Những địa điểm check-in tuyệt vời dành cho chị em dịp 8-3

Thứ Sáu, 08/03/2019, 08:54
Nhu cầu "sống ảo", được đến những nơi có khung cảnh thiên nhiên khoáng đạt, lãng mạn, để được ngắm nhìn cảnh sắc và được chụp những bức ảnh đẹp đang là một "hot trend" đối với chị em. Dịp 8/3 này, nếu muốn có những bức ảnh đẹp nhất, các chị em có thể đến những địa điểm nào để check-in?


Vườn hồng bạt ngàn hoa ở Ba Vì

Vườn hồng có hơn 600.000 gốc với 150 loại hồng trong nước và nhập ngoại. Những ngày tháng 3 này đang dịp hoa hồng nở rộ. Vườn hồng cũng vừa được Hội kỷ lục gia Việt Nam trao tặng vườn hồng lớn nhất Việt Nam.

Ngay từ những ngày đầu xuân, nơi đây đã được xem là một điểm check-in sống ảo lý tưởng dành cho chị em phụ nữ. Ông Nguyễn Tiến Sơn, chủ vườn hồng cho biết, dịp 8/3 này, khách đến tham quan du lịch, chụp ảnh vườn hồng tăng đột biến. Có ngày lên đến hàng ngàn người. Để có được vườn hồng lớn kỷ lục, đội ngũ làm vườn của khu nghỉ dưỡng đã tập trung ươm trồng trong suốt 2 năm.

Check-in ở vườn hồng kỷ lục xã Muồng Cháu - Ba Vì - Hà Nội.

Cho tới thời điểm này đã có hơn 150 loài hồng được đưa về trồng, chăm sóc và nở hoa tại đây. Lãnh đạo khu nghỉ dưỡng chia sẻ, để hoa hồng nở quanh năm, tạo thành một thung lũng ngập tràn hương sắc, các giống hồng được chia thành nhiều khu, trồng xen kẽ với chế độ chăm sóc đặc biệt phù hợp với thổ nhưỡng nơi này. Không chỉ dừng lại ở 3,5 ha, khu nghỉ dưỡng còn mong muốn mở rộng hơn nữa khu du lịch này ngập tràn hương sắc của loài hoa mang biểu tượng của tình yêu này.

Vườn hồng kỷ lục nằm trong quần thể khu du lịch Paragon Hill thuộc thôn Muồng Cháu, xã Vân Hòa, huyện Ba Vì, Hà Nội. Đây là địa điểm nằm sát chân núi Ba Vì, chỉ cách trung tâm Thủ đô Hà Nội 1 giờ lái xe.  Đến đây, chị em không chỉ thỏa sức chụp ảnh với hoa hồng mà còn được thoải mái thả hồn mình vào phong cảnh núi mây, với nhiều dịch vụ hấp dẫn trong một tiểu vùng sinh thái rộng tới 170 ha trải dài.

Cùng với việc trao tặng Kỷ lục quốc gia Việt Nam Khu du lịch sinh thái có Vườn hồng lớn nhất Việt Nam; khu du lịch này cũng được công nhận Khu du lịch sinh thái có nhiều nhà sàn nhất Việt Nam; Khu du lịch sinh thái có chú lợn được kết bằng hoa hồng tươi lớn nhất Việt Nam. Check in bên cạnh những ngôi nhà sàn đẹp, nằm san sát nhau cũng là một ý tưởng tuyệt vời dành cho chị em.

Trong số hơn 30 ngôi nhà sàn ở đây, ngôi nhà sàn lớn nhất với diện tích 800m2 gồm 18 gian, được những người thợ giỏi nhất vùng hoàn thành trong 3 năm. Cột và khung nhà sàn được làm bằng gỗ trai. Ốp sàn và vách, được làm bằng gỗ sa mộc. Mái nhà lợp bằng cỏ tranh, hài hòa giữa thiên nhiên với đất trời. Nhà sàn được làm từ 900 m3 gỗ quý cùng các vật liệu khác.

Mô hình lợn kết bằng hoa hồng tươi có chiều cao 4m, chiều dài 4,5m và rộng 2,5m, được kết bằng 10.500 bông hoa. Đây là chú lợn hoa khổng lồ nhất, mỗi ngày có hàng ngàn người đến chụp ảnh cùng. Những người quản lý khu du lịch cho hay, chú lợn đáng yêu này được làm bằng hơn 10.500 bông hoa hồng tươi sẽ được thường xuyên thay hoa để đáp ứng nhu cầu thưởng thức, "check-in" của chị em cũng như du khách.

Mộc Châu lãng mạn mùa hoa ban

Một điểm khác dành cho chị em muốn đi xa hơn Hà Nội một chút là Mộc Châu. Những ngày tháng 3 là thời điểm Mộc Châu hoa ban đẹp dịu dàng, là điểm đến cực kỳ quyến rũ cho những chị em thích chụp ảnh. Thời tiết tháng 3 ở Mộc Châu đã bớt giá lạnh, thay vào đó là những ánh nắng nhẹ có chút ấm áp. Dọc đường tới Mộc Châu, trên quốc lộ 6 hoa ban nở trắng tuyệt đẹp hai bên đường khiến khách du lịch phải dừng chân. Chẳng cần đi quá xa, hoa ban ở Mộc Châu đã là quá đủ để làm siêu lòng chị em rồi.

Hoa ban ở Mộc Châu làm say lòng chị em phụ nữ.

Hoa ban là một trong những sản vật của núi rừng hùng vĩ Tây Bắc. Vào mùa xuân, Tây Bắc nói chung và Mộc Châu nói riêng được xem là xứ sở của hoa ban. Loài hoa này từ lâu được xem là biểu trưng của vùng Tây Bắc.

Nửa thế kỷ trước, hoa ban từng nở rộ trong những trang ký của Nguyễn Tuân. Cây ban thân mộc, không mọc thẳng mà khẳng khiu uốn khúc, chia cành phân nhánh như có bàn tay tạo dáng của đấng hóa công. Về mùa đông, cây ban tự mình trút lá, dồn nhựa vào thân, đợi sang mùa xuân ấm áp, cây ban đâm chồi nảy lộc.

Thời điểm nở rộ, trông cây ban nhìn như chỉ có hoa mà không có lá. Bà con vùng cao coi hoa ban như thể nông lịch của mình, họ phát nương vào lúc hoa nở và tra hạt vào lúc hoa tàn. Lá ban mọc cách, không xếp thành tán và không rậm rạp như các loài cây khác; lá hình móng bò, rất giống hai trái tim đặt cạnh nhau. Sức sống của cây ban thật mãnh liệt, dù trên đồi cỏ gianh khô cằn hay bám vào vách đá cheo leo, cứ qua mùa đốt nương là cây ban trỗi dậy trong sự trường sinh bất tử.

Chị Đào Thủy Hương, một cô giáo ở Hà Nội viết trên face book của mình: "Chỉ vì yêu câu chuyện sự tích hoa ban mà dịp 8/3 năm nào mình cũng đến Mộc Châu ngắm hoa ban. Đường đi không xa mà cảnh đẹp thì tuyệt vời. Nhìn hoa nở, ngắm hoa rơi, lại đi cạnh "một nửa" của mình nữa thì không còn gì bằng".

Sự tích kể rằng Ngày xưa, vùng Tây Bắc có một cô gái tên Ban, xinh đẹp, nết na và có giọng hát mê đắm lòng người. Nhiều trai mường ngấp nghé nhưng trái tim nàng đã trao gửi cho một chàng Khum, giỏi săn bắn và làm nương.

Nhưng cha Ban chê Khum nghèo nên đã gả cô cho con trai tạo mường - vừa gù vừa lười. Thấy cha cùng nhà tạo mường bàn chuyện cưới hỏi, nàng Ban chạy tìm người yêu cầu cứu. Đúng lúc chàng Khum đi xa. Tuyệt vọng, nàng Ban bèn buộc chiếc khăn piêu của mình vào cầu thang nhà Khum rồi vượt núi, vượt đèo tìm chàng. Cuối cùng, kiệt sức, nàng gục xuống núi chết.

Nơi đó sau này mọc lên một loài cây ra hoa trắng muốt vào mùa xuân. Dân mường liền gọi là hoa ban và coi đó là loài hoa tượng trưng cho hoa của tình yêu chung thuỷ. Còn chàng Khum trở về thấy nàng đã bỏ đi, bèn theo tìm. Cuối cùng, chàng cũng kiệt sức mà chết, hoá thành con chim sống lẻ loi. Cứ đến mùa xuân, khi hoa ban nở, chim lại cất tiếng gọi bạn tình da diết…

Từ đó, mỗi khi xuân về, hoa ban nở trắng núi rừng, trai gái Sơn La lại rủ nhau đi hội chơi núi, ca hát, múa xoè và bày tỏ tình yêu đôi lứa, như muốn có được tình yêu chung thuỷ như đôi Ban - Khum.

Sơn La, cứ xuân sang, hoa ban nở trắng trên các sườn núi, thì nam nữ thanh niên trong các bản mường lại rủ nhau đi hội chơi núi, hái hoa mừng xuân. Đây cũng là dịp nam nữ thanh niên vui chơi, ca hát, đánh đàn tính, thổi kèn, múa xoè, trao và đón nhận tình yêu".

"Săn mây" ở Tà Xùa

Với những chị em thích du lịch khám phá, thì dịp mùng 8/3 có thể đến Tà Xùa, một điểm check-in có thể nói "hơn cả thiên đường". Đây đích thị là chốn bồng lai tiên cảnh không nơi nào sánh bằng. Nằm cách Hà Nội 220km, Tà Xùa là dãy núi mọc lên sừng sững ngăn cách tạo ra ranh giới giữa tỉnh Sơn La và Yên Bái.

Đến với Tà Xùa, bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ hoang sơ giống như đang lạc vào thiên đường vậy. Tà Xùa thuộc địa phận huyện Bắc Yên, tỉnh Sơn La, vị trí giáp ranh giữa hai tỉnh Yên Bái và Sơn La.

Đỉnh cao nhất ở đây là 2.865m, xếp thứ 10 trong số những ngọn núi cao nhất Việt Nam... Rất nhiều tạp chí du lịch uy tín của Châu Á và thế giới đã đánh giá, Tà Xùa là một trong những điểm đến đẹp nhất ở Việt Nam. Hành trình chinh phục Tà Xùa có thể bắt đầu khởi hành từ điểm Trạm Tấu (Yên Bái) hoặc Bắc Yên (Sơn La). Tháng 3 là thời điểm đẹp nhất để "săn mây Tà Xùa".

Trên mỏm đá đầu Rùa ở Tà Xùa.

Nếu muốn thưởng thức cảm giác có một không hai, là "chạm tay vào Mây Trời", chị em đừng quên địa điểm đáng nhớ này. Với những người thích "sống ảo", đây là nơi không thể phù hợp hơn.  Khi  đến được đỉnh tà Xùa, bạn có thể được ngắm nhìn những đám mây bồng bềnh, cuồn cuộn tuyệt đẹp.

Vào buổi sáng sớm, khi mặt trời ló rạng trên biển mây, du khách thực sự muốn chìm trong khung cảnh đó thật lâu. Và có lẽ, chụp bao nhiêu bức hình vẫn thấy là chưa đủ. Không chỉ có mây, Tà Xùa còn nổi tiếng với nhiều cây cổ thụ lâu năm.

Cùng với đó là những loài hoa đẹp như đỗ quyên, bạch châu và vô vàn loại hoa độc đáo tuyệt đẹp khác. Ở mức độ "ảo diệu" nhất, đích đến là mỏm đá đầu Rùa nổi tiếng ở Tà Xùa sẽ cho bạn những bức hình không thể đẹp hơn, "chất hơn".

Cẩm Vũ
.
.
.