Nữ Tư lệnh cảnh sát đầu tiên của Brunei

Thứ Năm, 31/08/2017, 14:17
Cảnh sát Hoàng gia Brunei (RBPF) vừa có nữ chỉ huy đầu tiên, bà Masni binti Haji Jamil. Ðây là sự tiến bộ trong việc cân bằng giới tính trong công tác lãnh đạo một số phòng, ban thuộc lực lượng Cảnh sát Brunei.


Trong bài phát biểu tại buổi lễ chuyển giao quyền lực, Cảnh sát trưởng sắp về hưu Kevin Chiuh Ted Voon nhấn mạnh tầm quan trọng của việc nâng cấp các biện pháp thực thi pháp luật, để đảm bảo hòa bình và ổn định của đất nước. 

"Để đạt được điều này, lực lượng cần phải tinh giản bộ máy, ngoài việc thực hiện những thay đổi cần thiết như nâng cao tinh thần phục vụ và đạo đức của người thực thi pháp luật”, ông Chiuh nói. 

Lễ chuyển giao giữa 2 tổng tư lệnh cảnh sát mới và cũ.

Đồng thời, ông Chiuh cũng nhắc nhở các nhân viên cảnh sát cần phấn đấu, nỗ lực hơn nữa trong việc triển khai các nhân tố mới, chẳng hạn như cảnh sát cộng đồng. Ông yêu cầu họ hãy hợp tác với chỉ huy mới và luôn luôn làm việc theo nhóm.

"Trong nỗ lực của chúng tôi để giảm chỉ số tội phạm, cần phải ghi nhận những đóng góp to lớn cũng như công nhận đạo đức liên quan đến cảnh sát cộng đồng; đồng thời cần ưu tiên các dịch vụ cho các thành viên của công chúng” – ông Chiuh cho biết.

Buổi lễ được đánh dấu bởi việc ký kết chính thức việc bàn giao và tiếp nhận các nhiệm vụ, sau đó Cảnh sát trưởng Chiuh trao tài liệu đã ký cho người kế nhiệm ông, bà Masni binti Haji Jamil.

Bảo Ngọc
.
.
.