Hy Lạp:

Rộ làn sóng nam thanh niên nhập cư bán dâm đồng tính

Thứ Tư, 08/06/2016, 14:41
Tờ Global Post đưa tin, làn sóng nam thanh niên trẻ nhập cư vào Hy Lạp tìm đến con đường bán dâm để tồn tại đang tăng mạnh.Đã xuất hiện những địa danh được coi là "thiên đường" bán dâm đồng tính ở Thủ đô Athens.


Những "thiên đường" bán dâm đồng tính

Abdullah, một người Iran nhập cư vào Hy Lạp hiện sống trong một sân bay bỏ hoang cùng với hàng ngàn người nhập cư Afghanistan khác. Sau hai tuần đến Athens, Abdullah đã được một người bạn dẫn vào con đường bán dâm cho khách hàng đồng tính. Abdullah kể lại rằng, người bạn đã đưa anh đến Pedion tou Areos - một công viên công cộng lớn ở Athens.

"Đó là nơi dơ bẩn. Nơi đây tập trung rất nhiều người và cũng không ít người sử dụng ma túy.Một số người đàn ông lớn tuổi tiến lại gần và nói chuyện với chúng tôi. Lúc này, tôi mới biết rõ lý do vì sao các bạn đưa tôi đến công viên. Người bạn tôi nói rằng, hãy quan hệ tình dục để kiếm tiền.Tôi đã rất tức giận.Tôi vừa mới đến và phải kiếm tiền bằng chính thân xác mình.

Sân bay Hellinikon bỏ hoang giờ trở thành nơi trú ẩn của hàng ngàn người di cư.

Ở Iran, tôi đã từng quan hệ tình dục với cả nam và nữ nhưng không bao giờ làm việc đó với người lớn tuổi.Tôi đã ở lại công viên và quan hệ tình dục với vài người đàn ông.Số tiền tôi có được là 20 euro", Abdullah kể lại.

"Tôi không có tiền", Abdullah nói thêm."Tại sân bay, không có công việc nào lành mạnh.Bạn có thể bán ma túy, mại dâm hoặc buôn lậu".Câu chuyện của Abdullah cũng giống như hàng ngàn người di cư và người tị nạn ở Athens.Quy định mới về người di cư đã khiến họ mắc kẹt trên đường di chuyển đến Bắc Âu.Khi không có tiền để trang trải cuộc sống, người di cư buộc phải tìm đến những công việc bất hợp pháp.

Một số địa điểm được coi là "thiên đường" bán dâm đồng tính ở Athens là công viên Pedion tou Areos, Quảng trường Victoria và các quán bar, câu lạc bộ... Pedion tou Areos là nơi mà hoạt động mại dâm diễn ra sôi động nhất.

Vào buổi chiều, hàng chục thanh niên trẻ ngồi thành hàng dài trên ghế đá trong công viên. Những người đàn ông Hy Lạp lớn tuổi sẽ đến và tìm kiếm đối tác theo sở thích. Một gái mại dâm Hy Lạp tên là Stratos, người thường xuyên xuất hiện ở khu vực công viên nói rằng, những nam thanh niên bán dâm không quá 25 tuổi, một số người trông giống như thiếu niên.

Sami Bar cũng là một trong những "thiên đường" như thế.Vào những tối thứ bảy, câu lạc bộ này xuất hiện nhiều thanh niên Iran và Hy Lạp. Âm nhạc Iran và Afghanistan phát với công suất lớn trên loa.Vài chàng trai trẻ cởi trần nhảy múa trong khi một số đứng xếp hàng dài trong quán chờ đợi.

Mại dâm giá 2 euro

Hassan, một chàng trai 24 tuổi đang đứng cùng với một người bạn 20 tuổi ở Sami Bar nói rằng, anh đến từ Iran và đã sống ở Hy Lạp được hai tháng. "Mọi thứ đều rất tồi tệ.Thực phẩm bẩn, không có nước tắm", Hassan hét lên trong nền nhạc lớn. Đây là lần thứ hai Hassan đến Sami Bar. Một khách hàng ngồi xuống bên cạnh Hassan.Trong vòng vài phút, với sự trợ giúp của một vũ công kiêm phiên dịch, Hassan và khách hàng đã thỏa thuận mua bán dâm với giá 30 euro.

Theo Hassan, giá "chuẩn" mua bán dâm là khoảng 10 euro. Tuy nhiên, theo một phiên dịch viên là khách hàng thường xuyên tại công viên Pedion tou Areos nói rằng, nếu chịu khó trả giá và chờ đợi, có thể mua dâm với giá rẻ - 2 euro. "Những thanh niên trẻ luôn cảm thấy xấu hổ khi đề cập đến chuyện giá cả. Họ chỉ đề cập đến tiền sau khi đã thực hiện xong hành vi mua bán dâm. Khi đó, bạn có thể trả bao nhiêu tiền tùy theo ý muốn", người đàn ông nói.

Tại Hy Lạp, mại dâm là hợp pháp trong các nhà thổ đã được đăng ký với các cơ quan chức năng. Tuy nhiên, mại dâm đường phố lại tồn tại rất phổ biến.Thời kỳ khủng hoảng kinh tế đã khiến nhiều phụ nữ trở thành gái mại dâm.

Mặc dù ít được đề cập trong các bản báo cáo nhưng nạn mại dâm nam có xu hướng tăng lên trong bối cảnh Hy Lạp đang phải đối mặt với cuộc khủng hoảng kinh tế và người tị nạn. Trong những năm qua, lao động tình dục nam ở Athens phần lớn là người Albania, Bulgaria, Romania. Tuy nhiên, gần đây, đã xuất hiện thêm thanh niên đến từ Trung Đông và Nam Á.

Tường Phạm (tổng hợp)
.
.
.