Những chú chuột thời công nghệ 4.0

Thứ Hai, 03/02/2020, 10:56
Một trong những phụ kiện quan trọng nhất đi kèm với những chiếc máy tính chính là… chuột máy tính. Với trí tưởng tượng và óc sáng tạo tuyệt vời, các nhà sản xuất đã cho ra đời những chú chuột công nghệ bắt mắt, kỳ lạ, nhưng cũng không kém phần hấp dẫn, hữu ích cũng như làm cho người dùng cảm thấy thoải mái hơn với công việc của mình.


Kể từ khi ra mắt cho đến nay, những chú chuột máy tính đã được "thiên biến vạn hóa" thành rất nhiều kiểu dáng cũng như tính năng khác nhau. Hãy cùng điểm qua một số chuột máy tính được cho là độc đáo và kỳ dị nhất nhé.

Chuột… Sexy

Chuột… Sexy (Sexy Mouse) ra đời nhằm thỏa mãn trí tưởng tượng của một bộ phận người dùng yêu thích thời trang. Giống như những hình "ma nơ canh", chuột Sexy vô cùng gợi cảm với đường cong quyến rũ. Đặc biệt, với cách bố trí chuột trái và phải được đặt trên 2 vị trí nhạy cảm chắc chắn sẽ làm cho người dùng cảm nhận được sự quyến rũ của thân hình người phụ nữ khi sử dụng chuột máy tính độc đáo này.

Chuột "nồi cơm điện"

Nhiều người thường ví von những chiếc mũ bảo hiểm là “nồi cơm điện” mà không biết rằng có một sản phẩm công nghệ cũng giống hệt như nồi cơm điện nhưng ở phiên bản nhỏ gọn hơn rất nhiều, đó là chuột máy tính nồi cơm điện. 

Đây là sản phẩm của Hãng Solid Alliance dành cho máy tính xách tay được lấy cảm hứng từ mũ bảo hiểm AMG- Mercedes của tay đua công thức một Jean Alesi. Chuột công nghệ đặc biệt này chắc chắn sẽ là món quà tuyệt vời dành cho các tay mê tốc độ.

Chuột... Văn phòng mở

Chuột “Văn phòng mở” - OpenOffice Mouse - là chú chuột laser có đến không dưới 18 nút chương trình với độ phân giải có thể điều chỉnh từ 400 đến 1.600 CPI, tích hợp một cần điều khiển (joystick) kỹ thuật số với chế độ lệnh 16 phím cùng khả năng hỗ trợ đến 63 ứng dụng và nhiều các định dạng văn bản khác.

Chú chuột này ra đời với mục đích giúp việc xử lý văn bản được thuận tiện và nhanh chóng.

Chuột thỏi vàng

The Gold Bullion Wireless Mouse là một loại chuột công nghệ không chỉ có chất liệu cấu thành thân bằng vàng mà bản thân nó cũng mang trên mình phong cách thiết kế của một thỏi vàng đích thực. Chú chuột mà các bạn đang thấy có giá thành 36.835 USD (khoảng 773 triệu đồng), với mức giá này, đây đang được coi là chú chuột sở hữu ngôi vương những chú chuột đắt giá nhất hành tinh. Được biết, Gold Bullion hỗ trợ cả hai dòng máy PC truyền thống và Mac.

Chuột nhẫn Genius

Chuột nhẫn Genius là sáng chế của các kỹ sư Nhật Bản, nhằm mục đích giúp người dùng chống lại hội chứng ống cổ tay thường xuất hiện trên người dùng máy tính lâu năm. 

Đúng như tên gọi của thiết bị này, người dùng có thể đeo "chú chuột nhẫn" vào ngón trỏ và sử dụng ngón cái để di chuột, hoàn toàn trải nghiệm cảm giác điều khiển chuột mà không cần phải cầm nắm. 

Vì chuột nhẫn Genius là chuột là siêu nhỏ, gọn nhẹ nên chúng vô cùng tiện lợi và có thể để sử dụng trong những không gian chật chội.

Ngoài ra, Genius còn hỗ trợ 2 phím bấm chuột trái, phải để thuận tiện hơn cho người sử dụng.

Chuột chân - Foot Mouse

Đúng như cái tên Footmouse, những chú chuột chân ra đời để giải phóng cho đôi tay của bạn. Đôi tay bạn sẽ được... thư giãn hoàn toàn. Để sử dụng sản phẩm kì lạ này, bạn phải để chân lên cả hai đế - một đế dành cho di chuyển con trỏ, trong khi đế kia dùng nhấn chuột.

Chuột kẹo bạc hà

Thực ra đây là những chú chuột được “độ” lại của một người đam mê công nghệ. Mặc dù có đầy đủ chức năng của chuột quang thông thường nhưng những chú chuột này sẽ nhanh chóng bị gỉ sét sau một thời gian sử dụng. Như thế thật phiền phức vì chắc chắn người dùng hoặc sẽ phải tự “tút” lại, hoặc phải mở hầu bao để mua chuột mới.

Chuột trong chuột

Nghe cứ như thể những chú chuột được lồng vào nhau, nhưng đúng là như vậy. Với vỏ bên ngoài là của một chú chuột thật 100%, còn phần cứng bên trong là của chuột máy tính, chú chuột trong chuột này sẽ làm cho mọi người sợ khi lần đầu tiên bắt gặp chúng.

Chuột súng Zalman FPSGUN

Thiết kế phức tạp với hình dáng khá giống một khẩu súng ngắn, song loại chuột này có thể lưu sẵn mật khẩu, kể cả những mật khẩu ở dạng cực kỳ phức tạp, giúp người dùng không phải lưu tâm tới vấn đề quên mật khẩu. Ngoài tác dụng đó ra, chuột Zalman FPSGun còn có thể ngăn chặn hacker ăn cắp mật khẩu để tấn công vào hệ thống máy tính của gia chủ.

Chuột "điện thoại"

VN-CX1 là một chú chuột máy tính với hình dáng lạ mắt y hệt một chiếc điện thoại nên được gọi là chuột "điện thoại". Không chỉ có vẻ ngoài giống điện thoại mà bản thân chú chuột này còn được trang bị sẵn một chiếc điện thoại trong đó. Với hệ thống nút bấm, loa, thanh gạt điều khiển âm lượng và màn hình được "giấu" bên trong, bạn chỉ cần trượt nắp con chuột ra là có thể thực hiện các cuộc gọi, nhắn tin…

Hoàng Hà
.
.
.