Người thách thức nam thần

Thứ Tư, 28/11/2018, 14:04
Yuzuru Hanyu được xưng tụng là “nam thần” trong môn trượt băng thế giới khi 2 lần liên tiếp đạt Huy chương Vàng bộ môn trượt băng đơn nam tại Olympic.


Đặc biệt, chiến thắng của Yuzuru Hanyu ở giải Olympic năm 2014 khiến lồng ngực nhiều cô gái trẻ suýt nổ tung, vì anh đã lật ngược tình thế một cách ngoạn mục sau khi bị ngã tới 2 lần trong bài thi chung kết biểu diễn nghệ thuật.

Người ta tin rằng những nhà vô địch Olympic phải là một hình mẫu lý tưởng, một tượng đài sống giữa giới vận động viên, người đã có những bài trình diễn gần nhất với khái niệm của sự hoàn hảo và buộc người xem phải tin vào vẻ đẹp thuần túy tuyệt đối của thể thao.

Tuy nhiên, nam thần Hanyu đã đăng quang môn trượt băng nghệ thuật nam tại Iceberg năm 2014 theo một cách hoàn toàn khác: Sau 2 lần vấp ngã trong tổng số 3 cú nhảy quan trọng, Hanyu đã đứng lên và tiếp tục thi đấu - gần như là hoàn hảo - suốt 4 phút còn lại của bài thi.

Ảnh minh họa.

Đối với một đêm thi chung kết, thì đó chính là thước đo bản lĩnh của một nhà vô địch. Và đó cũng là lý do khiến Hanyu trở thành nam thần của bộ môn trượt băng thế giới.

Nói cách khác, từ 2 “cú ngã thần thánh” trong đêm chung kết năm 2014, Hanyu đã vươn người đứng dậy trở thành người khổng lồ trong môn trượt băng.

Hanyu đã làm được điều mà không ai làm được trên sân băng. Từ khoảnh khắc mạnh mẽ đứng dậy sau cú ngã thứ hai, Hanyu đã thực sự tỏa sáng. Đến mức mà nếu như bạn bước vào căn phòng ngay khoảnh khắc ấy và nhìn thấy anh trên tivi, bạn sẽ nghĩ rằng, ồ, mình đang được xem một bài trình diễn đẳng cấp xứng đáng vô địch Olympic.

Và ở giải Olympic năm nay, Hanyu đã bảo vệ xuất sắc ngôi vô địch của mình trong sự cuồng nhiệt của người hâm mộ.

Thế nhưng, những ngày gần đây các fan hâm mộ của Hanyu nhận được một tin “không thể sốc hơn”: Một anh chàng “vô danh tiểu tốt” lên tiếng thách thức chức vô địch với Hanyu. Người này mạnh miệng tuyên bố sẽ soán ngôi nam thần của Hanyu trong giải đấu Olympic kế tiếp.

Điều đáng nói là anh chàng này đến từ một xứ sở nhiệt đới, chẳng bao giờ có băng để mà trượt. Các fan nữ của Hanyu càng thất vọng hơn khi biết kẻ thách đấu nam thần của họ lại là một anh chàng không hề đẹp trai, học cũng không giỏi. Nghe đâu anh ta từng suýt trượt trong kỳ thi ra trường.

Trước tin sốc, các ký giả thể thao từ khắp nơi trên thế giới đã tìm đến phỏng vấn kẻ thách thức:

- Anh có bí quyết gì để tự tin chiến thắng nam thần trong kỳ Olympic tới?

- Tôi được biết Hanyu đã từng đứng dậy từ những cú trượt ngã để giành chức vô địch. Nhưng theo tôi, trong trượt băng thì không trượt ngã bao giờ cũng tốt hơn trượt ngã. Vì vậy, bí quyết của tôi chính là “gói chống trượt” đã mua từ thời sinh viên!

Khỏi phải nói, “nam thần” đẹp trai, học giỏi này chính là thần tượng của hàng triệu cô gái trẻ ở khắp châu Á, và có lẽ cả thế giới.
Út Ngông
.
.
.