Những dấu ấn đẹp tại Đại Nhạc hội Cảnh sát thế giới lần thứ 20

Thứ Năm, 04/02/2016, 12:56
Hơn 200 chiến sĩ Cảnh sát các nước trên thế giới với đầy sự vui tươi, thân thiện đã khuấy động không gian trung tâm TP HCM với những màn trình diễn múa cờ, múa quạt, múa nón... và chơi nhạc cụ vô cùng chuyên nghiệp. Đặc biệt, nhiều "bóng hồng" Cảnh sát quốc tế đã thu hút sự quan tâm của đông đảo công chúng. Đây là những dấu ấn đẹp trong Nhạc hội Cảnh sát thế giới lần thứ 20 diễn ra tại TP Hồ Chí Minh vào giữa tháng 11 vừa qua.

Nhạc hội Cảnh sát thế giới lần thứ 20 do Việt Nam đăng cai tổ chức, cũng là lần thứ hai diễn ra tại Việt Nam, nhưng là lần đầu tiên diễn ra tại TP Hồ Chí Minh (lần đầu tại TP Hà Nội vào năm 2012). 

Sự kiện này đã thu hút sự chú ý đặc biệt của hàng ngàn người dân nô nức kéo về trung tâm TP Hồ Chí Minh để xem những tiết mục trình diễn ấn tượng của những chiến sĩ Cảnh sát đến từ 5 đoàn: Đoàn nghi lễ Công an nhân dân của Bộ Công an Việt Nam, Đoàn nhạc Cảnh sát New York (Mỹ), Đoàn nhạc Cảnh sát Osaka, Đoàn nhạc Cảnh sát Tokyo (Nhật Bản) và Đoàn nhạc Cảnh sát Singapore. 

Trong đó, Đoàn nghi lễ Công an nhân dân Việt Nam do Thiếu tướng Bùi Tiến Cam, Phó Tư lệnh Cảnh sát cơ động - Bộ Công an làm trưởng đoàn, chỉ huy 60 thành viên.

Những bóng hồng Cảnh sát Nhật Bản và Singapore.

Lần lượt các đoàn đã có màn "chào sân" với một tiết mục trình diễn ngắn, đậm nét truyền thống của riêng mình trước Nhà hát TP Hồ Chí Minh. Đoàn nghi lễ Công an nhân dân Việt Nam tạo ấn tượng với dàn nữ Cảnh sát duyên dáng trong tà áo dài hồng cánh sen và nón lá nổi bật… Sau đó là buổi diễu hành, trình diễn với rất nhiều tiết mục đặc sắc của 5 đoàn Cảnh sát. 

Trong vòng một giờ, hơn 200 Cảnh sát của các nước đã khuấy động không gian trung tâm TP Hồ Chí Minh với những màn trình diễn múa cờ, múa nón... và chơi nhạc cụ vô cùng chuyên nghiệp qua các tuyến đường Đồng Khởi - Tôn Đức Thắng - Nguyễn Huệ (quận 1). Những hình ảnh đẹp mắt, sinh động của buổi diễu hành, trình diễn cùng những bản nhạc hoành tráng, đặc sắc đã khiến người dân thành phố và đông đảo du khách quốc tế vô cùng thích thú.

Điều đáng nói là người xem không chỉ được thưởng thức âm nhạc, mà còn được trải nghiệm những nét văn hóa rất khác nhau, vô cùng đa dạng mà các đoàn nhạc Cảnh sát mang đến. Chiều  15-11-2015, các đoàn nhạc Cảnh sát quốc tế đã trình diễn tại Nhà hát Hòa Bình (TP Hồ Chí Minh). Mở đầu buổi hòa nhạc là bản nhạc giao hưởng Grand March do Đoàn nhạc Cảnh sát Osaka biểu diễn. Đoàn nhạc Cảnh sát Osaka lần lượt biểu diễn 3 tiết mục, trong đó có "Lullaby of Itsuki", một nhạc khúc cổ truyền của Nhật Bản, đã gây sự chú ý sâu sắc của khán giả.

Với cương vị nước chủ nhà, đoàn nghi lễ Công an nhân dân - Bộ Công an Việt Nam chuẩn bị nhiều tiết mục ở nhiều thể loại nhạc để phục vụ khán giả.

Trong khi đó, Đoàn nhạc Cảnh sát New York cũng gây ấn tượng và nhận được nhiều sự tán thưởng của đông đảo khán giả bằng việc mang đến buổi hòa nhạc những bản nhạc nổi tiếng, gần gũi và công chúng Việt Nam như "Signed, Sealed, Delivered, I'm Yours" của Stevie Wonder hay "All you need is love" của John Lennon... Tương tự, Đoàn nhạc Cảnh sát Singapore gửi đến khán giả bài nhạc của ca khúc "Hello Việt Nam", một ca khúc rất quen thuộc với người dân Việt Nam…

Buổi hòa nhạc kết thúc bằng bài nhạc "Nhịp xòe tình bạn", được chuyển thể từ dân ca Tây Bắc, Đoàn nghi lễ Công an nhân dân - Bộ Công an Việt Nam cũng đã mang lại nhiều cảm xúc cho khán giả. Qua đó thể hiện tình hữu nghị sâu sắc gửi tới 4 đoàn nhạc của 3 nước tham gia Nhạc hội Cảnh sát lần thứ 20…

Nhạc hội Cảnh sát thế giới lần thứ 20 nhằm tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác giữa Việt Nam với các nước trên thế giới nói chung, giữa Việt Nam và Nhật Bản nói riêng trên nhiều lĩnh vực. Đồng thời, truyền tải thông điệp Bộ Công an Việt Nam luôn sẵn sàng hợp tác với các cơ quan thực thi pháp luật của các nước và các tổ chức quốc tế trong lĩnh vực phòng chống tội phạm, giữ gìn an ninh trật tự, vì sự ổn định, an ninh, an toàn và thịnh vượng của các quốc gia trên thế giới.

Đoàn Cảnh sát TP New York thu hút người xem với dàn kèn đồng bóng loáng cùng những bản nhạc jazz bất hủ.

Đây cũng là dịp thể hiện hình ảnh của lực lượng Công an nhân dân Việt Nam trong sự nghiệp bảo vệ an ninh trật tự với sự gần gũi, trách nhiệm, luôn có mối liên hệ mật thiết với nhân dân, vì cuộc sống bình yên của nhân dân, đồng thời là cơ hội giới thiệu với bạn bè quốc tế về đất nước và con người Việt Nam thân thiện, mến khách và yêu chuộng hòa bình. Nhạc hội lần này đã góp phần nâng cao vị thế, vai trò của Bộ Công an Việt Nam trên trường quốc tế thông qua công tác đối ngoại và hợp tác quốc tế.

Nhạc hội Cảnh sát thế giới là sáng kiến của Báo Mainichi (Nhật Bản) với mục đích tạo ra một xã hội an toàn, an ninh thông qua việc tăng cường giao lưu quốc tế giữa Cảnh sát các nước. Từ năm 1996, Báo Mainichi tổ chức sự kiện này đều đặn hằng năm tại các nước trên thế giới và đạt được nhiều thành công.

Ánh Xuân - Nguyễn Trang
.
.
.