Phụ nữ cưới nhau đời rắc rối!

Thứ Ba, 13/03/2012, 17:16

Cả "cô dâu" Nguyễn Vạn N. và "chú rể" Nguyễn Thị Nh. không phủ nhận thực tế cả hai là… gái nhưng họ lại suy nghĩ giản đơn rằng: Họ đã đến với nhau một cách tự nguyện và quan trọng hơn là trước khi quyết định đi đến "hôn nhân", họ đã có những ngày tháng yêu nhau thật sự.

Đám "thành hôn" gây xôn xao cả vùng quê

Đã hơn 3 tuần trôi qua nhưng nhiều người dân tỉnh Cà Mau vẫn đang bàn tán về "đám cưới" mà theo họ là "lạ nhất xứ từ hồi khai thiêng lập địa tới bây giờ".

Người dân xã Khánh Bình, huyện U Minh kể, trước đó, họ có nghe gia đình của cô gái Nguyễn Thị Nh (21 tuổi) rục rịch chuẩn bị cho Nh lập gia đình. Lạ một điều là không phải "lên xe hoa" mà là đi "cưới vợ". Đang còn bán tín, bán nghi trước bao lời xì xầm chẳng biết thực hư thế nào thì sáng ngày 8/2, có người thấy gia đình Nh cùng với "chú rể" dùng phương tiện võ lãi chở lễ vật, gia đình, họ hàng sang "đàng gái".

Với nhiều người dân tại khóm 6, thị trấn Đầm Dơi, huyện Đầm Dơi thì không lạ gì "cô dâu" Nguyễn Vạn N. 20 tuổi, N. kém "chú rể" một tuổi. "Chú rể" Nh. phụ việc tại một quán nhậu gần nhà "cô dâu" N. nên hai người quen nhau. Có người từng thấy hai người tay trong tay đi trên đường vào những buổi chiều nhưng chẳng nghĩ rằng họ là người yêu của nhau.

Bà Trần Ngọc V. - mẹ của "chú rể" kể lại giọng rầu rầu: "Ngăn cấm không được, nó (tức Nguyễn Thị Nh.) giận dữ, rút dao đòi tự tử, quậy gia đình. Tôi hẹn mùng 8 rồi đình, đến mùng 9 cũng đình. Tới ngày 16/2 âm lịch (tức 8/2/2012), sợ tụi nó chết thiệt nên tôi thống nhất với bên… nhà gái tổ chức qua "rước dâu"".

Lễ "thành hôn" của 2 cô gái ngày hôm đó không rạp, không cổng, không biển đám tiệc. Hơn 20 người là cha, mẹ, họ hàng ngồi chưa đầy một bàn tròn và chiếc giường ngủ sử dụng làm nơi ăn uống.

Khi đại diện chính quyền đến nhà "cô dâu", "sính lễ" của bên "nhà trai" đã được "nhà gái" tiếp nhận với 4 mâm và tiền mặt 5 triệu đồng. Còn "cô dâu" N. đã được "chú rể" Nh. đeo bông cưới; hai họ đang chuẩn bị cụng ly chúc mừng… hai trẻ. Hàng chục người là họ hàng có mặt cũng đã "chúc phúc" cho "hai vợ chồng son" được số tiền gần một triệu đồng.

Phó trưởng Công an thị trấn Đầm Dơi - ông Dương Minh Thới nêu quan điểm: "Hai người cùng giới cưới nhau, liệu có hạnh phúc không? Đó là chưa kể, pháp luật không cho phép những cuộc hôn nhân như thế".

"Chúng tôi yêu nhau"

Cả "cô dâu" Nguyễn Vạn N. và "chú rể" Nguyễn Thị Nh. đã không ngần ngại bày tỏ suy nghĩ của mình với chính quyền, đoàn thể. Họ không phủ nhận thực tế cả hai là… gái nhưng họ lại suy nghĩ giản đơn rằng: Họ đã đến với nhau một cách tự nguyện và quan trọng hơn là trước khi quyết định đi đến "hôn nhân", họ đã có những ngày tháng yêu nhau thật sự.

"Tôi yêu Vạn N. thực lòng, dù biết tương lai gặp nhiều khó khăn", "chú rể" nói. Còn "cô dâu" Nguyễn Vạn N. cũng khẳng định, cô yêu Nh. thật lòng, không ai ép làm chuyện đó. Mẹ của Vạn N. nói: Hai cháu thương yêu rất sâu đậm, vượt qua sự ngăn cản của gia đình và kỳ thị của xã hội. Lòng tôi cũng thấy trái ngang, nhưng thương con nên muốn tác thành vậy thôi.

Sau khi lễ "thành hôn" của đôi… gái trẻ bị chính quyền ngăn cấm, chòm xóm dị nghị, hai "vợ chồng" Nguyễn Thị Nh. và Nguyễn Vạn N. lập tức xếp tư trang, lên xe máy đi mà không biết đi đâu, chỉ biết đi cho xa mọi người. Đi tới đâu mệt thì tấp vô nhà trọ nghỉ. Tiền có bao nhiêu thì cứ xài. Hết thì bán điện thoại di động, bán tài sản trên người, để ăn, để sống...", N. báo cáo với mẹ qua điện thoại.

"Sự việc đã rồi, chúng tôi đau đớn vô cùng. Vì thương con gái nên đồng ý cho tụi nó kết hôn dù biết sai với pháp luật. Nhưng thương con, vợ chồng tôi không còn lựa chọn nào khác. Thà làm theo nguyện vọng của tụi nó mà còn con, chứ nếu không, nó làm liều thì sao. Ai sinh con mà sinh được lòng dạ con cái mình" -  cha của Nguyễn Vạn N. bộc bạch.

Ông Huỳnh Vũ Phong - Trưởng ban Tư pháp thị trấn Đầm Dơi cho biết: "Ngay sau khi cuộc hôn nhân không được xã hội tán đồng, hai cô gái đã mang tư trang, rời mái ấm gia đình".

Nhiều người đồng tính tìm đường đến Canada để kết hôn

Đinh Công Khanh & Nguyễn Thái Nguyên - cặp đôi đồng tính người Việt đầu tiên kết hôn công khai tại Canada.
Trước sự kiện đám cưới ở Đầm Dơi, cộng đồng mạng đã có nhiều ý kiến trái chiều. Thực tế, tình yêu của người đồng tính đang dần được dư luận xã hội nhìn nhận công bằng hơn, nhưng việc kết hôn lại là vấn đề liên quan tới luật pháp.

Hiện tại, một số người đồng tính đã tìm cách nhập cư tại Canada để có thể làm đám cưới một cách hợp pháp, vì Canada là một trong 10 quốc gia cho phép người đồng tính kết hôn và có cơ chế cởi mở với người nhập cư. Giang, một người đồng tính chia sẻ, anh và người yêu đang tiến hành những thủ tục pháp lý và nhập cư vào Canada để có thể làm đám cưới công khai.

Năm 2006, hai thanh niên gốc Việt là Đinh Công Khanh và Nguyễn Thái Nguyên đã làm đám cưới tại Canada. Đây là cặp đôi đồng tính người Việt đầu tiên công khai kết hôn hợp pháp với nhau và đã có 9 năm sống chung trước khi hôn nhân đồng giới được hợp pháp hóa tại Canada. (S.G.)

B. Huyền – Tuấn Hiền
.
.
.