc quá liều và bạn bè đã phải gọi cấp cứu để đưa người đẹp 30 tuổi tới bệnh viện.

Trong khi nhiều nguồn tin khẳng định Tila Nguyễn dùng thuốc chống phình mạch máu não quá liều thì nhiều nguồn tin khác cho rằng, ngôi sao gốc Việt đã có ý định tự tử nhưng không thành. Tila Nguyễn hiện đang nghỉ ngơi tại nhà riêng ở San Diego và cô chưa hoàn toàn khỏe mạnh trở lại sau “tai nạn” đáng tiếc này.

Kể lại buổi tối kinh hoàng của Tila, một người bạn cô cho biết: “Tila bị nôn sau khi uống thuốc, cô ấy la hét, gọi mọi người và khi mọi người tới thì Tila đang trong tình trạng co giật. Giờ đây khi trở về nhà để tiếp tục điều trị sức khỏe, Tila vẫn chưa thể nói rõ ràng như bình thường và cô ấy rất gầy yếu”.

Sau khi ra viện, quản lý của Tila lại phải gọi cảnh sát một lần nữa vì lo sợ cô làm liều, nhưng khi cảnh sát tới thì cô từ chối mở cửa với lý do là cô không thể ra ngoài vì đang phải ngồi xe lăn. Một người trong cuộc cho biết: “Tôi rất lo sợ cho Tila, cô ấy đã phải nhập viện hai lần trong vòng 1 tuần và hiện vẫn chưa khỏe hẳn nên vẫn phải điều trị ngoại trú”.

Sự việc xảy ra sau khi cựu ngôi sao MTV bị chứng phình mạch não vào giữa đêm. Căn bệnh khiến Tila mất khả năng kiểm soát hành động của mình và cô đã uống liền một lúc hai lọ thuốc kê đơn vì quá đau đầu. Mặc dù đã được ra viện nhưng nữ ca sĩ 30 tuổi có thể bị di chứng mãi mãi. “Thật buồn khi nghĩ cô ấy sẽ bị di chứng não mãi mãi. Hiện Tila vẫn chưa nói được một cách trôi chảy”.

Tila Nguyễn chia sẻ: "Cảm giác khi ấy giống như đầu nổ tung. Tôi uống thuốc và cố gắng ngủ, nhưng khi thức dậy thì không chịu nổi và đã nôn thốc. Tôi nghĩ, mình sắp chết đến nơi".

Ngôi sao truyền hình thực tế kênh MTV nói, cô cảm thấy như được hồi sinh sau khi thoát khỏi lưỡi hái tử thần và trải qua một thời gian điều trị hữu ích: "Thành thực mà nói, tôi thấy mình như được sinh ra lần nữa. Tôi đã suýt chết và được Chúa ban cho một cơ hội sống, bởi vậy cần phải nắm lấy nó. Qua một đợt điều trị tuyệt vời, tôi nhận được những lời tư vấn có ích và có thể xóa sạch những ý nghĩ u ám trong đầu mình. Giờ tôi cảm thấy như mình trở thành một người mới".

Đã qua cơn nguy kịch và có thời gian suy ngẫm về cuộc đời mình, liệu Tila Nguyễn có tỉnh cơn mê để nhận ra rằng, cuộc sống có rất nhiều điều kỳ diệu nếu như con người biết nâng niu và trân trọng nó

Phương Mai – Lam My
.
.
.