Pit Fighting

Thứ Hai, 02/04/2018, 17:17
Pit Fighting bắt đầu bởi các băng nhóm lái xe ở California và sau đó lan rộng trên thế giới. Ðây được xem là một môn võ tổng hợp, với những thế võ trực diện và hiệu quả khiến một khi được tận mắt chứng kiến 2 đấu sĩ quyết đấu đảm bảo tim bạn đập loạn nhịp theo từng quyền ra đòn.


The Pit là một hiệp hội võ thuật chuyên nghiệp và đào tạo tại Arroyo Grande, California; có chi nhánh tại Henderson, Nevada, và các trường học liên kết trên khắp nước Mỹ. Được thành lập vào năm 1986 bởi John Hackleman, các thành viên của The Pit đã tham gia vào các chương trình thi đấu võ thuật khác nhau như UFC, WEC và DREAM. Pit đã trở nên nổi tiếng thế giới khi Pit Black đai Chuck Liddell trở thành những nhà vô địch hạng vừa UFC.

Năm 1986, The Pit được thành lập tại Woodland Hills, California như một phòng tập thể dục đào tạo nghệ thuật chiến đấu Kajukenbo, bây giờ được gọi là Hawaii Kempo. Người sáng lập John Hackleman đã bắt đầu một trường học như là một phương tiện để dạy một cách tiếp cận thực dụng, không rườm rà hoa mỹ trong võ thuật.

Ban đầu, The Pit chỉ dành cho việc huấn luyện các chiến binh thực sự và sử dụng một logo mô tả một chiến binh giống như Gim Reaper.

Năm 1985, Hackleman chuyển từ Hawaii sang California và đổi tên thành võ thuật Hawaiia Kempo. Pit là trường duy nhất của Hawaii Kempo sử dụng cách viết Ke-m-po, thay vì Ke-n-po thường được sử dụng hơn. 

Hackleman mô tả phong cách của mình như một môn võ hạng nặng hơn các trường học Kenpo khác ở Hawaii. Ông đặt tên trường là "KuZen", một từ bắt nguồn từ hỗn hợp "Ku", thần chiến tranh ở Hawaii, và "Zen" đối với Thiền Phật giáo, nhằm thu hút trẻ em và gia đình.

Hawaiian Kempo (a.k.a. Kajukenbo) pha trộn kempo, karate, judo, jiu-jitsu, quyền Anh và đấu vật. The Pit nhấn mạnh vào "CrossPit": Sức mạnh đặc biệt của Pit và chương trình thể hình được phát triển theo nguồn cảm hứng của Crossfit.

Để có thêm thời gian cho một chương trình đào tạo đặt nặng về thể lực nhằm mục đích tạo ra vận động viên có điều kiện, huấn luyện katas đã được loại bỏ khỏi công thức KaJuKenBo ban đầu. Tính thực tế và khả năng sử dụng được nhấn mạnh trong các lĩnh vực nổi bật. Đào tạo bằng bao cát cả khi đứng và trên mặt đất.

Kể từ đây trường bắt đầu nhận đào tạo học viên từ 3 tuổi trở lên, và sử dụng 3 hệ thống đai riêng biệt: cho lứa tuổi từ 3 - 8 tuổi, 9 -13 tuổi và người lớn.

Trong khi hệ thống chiến đấu Pit Fighting đã được sử dụng bởi UFC Champions và hàng chục giải đấu cao cấp khác, các kỹ thuật và bài tập của nó có thể được sử dụng bởi bất cứ ai. Trên thực tế, hầu hết những người theo tập là nam giới trên 30 tuổi.

Từ khi lịch sử bắt đầu, con người đã phấn đấu để tìm ra những phong cách võ thuật hiệu quả, “chết chóc” nhất để có thể đương đầu với thú dữ và kẻ thù ở các bộ lạc khác nhau, sau đó là trong chiến tranh...
Việt Võ
.
.
.