Những quy định lái xe "dở khóc, dở cười"

Thứ Hai, 25/04/2016, 22:30
Cho bác tài khỏa thân, phái đẹp không được phép lái xe, không được để xe ôtô quá bẩn, không được rửa xe bằng quần lót, tài xế không được phép ăn uống (dù là nước lọc) khi đang đi trên đường… là những quy định hài hước và có thật trên thế giới.


Mỹ: Quốc gia Bắc Mỹ này tồn tại những quy định hết sức hài hước như: không được đi vệ sinh trên đường cao tốc, không ăn thịt động vật bị xe tông chết trên đường, không được lái xe khi đang bịt mắt hoặc dùng quần lót để rửa xe ôtô là phạm pháp…

Cyprus: Nước này không cho phép tài xế ăn uống khi đang trên đường (kể cả nước lọc). Vì thế, trong những ngày nắng nóng, tốt nhất bạn nên uống thật nhiều nước trước khi bước lên xe. Nếu vi phạm, bạn có thể phải chịu phạt đến 17 USD.

Bạn sẽ bị phạt nếu để xe quá bẩn ở Nga.

Saudi Arabia: Là quốc gia duy nhất trên thế giới phụ nữ không được phép lái xe. Mặc dù không có điều khoản trực tiếp quy định việc này, nhưng người muốn lưu thông trên đường phải có giấy phép lái xe. Tuy nhiên, giấy phép không cấp cho nữ giới.

Nga: Bạn sẽ phải chịu phạt hành chính nếu để ôtô quá bẩn. Vậy thế nào là bẩn? Đó là khi người khác có thể viết lên kính xe dòng chữ: "Hãy rửa tôi đi" (Wash me!).

Manila, Philippines: Ở thành phố này, nếu bạn lái xe vào thứ 2 trong khi biển số xe kết thúc bằng "1" và "2" thì tốt nhất bạn nên dừng lại bởi đó không phải là ngày dành cho xe của bạn. Tương tự, thứ 3 không dành cho biển số xe kết thúc bằng "3" hoặc "4" và tiếp tục tính như vậy cho đến cuối tuần.

Mexico: Người đi xe đạp ở quốc gia này không được phép bỏ hai chân ra khỏi bàn đạp đề phòng trường hợp ngã xe hoặc mất kiểm soát. Một điều luật mà đến giờ nhiều người không lý giải được nguyên nhân dẫn đến sự tồn tại của nó.

Nhật Bản: Người Nhật có một quy định rất đáng yêu, đó là bạn sẽ trượt kỳ thi lấy bằng lái nếu như quên không kiểm tra gầm xe có con mèo nào hay không.

Ấn Độ: Nếu bạn bị vướng vào một vụ tai nạn ở quốc gia Nam Á này, hãy hét thật to và buông ra những lời nguyền rủa bởi đó là bằng chứng để mọi người tin rằng bạn vô tội.

Nepal: Cảnh sát Nepal không thường xuyên mang theo máy đo nồng độ cồn mà dùng phương pháp ngửi để quyết định lái xe có uống rượu hay không.

Thụy Sĩ: Khác với tất cả các quốc gia khác, đem xe ôtô đi rửa vào ngày chủ nhật là phạm pháp ở nước này.

Lái xe ở Massachusetts, Mỹ, bạn có thể chở con gorilla (khỉ đột) đi cùng, nhưng con vật này chỉ được phép ngồi ở ghế cạnh tay lái. Nếu bạn để nó ngồi ở phía sau, chắc chắn cảnh sát sẽ hỏi thăm.

Lái xe mà bịt mắt là phạm luật ở Mỹ.

Ở Đức, người dân thoải mái khỏa thân khi lái xe mà không bị coi là phạm pháp, vì theo luật ở đây một chiếc xe hơi cũng được tính là "không gian riêng tư". Tuy nhiên, người lái xe sẽ phải đối mặt với việc không được bảo hiểm nếu họ vướng vào một vụ tai nạn khi lái xe bằng chân trần.

Khi lái xe ở Anh, bạn có thể dừng ngay giữa đường để đi theo "tiếng gọi của tự nhiên" mà không phải cố gắng nhịn tới trạm dừng chân kế tiếp để tìm kiếm nhà vệ sinh. Tuy nhiên, vị trí đi tiểu để không bị phạt là đứng sau bánh xe của mình và tay phải vẫn chạm vào ô tô.

Ở Italia, bạn phải thắt dây an toàn cho chó, nếu không sẽ bị phạt.

Cưỡi lạc đà là một cảnh tượng phổ biến ở Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất, và chúng thường được các phương tiện khác ưu tiên nhường đường.

Tại Trung Quốc, du khách không được phép tự lái xe. Do đó, họ buộc phải bắt taxi hoặc sử dụng phương tiện công cộng. Tuy vậy, bạn vẫn có thể thuê một chiếc xe riêng và thuê người bản địa lái.

Vì lý do an toàn, bạn sẽ không được phép mang một can xăng đầy trên ôtô ở Croatia. 

Nguyễn Minh (tổng hợp)
.
.
.