Những câu chuyện tình cổ tích thời hiện đại trên thế giới

Thứ Tư, 22/07/2015, 08:00
Những câu chuyện tình vẫn thường mang lại cho người đọc, người nghe những cảm giác nhẹ nhàng, hưng phấn và đầy cảm xúc nhưng có những câu chuyện tình như những câu chuyện cổ tích thời hiện đại thì có nhiều người không thể tin trên đời lại có những điều kỳ diệu đến như vậy. Một số những câu chuyện có thực đó được trang fanpage Humans of New York đăng tải và nhận được rất nhiều sự ngưỡng mộ của cư dân mạng.

Trang fanpage Humans of New York là một trang mạng xã hội được thành lập từ năm 2010 bởi nhiếp ảnh gia người Mỹ Brandon Stanton. Trang mạng xã hội này ngay sau khi ra đời đã được rất nhiều cư dân mạng trên thế giới đón nhận bởi những câu chuyện giản dị đời thường được đăng tải trên đó. 

Sinh ngày 1/3/1984, ông chủ Brandon Stanton mong muốn gom nhặt những câu chuyện đời thường giản dị từ cuộc sống của những con người sống tại New York. Sau đó, ghi chép lại những câu chuyện đó qua những bức ảnh, những mẩu đối thoại, đôi khi chỉ là những câu nói đơn giản nhưng mang những ý nghĩa sâu xa, trong sáng. Đặc biệt, những câu chuyện tình nhẹ nhàng, đầy cảm xúc đã gây được sự quan tâm lớn từ người dùng facebook khắp nơi trên thế giới.

Chuyện tình có một không hai

Câu chuyện được bắt đầu từ một tấm hình được đăng tải trên mạng, bức hình chàng trai bị mất một chân đang trượt băng cùng với nụ cười tươi trên môi đã khiến trái tim một cô gái rung động. Nhìn chàng trai khuyết tật nhưng vẫn yêu đời và vươn lên trước số phận nghiệt ngã khiến cô gái nể phục. Không thể ngăn cản được tình cảm và sự ngưỡng mộ của mình, cô gái đã chủ động nhắn tin làm quen và câu chuyện tình yêu của hai người cũng được bắt đầu từ những dòng tin nhắn đó. 

Chuyện tình ba chân hai trái tim và một tình yêu

Họ nhắn tin qua lại cho nhau và rồi chia sẻ những tình cảm qua bức ảnh khiến cộng đồng mạng trên khắp thế giới chúc mừng và ngưỡng mộ. Bức hình chàng trai trẻ Alex được Brandon Stanton chụp khi anh đang trượt patin trên phố với một chân. Sau khi nhìn thấy bức ảnh này trên mạng, cô gái Jordan đã gửi chia sẻ rằng: “Tôi thậm chí còn không thể trượt patin với hai chân”. Thích thú với những lời chia sẻ của Jordan, Alex đã lên kế hoạch hẹn hò và rồi họ đã gặp nhau, dành cả ngày bên nhau. 

Họ đã viết nên một câu chuyện tình đầy cảm động giữa một chàng trai tật nguyền và cô gái trẻ xinh đẹp. Họ liên tục đăng tải những bức ảnh chụp chung, những khoảnh khắc ngọt ngào và lãng mạn khiến cộng đồng mạng khâm phục. Những bức hình thể hiện tình cảm của hai người dành cho nhau đã nhận được hàng trăm ngàn lượt like và rất nhiều những dòng chia sẻ. Thú vị hơn cả là họ đã đặt tên cho những bức hình và câu chuyện tình của Alex - Jordan là mối tình ba chân hai trái tim và một tình yêu.

Nói được nhờ tình yêu

Một người đàn ông mắc chứng bệnh khó nói và phải sống cuộc sống âm thầm, im lặng với thế giới xung quanh. Người đàn ông này đã phải làm bạn với những trang mạng xã hội trong đó có trang Human of New York. Thỉnh thoảng anh có đưa một vài dòng chia sẻ lên trang mạng với mong muốn sẽ tìm được những nguồn vui cho riêng mình chứ chẳng mơ ước đến việc tìm được tình yêu đích thực. 

Không có gì là không thể hy vọng, chàng trai này đã tìm được sự đồng cảm của một cô gái. Họ liên lạc với nhau rồi mọi chuyện tốt đẹp đã đến. Câu chuyện tình yêu qua mạng đã được chứng minh bằng một đám cưới hạnh phúc. Chứng bệnh khó nói của người chồng vẫn còn nhưng không vì thế mà người vợ chịu đầu hàng. Mặc dù không thể nói được nhưng vẫn có thể điều khiển được trí óc. 

Nói được nhờ tình yêu.

Từ khi gặp nhau cho đến khi đã kết hôn, người vợ vẫn quan tâm và kiên trì mỗi ngày để tập luyện và cố gắng bằng mọi cách để có thể giúp cho chồng nói được. Cuộc đời đã không phụ công của cả hai vợ chồng bởi sau những tháng ngày nỗ lực, người chồng đã có thể nói được và diễn tả được những suy nghĩ của mình với mọi người xung quanh. Nhìn người vợ mỉm cười hạnh phúc, khuôn mặt rạng rỡ tự hào khiến ai cũng cảm động, còn người chồng thì không phải nói cũng biết anh ta vui đến cỡ nào. 

Rưng rưng xúc động anh chia sẻ rằng: Cô ấy đã làm thay đổi bộ não của tôi. Cô ấy giống như mẹ đỡ đầu tiên của tôi. Mười lăm năm qua, cô ấy gọi tôi vào mỗi buổi sáng, và đều nói để tôi nhắc lại: "Đây là ngày tuyệt vời nhất trong cuộc đời tôi. Tôi là một thiên tài. Tôi yêu mọi người và mọi người yêu thương tôi. Tôi không bao giờ nóng giận hay phàn nàn. Tất cả mọi người tôi gặp hôm nay đều yêu thương và tôn trọng tôi. Tôi yêu mến Thiên Chúa và Thiên Chúa yêu thương tôi". Tình yêu có thể vượt qua mọi khó khăn và thử thách, kể cả những rào cản bệnh tật. Câu chuyện đã khiến rất nhiều người phải suy ngẫm về một tình yêu chân thành và bền bỉ rất đáng ngưỡng mộ.

Chuyện tình nên duyên nhờ… chú chó

Trong cuộc sống có rất nhiều cách để con người có được tình yêu. Với kiểu tình yêu sét đánh thì ít người tin tưởng vào thứ tình yêu ấy bởi họ đều nghĩ rằng nhanh đến thì cũng chóng đi. Nhưng với câu chuyện của đôi bạn trẻ này thì không thể không tin bởi tất cả đều là sự thật. Họ đã bắt đầu yêu bằng thứ tình yêu sét đánh nhưng cho đến giờ họ vẫn đang sống và đang hạnh phúc vì tất cả tình yêu đã dành cho nhau. 

Chuyện tình nên duyên nhờ chú chó.

“Chúng tôi làm cùng nhau trong một nhà máy sợi. Hầu hết công nhân ở đó đều là phụ nữ, và tôi có thể nói chuyện với từng người một. Nhưng tôi không thể có can đảm để nói chuyện với cô ấy. Ngay từ ngày đầu tiên tôi đã thấy khó hiểu, tôi thấy có một cảm giác gì đó rất khác mỗi khi nhìn thấy cô ấy. Có thể đã có một tiếng sét nào đó chăng? Tôi luôn tìm cơ hội nhưng vẫn không thể. Sau đó, một hôm khi đi qua nhà cô ấy, tôi trông thấy cô ấy đang đuổi theo con chó Đức của mình trong sân. Ngày hôm sau, tôi tiến đến trước cô ấy và hỏi:  "Cô đã bắt được con chó chưa?", và chúng tôi kết hôn 4 tháng sau đó”. 

Kể ra thì không phải ai cũng tin đó là sự thật nhưng thực tế thì đúng như vậy. Tình yêu tưởng chừng là một thứ khó khăn và phức tạp nhưng đôi khi nó cũng giản dị đến bất ngờ. Chỉ cần một câu nói, một câu hỏi đúng lúc đã làm nên một câu chuyện tình thật đẹp. Mối tình của cặp đôi này đã khiến cộng đồng mạng thích thú và tin vào tình yêu sét đánh.

Tình yêu không phân biệt sắc tộc, màu da

Một cặp đôi người Afghanistan tại Mỹ đã chia sẻ mối tình của họ cũng như tình yêu mà họ dành cho nhau trên mạng. Không cầu kỳ tô vẽ cho bức tranh tình yêu của hai người mà họ chỉ đơn giản là thể hiện những gì thực nhất mà họ đang có. 

Chuyện tình không phân biệt sắc tộc, màu da.

Không cùng sắc tộc, không cùng màu da nhưng họ vẫn đến với nhau và yêu nhau thật mãnh liệt. Trong những bức ảnh họ đăng tải trên mạng thì người xem cũng cảm nhận được nụ cười mãn nguyện, ánh mắt trìu mến và những cái ôm ấm áp mà họ dành cho nhau. Chỉ cần có vậy cũng đã toát lên sự hạnh phúc rạng ngời và viên mãn của họ. 

Những lời chia sẻ giản dị như: “Bạn có nhớ những ngày trọng đại nhất mà bạn đã từng trải qua với nhau? - Tôi muốn nói đêm Giáng sinh tại Kabul khi chúng tôi cùng rượu sâm banh tại nhà hàng Pháp, và đó là lần đầu tiên tôi say. - Tôi đã có mặt tại Nam Phi mùa World Cup và chúng tôi đã đi săn ở công viên gần Botswana, chúng tôi còn cắm trại tại một ốc đảo, tất cả các loài động vật cũng ở đấy vào thời điểm đó”.

Chỉ có vậy cũng khiến tất cả mọi người ngưỡng mộ tình yêu của cặp vợ chồng bởi nó xuất phát từ những hành động nhỏ nhất mà chúng ta có thể nhận thấy. Tình yêu đôi khi không cần nói thành lời, chính những điều nhỏ nhặt nhất lại là minh chứng của một hạnh phúc viên mãn. Trong tình yêu, mọi khoảng cách đôi khi được xóa bỏ chỉ bởi một ánh mắt thân thương.

Câu chuyện về cặp vợ chồng già không sinh con để yêu nhau

Câu chuyện tình đẹp của đôi vợ chồng nhiều tuổi quyết tâm không sinh con đã nhận được nhiều quan tâm, chia sẻ từ cư dân mạng. Câu chuyện gây nên sự tò mò bởi từ lần đầu tiên, họ đã từng “không ưa nhau”, thậm chí gọi nhau là “một tên phát xít”, nhưng sau đó cô gái đã cảm động bởi hành động ngọt ngào của chàng trai: xắn tay áo cho cô vì nó quá dài. Và rồi sau khi kết hôn, họ đã quyết định một điều táo bạo: không sinh con, thay vào đó là dành thời gian thực hiện những điều mà mình thích.

Chuyện tình cặp vợ chồng không sinh con để yêu nhau.

“Chúng tôi gặp nhau vào năm 1944, và chúng tôi đã không thích nhau. Ông mặc quân phục còn  tôi là một sinh viên nghệ thuật. Tôi gọi ông là một tên phát xít. Nhưng chúng tôi gặp lại một vài tháng sau khi ông được nghỉ phép từ quân đội. Chúng tôi đã đi nghỉ mát tại trang trại cùng người bạn. Tôi đang mặc áo khoác da lộn của cha tôi, vì ông vừa mới qua đời, và tay áo quá dài cho cánh tay của tôi. Không nói một lời, anh ta bước lên với tôi và xắn tay áo lại một chút. Và tôi nghĩ đó là một cử chỉ ngọt ngào". 

Những cử chỉ, hành động tưởng chừng như rất đơn giản như vậy cũng đã khiến trái tim rung lên và loạn nhịp. Đâu cần phải làm những điều quá to tát thì mới có tình yêu. Cho đến thời điểm hiện tại thì cuộc sống của đôi vợ chồng vẫn nhận được sự ngưỡng mộ của bạn đọc bởi những quyết định táo bạo trong cuộc sống. 

Nhiều người bày tỏ sự ủng hộ trước lựa chọn của hai người và cầu chúc cho họ hạnh phúc. Dù không có con nhưng họ vẫn có một cuộc sống hạnh phúc với tình yêu và tâm huyết cho công việc, vẫn nhận được sự ngưỡng mộ và chia sẻ của những người xung quanh.

Nên duyên vì hiến thận

Tờ ABC News cho biết, mọi chuyện bắt đầu từ tháng 1/2014, khi cô gái người Mỹ tên Ashley tình cờ nghe mẹ và bà ngoại nói về một câu chuyện mà họ nghe trên đài phát thanh. Câu chuyện có thật về một anh thợ điện 25 tuổi có gia cảnh rất éo le và đang rất cần được ghép thận, vì gia đình anh không ai có thận phù hợp với cơ thể anh. Mặc dù chỉ là một câu chuyện nghe lại từ người khác nhưng Ashley đã tìm mọi cách để có thể tiếp cận được với người đàn ông cần trợ giúp đó. Ashley đã thực hiện một quyết định táo bạo là hiến thận cho người đàn ông xa lạ đó.

Tuy là hai người xa lạ, nhưng Ashley lại cảm thông sâu sắc với hoàn cảnh của Danny. Ngày hôm sau, nghe theo lời khuyên từ mẹ, cô đã quyết định hiến thận cho người đàn ông này vì cô có nhóm máu loại O và cô hoàn toàn khỏe mạnh. 

“Ngay khi bác sĩ cho biết quả thận của tôi hoàn toàn thích hợp với Danny, tôi đã có suy nghĩ đại loại như vậy là được rồi, tại sao không hy sinh một quả thận của mình cho người đang rất cần nó”, Ashley bày tỏ về lý do cô hiến tặng thận của mình cho người không hề quen biết. 

Mặc dù vậy, Ashley vẫn kiên quyết từ chối tiếp xúc với Danny mà chỉ trao đổi thông qua mẹ anh. Cô không muốn nhìn thấy vẻ mang ơn của người khác. “Hôm ấy, tôi phải nói là cực kỳ hồi hộp. Thế nhưng, ngay khi chúng tôi ngồi xuống và trò chuyện với nhau được một tí, ngay lập tức tôi đã cảm thấy như đã quen biết Danny từ lâu lắm rồi. Quả thật, những gì mẹ anh ấy miêu tả về con trai mình hoàn toàn đúng. Đó là một người tốt".

Ca phẫu thuật được thực hiện vào ngày 17/4/2014. Lúc này, cả hai người đã có tình cảm với nhau. Thực ra, ngay từ lần đầu gặp mặt, cả hai đã có thiện cảm với đối phương và tình yêu dần nảy nở giữa họ không lâu sau đó. Vào dịp Giáng sinh năm 2014 vừa qua, Danny đã ngỏ lời cầu hôn Ashley trước sự chứng kiến của các thành viên trong gia đình anh. Ashley vô cùng cảm động trước sự chân thành của người yêu, cô đã nói đồng ý. 

“Đôi khi tôi vẫn không thể tin được cuộc đời của mình lại gặp được điều đặc biệt như vậy. Trước đó, tôi chưa từng hình dung đến những chuyện như vậy, tôi cứ sống một cách bình thường, làm những gì mình muốn và nên làm. Nghĩ lại mọi thứ thật khó tin, nhưng chúng hoàn toàn có thật và rất tuyệt vời”, Ashley vẫn không giấu nổi niềm hạnh phúc khi nói về câu chuyện tình mang nhiều “định mệnh” của mình.

Những câu chuyện hoàn toàn có thực, những tình yêu đẹp, kỳ diệu và cao thượng vẫn hiện hữu xung quanh cuộc sống của chúng ta. Mỗi câu chuyện mang đến mỗi vẻ đẹp nhưng chung quy lại thì cứ là tình yêu đích thực thì mãi mãi trường tồn.

Phương Mai
.
.
.