Những người nổi tiếng hủy hoại sự nghiệp vì ngoại tình

Chủ Nhật, 20/03/2016, 16:24
Phó thủ tướng Silvan Shalom, một chính trị gia lão luyện ở Israel đã phải từ chức sau những cáo buộc ông đã quấy rối tình dục hàng loạt phụ nữ trong nhiều năm tháng hoạt động chính trị của mình. Văn phòng công tố Israel đã chỉ thị cho cảnh sát mở cuộc điều tra về những cáo buộc này.


Phó Thủ tướng từ chức sau scandal ngoại tình

Theo báo cáo, một loạt phụ nữ đã cùng lên tiếng tố cáo ông Shalom làm chuyện bậy bạ với họ. Vụ scandal này thực sự nghiêm trọng cho ông Shalom nhưng sẽ không ảnh hưởng quá lớn đến đảng Likud cầm quyền của Thủ tướng Benjamin Netanyahu, dẫu ông Shalom là một chính trị gia rất lão luyện, từng giữ chức ngoại trưởng. Ông Shalom trước đó còn kiêm nhiệm cả chức Bộ trưởng Nội vụ Israel. 

Dù sự nghiệp đang thuận buồm xuôi gió, nhưng scandal ngoại tình, quấy rối phụ nữ đã đặt dấu chấm hết cho sự nghiệp của ông. Phát biểu trước báo giới, ông Sahlom nói: "Tôi đã quyết định từ chức thành viên nội các và thành viên Knesset (quốc hội Israel)". Ngoài ra, ông Shalom còn khôn khéo ngụy biện thêm, ông từ chức vì lo lắng những gì xảy ra trong thời gian qua có thể gây tổn thương gia đình mình. 

Ông Shalom không phải là chính trị gia cấp cao nhất ở Israel từng dính scandal quấy rối tình dục. Cựu Tổng thống Moshe Katsav từng lãnh án 7 năm tù vì bị kết tội 2 lần cưỡng hiếp một người trợ lý khi còn là một bộ trưởng, sau đó quấy rối tình dục thêm 2 phụ nữ khác lúc đã ngồi ghế tổng thống.

Ca sĩ Hồng Kông Chu Vĩnh  Hằng: Hậu ngoại tình là tự tử

Chu Vĩnh Hằng mặn nồng với vợ và người thứ 3 khiến gia đình và sự nghiệp của anh tan nát.

Chu Vĩnh Hằng là ca sĩ nổi tiếng, có vợ là Triệu Tụng Như, đều làm việc trong làng giải trí Hồng Kông. Anh này nổi tiếng lăng nhăng và hay "thượng cẳng chân hạ cẳng tay" với vợ. Hai người tham gia phim Shine On You của TVB năm 2004 và quen nhau. 

Thời còn yêu nhau, Vĩnh Hằng từng bị bắt vì sử dụng, tàng trữ ma túy và bị phạt tù 18 tháng. Anh này còn say rượu và phá hoại tài sản công cộng và bị giam giữ, phạt hành chính. Sau những ồn ào không dứt, diễn viên họ Chu gần như chia tay công việc nghệ thuật. 

Năm 2010, Tụng Như mang bầu con gái đầu lòng với Vĩnh Hằng, cặp đôi mới quyết định kết hôn. Trước ngày cưới, Vĩnh Hằng phát hiện mình bị một khối u não và phải lên bàn mổ. Dù cuộc sống nhiều trắc trở, nhưng cả hai vẫn gắn bó, và năm 2013, họ có cô con gái thứ hai. Sau một thời gian dài chung sống, người vợ không chịu nổi, buộc phải lên tiếng trên truyền thông tố cáo chồng ngoại tình. Triệu Tụng Như cho rằng Chu Vĩnh Hằng đã lừa dối cô, qua lại với một phụ nữ khác. Gần đây, anh đi lại với một cô gái họ Lưu (Ruby Lau). 

Khi phát hiện ra chồng bồ bịch, Tụng Như rất đau khổ. Tuy nhiên, chồng cô đổ đốn đến mức không những không hối hận, anh này còn quay sang đề nghị vợ "quan hệ tập thể" với mình và Ruby. Sau câu chuyện này, Chu Vĩnh Hằng gần như bị công chúng tẩy chay. Còn người vợ Triệu Tụng Như vì quá đau khổ mà tìm đến giải pháp tự tử, rất may được phát hiện kịp thời và được cứu sống. 

Chu Vĩnh Hằng cũng không chịu được áp lực bới móc, tẩy chay từ phía công chúng, cũng dại dột chọn cách nhảy lầu tự tử. Tuy nhiên, anh ta cũng được cứu sống. Sau khi tỉnh lại ở bệnh viện, anh chàng lăng nhăng viết những lời ân hận van nài vợ cũ trên trang cá nhân như sau: "Như, anh hiểu tất cả là lỗi của anh. Anh đã suýt chết, khi gần kề với cái chết, anh chỉ có thể nhớ về em và hai con của chúng ta. Có thể nào, em cho hai ta thêm một cơ hội, quay lại như ngày đầu bên nhau. Anh viết những lời này trên Facebook vì anh chấp nhận sự sỉ vả của tất cả. Sau 1 năm suy nghĩ, anh thực sự đối diện với sự thật, rằng anh đã quá sai lầm. Giây phút này đây, anh chỉ mong gia đình ta sum họp. Anh van cầu em một sự tha thứ". 

Khi nghe tin chồng cũ van nài, Triệu Tụng Như bình thản: "Nhân duyên không còn, không cần níu kéo, bát nước đổ đi làm sao vớt lại cho đầy". Sau khi hôn nhân kết thúc, Triệu Tụng Như mang con đến Đại lục và mở lớp dạy yoga kiếm sống. Còn sự nghiệp của Chu Vĩnh Hằng thì tuột dốc không phanh.

Lee Byung Hun: Giảm sút "quyền lực" vì ngoại tình

Lee Byung Hun có vợ là nữ diễn viên Lee Min Jung. Họ  là một trong những cặp vợ chồng quyền lực nhất làng giải trí xứ Hàn, có hàng vạn fan hâm mộ.  Nhưng dù sở hữu một viên ngọc quý, một người vợ đẹp nghiêng nước nghiêng thành và tài năng, nhưng bản tính lăng nhăng của Lee Byung Hun vẫn khiến anh này sa vào bẫy ngoại tình. 

Chỉ một năm sau ngày cưới, Lee Byung Hun đã khiến người hâm mộ không khỏi bất ngờ bởi scandal ngoại tình của mình. Hàng loạt tin nhắn tình cảm, nội dung đen tối của anh cùng hai cô gái được lan truyền nhanh chóng trên các trang mạng xã hội. Không dừng lại ở đó, hai cô gái này còn tiếp tục đe dọa tống tiền, nếu nam diễn viên không đáp ứng, họ sẽ tiếp tục công bố những chứng cứ bất lợi cho anh. 

Mặc dù kiện ra tòa với tư cách là người bị hại, thậm chí là thắng kiện, nhưng Lee Byung Hun lại mất rất nhiều. Anh phải nhận muôn vàn sự chỉ trích nặng nề từ phía người ái mộ. Dư luận như một cơn bão cuồng nộ, tẩy chay anh chàng diễn viên điển trai từng làm say đắm lòng người. Hàng loạt hợp đồng quảng cáo của Lee Byung Hun bị từ chối, các nhãn hàng anh đại diện trước đó cũng bị tẩy chay. Rất nhiều dự án phim truyền hình Lee Byung Hun đã ký hợp đồng bị ách lại vô thời hạn. 

Lee Min Jung vợ anh sau scandal cũng đã trở về nhà mẹ đẻ. Hình ảnh nam tính, lịch lãm, mà Lee Byung Hun xây dựng bấy lâu đã hoàn toàn sụp đổ tan tành mây khói. Dù sau sự việc này Lee Byung Hun được vợ tha thứ. Họ đã đoàn tụ cùng nhau và cùng đón đứa con đầu lòng ra đời. Nhưng vết nhơ ngoại tình thì vẫn chưa xóa được trong lòng người hâm mộ. Cơn sốt thần tượng Lee Byung Hun trong khán giả Hàn đã giảm nhiệt, dù cho anh này đã quay lại đóng phim và từng bước cải thiện hình ảnh của mình. 

Lee Byung Hun ứng xử thông minh sau scandal là công khai xin lỗi vợ và cúi gập đầu xin lỗi công chúng tại sân bay, khi tới tham dự lễ ra mắt bộ phim Memories of the Sword. Anh này thẳng thắn cầu thị: Nhờ có sự quan tâm của mọi người tôi mới có thể sống với tư cách là diễn viên. Tôi cảm nhận được tầm quan trọng của sự quan tâm này hơn bất kỳ lúc nào khi phải trải qua những ngày day dứt, hối hận vì đã khiến mọi người phải thất vọng về mình. Tôi biết có xin lỗi bao nhiêu lần hay bao nhiêu thời gian cũng không thể xóa nhòa được nỗi thất vọng này".

"Ngọc nữ” Đổng Khiết: Danh tiếng tàn phai vì ngoại tình

Nữ diễn viên của màn ảnh  “Hoa ngữ nổi tiếng trong các phim "Gia tộc Kim phấn", "Đánh cắp trái tim", "Hoàng quân minh châu", "Lương Sơn Bá - Chúc Anh Đài"... Cô đặc biệt gây ấn tượng với người xem bởi gương mặt xinh đẹp, phúc hậu. Hình ảnh trong sáng, thuần khiết như đóng khung với Đổng Khiết trong nhiều năm. Cô được đánh giá là biểu tượng của mẫu phụ nữ truyền thống. Các bà nội trợ yêu mến cô, các em nhỏ coi cô là người đẹp không tì vết. 

Năm 2009, Đổng Khiết kết hôn với tài tử Phan Việt Minh. Sau đó, cặp đôi đón con trai đầu lòng. Thời điểm Phan Việt Minh gặp tai nạn phim trường đến mức dập phổi, "nàng Chúc Anh Đài" luôn ở bên chăm sóc chồng. Khán giả vì thế càng yêu quý cô, một diễn viên mẫu mực. Có thể nói, không chỉ một thế hệ phụ nữ thần tượng Đổng Khiết, mà nhiều thế hệ xem cô như một tấm gương để học tập. 

Nhưng bất ngờ, năm 2012, cặp vợ chồng nổi tiếng đột ngột tuyên bố ly hôn. Đây cũng là thời điểm đánh dấu giai đoạn tụt dốc không phanh trong sự nghiệp của Đổng Khiết. Sau ly hôn, người quản lý của Đổng Khiết lên mạng chỉ trích chồng cô là người nghiện ngập, cờ bạc. Đáp lại, Phan Việt Minh tố cáo vợ cũ ngoại tình trong thời gian chung sống. 

Vụ ly hôn ồn ào của họ khiến dư luận bàng hoàng. Rất nhiều người bị sốc, vì họ nhận ra, Đổng Khiết không hiền thục, nết na, truyền thống như họ nghĩ. Trong lúc thủ tục ly hôn chưa xong, nữ diễn viên lộ ảnh thân thiết với người đồng nghiệp Vương Đại Trị. Hình ảnh vui vẻ của họ ở khu nghỉ dưỡng Tam Á bị phát tán. Với tai tiếng này, hình ảnh trong sáng thuần khiết của “ngọc nư”ä Đổng Khiết chính thức bị đập tan. Cô trở thành "kẻ thứ 3" đáng nguyền rủa của mọi gia đình. 

Mấy năm liền sau đó, Đổng Khiết bị tẩy chay, gần như không xuất hiện trên truyền hình. Các nhà làm phim ngại ngần không mời cô tham gia nữa, vì sợ dư luận không buồn đoái hoài bộ phim họ sản xuất. Sự nghiệp vinh quang và danh tiếng đẹp đẽ của cô đã bay theo khói trời. Trả lời phỏng vấn gần đây nhất, nữ diễn viên cười buồn: "Giờ tôi là mẹ đơn thân, có còn gì để chỉ trích nữa". Rất nhiều người tiếc cho cô, đã không cẩn trọng để giữ gìn hình ảnh, khiến cho bao nhiêu hương sắc và danh tiếng bay vèo.

Phạm Nguyễn
.
.
.