Quân đội giúp phụ nữ tự vệ

Thứ Ba, 03/01/2017, 09:54
Quân đội Ba Lan đã quyết sẽ mở các lớp học tự vệ miễn phí dành cho phụ nữ ở 30 thành phố trong những tháng tới.


Bộ Quốc phòng Ba Lan cho biết các lớp này dành cho phụ nữ trưởng thành muốn học tự vệ trong những tình huống đe dọa tính mạng hoặc sức khỏe của họ. Bộ trưởng San Antonio Macierewicz cho biết các lớp học dành cho phụ nữ trên 18 tuổi có sức khỏe tốt.

Các giảng viên quân sự sẽ dạy cho các nữ học viên những kỹ thuật kháng cự như cách thoát khỏi việc bị kẹp chặt hoặc né những cú đá. Họ cũng sẽ được hướng dẫn cách tự vệ khỏi các cuộc tấn công có sử dụng vũ khí nguy hiểm hoặc có sự tham gia của nhiều kẻ tấn công. Bộ Quốc phòng nói chương trình huấn luyện này nhằm phổ cập chương trình huấn luyện tự vệ cho phụ nữ của các lực lượng chiến đấu của Cộng hòa Ba Lan trong một môi trường dân sự.

Tuy nhiên, một số người cáo buộc quân đội mở chương trình này để quảng cáo. Nhà báo Marcin Ogdowski nói những lớp học này có "mục đích tuyên truyền", và lẽ ra cảnh sát điều hành các lớp học tự vệ này chứ không phải quân đội.

Một cựu quân nhân thuộc lực lượng đặc biệt là Roman Polko nói với truyền thông Ba Lan: “Dù các lớp học có thể là cách để khuyến khích phụ nữ trở thành tân binh, nhưng kiến thức về các môn võ Aikido hoặc Judo sẽ không giúp thắng một cuộc chiến tranh". 

Ông cũng nêu lên quan ngại rằng khi học một khóa học tự vệ ngắn hạn, nữ giới có "cảm nhận  sai về sự an toàn cho mình", điều có thể dẫn đến các hậu quả nguy hiểm nếu họ cố đối phó với một kẻ tấn công.

Ba Minh
.
.
.