Những tên trộm ngớ ngẩn nhất năm 2011

Chủ Nhật, 15/01/2012, 15:00

1. Trộm bị bắt vì sạc pin điện thoại: Hồi tháng 2, tên trộm Cody Wilkins (25 tuổi) đã đột nhập vào một ngôi nhà tại bang Maryland, Mỹ và "cuỗm" đi một ít tài sản. Tuy nhiên, tên trộm ngớ ngẩn này lại rời đi mà quên mang theo một đồ vật quan trọng, đó là chiếc điện thoại di động đang được sạc pin ở trong ngôi nhà. Nhờ thế, cảnh sát không khó khăn để truy ra Cody.

Ngoài ra, tên trộm này còn bị nghi ngờ có liên quan đến khoảng 50 vụ đột nhập ở khu vực hạt Montgomery. Một quan chức hóm hỉnh nói về việc phá án: "Thỉnh thoảng các vụ điều tra lại gặp may mắn do sự ngu ngốc của những tên trộm".

2. Bị bắt vì viết nhật ký

Hồi tháng 7, tên trộm Jonathan Ochola (21 tuổi) và một kẻ đồng phạm đã bị cảnh sát bắt giữ, vì thực hiện vụ trộm 500 bảng Anh tại một cửa hàng ở Southsea, Hants (Anh). Ochola chính là kẻ lái xe chở tên còn lại trốn thoát trong vụ đột nhập tháng 6 năm ngoái. Khi bị cảnh sát thẩm vấn, Ochola khẳng định như đinh đóng cột là mình đang ngồi nhà và xem tivi vào thời điểm xảy ra vụ việc. Tuy nhiên, tòa án Portsmouth vẫn ra lệnh bắt giữ Ochola, sau khi cảnh sát tìm thấy đoạn ghi chép vào ngày diễn ra vụ trộm của Ochola, với nội dung đơn giản: "Đến Portsmouth. Thực hiện vụ trộm".

3. Trộm để lại… địa chỉ nhà

Ngày 20/10, tên trộm là một người phụ nữ 38 tuổi, đã bỏ trốn sau khi cuỗm sạch một khay đựng trang sức vàng và bạc trị giá 13.900 USD, tại một cửa hàng ở thị trấn Bavarian, Obernburg (Đức). Tuy nhiên, trước khi chạy trốn, tên trộm không nhớ mình đã để lại tên tuổi và địa chỉ nhà cho nhân viên cửa hàng. Vì vậy, vài phút sau dựa trên địa chỉ và mô tả nhận dạng của cửa hàng, cảnh sát bắt giữ người phụ nữ khi tên trộm đang trên đường trở về nhà.

4. Chính trị gia ăn cắp giấy vệ sinh

Không thể chịu nổi việc những cuộn giấy thường xuyên bị trộm mất, người quản lí của tòa nhà hội đồng thành phố Stralsund, Đức đã quyết định nấp trong nhà vệ sinh tối ngày 11/4. Cuối cùng, người này bắt quả tang Frank-Michael John (23 tuổi) đang cầm một cuộn giấy trên tay và để cuộn khác trong ba lô. John là một thành viên của Đảng Cánh tả Đức và bị nghi ngờ ăn cắp hơn 200 cuộn giấy vệ sinh trong nhiều tháng.

5. Lộ mặt trên camera an ninh

Ngày 19/6, một nam thanh niên cùng bạn gái đột nhập vào một kho thuyền ở thị trấn Blyth, Northumbria (Anh). Cả hai muốn trộm chiếc xuồng nhỏ để đi qua con sông Blyth. Vì sợ bị chiếc camera an ninh gắn trên cột chộp được hình ảnh của mình, tên trộm liền trèo lên để vô hiệu hóa thiết bị này. Nhưng hắn ta không biết rằng, trước khi kịp làm hỏng camera, khuôn mặt của tên trộm được ghi lại rất rõ ràng. Hành động ngu ngốc của hắn chẳng khác gì "lạy ông tôi ở bụi này". Cảnh sát sau đó không khó khăn để xác nhận tên trộm và bắt giữ hắn ta

X.Q. (tổng hợp)
.
.
.