Robot tình dục cũng bị quấy rối

Chủ Nhật, 08/10/2017, 17:00
"Hai ngón tay bị gãy. Samantha bị làm bẩn nghiêm trọng. Người tham quan có thể đã hành xử quá đà. Bởi vì họ không hiểu sản phẩm công nghệ này và không phải trả tiền cho nó, họ đối xử với Samantha như những kẻ man rợ", ông Sergi Santos, đến từ Barcelona, Tây Ban Nha, “cha đẻ” robot tình dục Samantha bức xúc nói.


Đồng thời nhấn mạnh, Samantha có thể nhớ người đã tương tác với mình trong quá khứ và giao tiếp với người đó dựa vào cách đối xử trước đó của họ đối với cô. Ông Sergi Santos cho biết, đã bán được 15 robot tình dục Samantha (có giá 3.000 bảng Anh) và vụ quấy rối robot tình dục kể trên diễn ra tại hội chợ điện tử Arts Electronica Festival ở thành phố Linz, Áo hồi hạ tuần tháng 9.

Theo tờ Daily Mail, Samantha là robot tình dục đầu tiên với trí thông minh nhân tạo trên thế giới có khả năng phản ứng khi được vuốt ve, ôm ấp, rên rỉ và nhớ tên những người đã tương tác. Cũng tại Áo, nhà thổ Kontakthof vừa phải mua robot tình dục thứ hai sau khi khách hàng thích quan hệ với “người giả” hơn gái mại dâm.

Robot tình dục Samantha.

Robot tình dục đầu tiên ở Kontakthof có tên gọi Fanny, cao 1,5m, nặng 38kg, tóc dài màu vàng và có vòng một vô cùng đầy đặn, nên đã hút khách tới đây cho dù họ phải trả 80 euro cho mỗi giờ “quan hệ”. Nhà thổ Kontakthof cho biết, Fanny đắt khách tới mức lịch đặt giờ thường kín trong nhiều ngày liền.

Theo giới truyền thông, chủ nhà thổ toàn robot tình dục đầu tiên trên thế giới mang tên Lumidolls đang muốn tìm nhà đầu tư để mở rộng dịch vụ này trên thế giới. Và mô hình nhà thổ Lumidolls - lễ tân là người thật, 4 “nhân viên” còn lại đều là robot tình dục, mới xuất hiện ở Tây Ban Nha. Chúng không những có tên (Katy, Aki, Lili và Leiza), mà còn có đặc điểm riêng để mang lại cảm giác “hoàn toàn thật” và “sự thỏa mãn trí tưởng tượng không giới hạn”.

Tờ Daily Star dẫn lời người phát ngôn của Lumidolls cho biết, khách hàng có thể làm mọi thứ “điên rồ nhất” mà họ không dám làm với bạn tình với giá 126 USD/lần. Được biết, robot tình dục tại Lumidolls đều được vệ sinh sạch sẽ trước và sau mỗi lần “phục vụ” bằng một loại xà phòng kháng khuẩn đặc biệt.

Theo giới truyền thông, tuy cho rằng robot tình dục có thể được dùng để điều trị vấn đề tình dục cho nam giới, nhưng Tiến sĩ Leila Frodsham đến từ Viện Y học tâm sinh dục ở Anh vẫn quan ngại sản phẩm này có thể là một biểu hiện khác của văn hóa khiêu dâm.

Giới chuyên môn cho rằng, robot tình dục với trí thông minh nhân tạo có thể tạo ra tác động tích cực bằng cách hạn chế nạn buôn bán nô lệ tình dục, ngăn bệnh truyền nhiễm qua đường tình dục hoặc thay thế người bán dâm. Theo kết quả khảo sát online mới đây, có tới 40% nam giới dị tính cho biết, sẽ mua robot tình dục với trí thông minh nhân tạo trong 5 năm tới.

Cùng thời gian diễn ra hội chợ điện tử Arts Electronica Festival ở thành phố Linz, Áo, ứng dụng điện thoại Touch của Hãng mua bán trực tuyến Touch ở Bắc Kinh, Trung Quốc, chuyên cho thuê robot tình dục đã phải ngừng dịch vụ này chỉ sau 2 ngày khai trương tại khu mua sắm Sanlitun, Bắc Kinh, vì bị chỉ trích là thô tục và "ảnh hưởng xấu tới xã hội".

"Sau dịch vụ dùng chung bạn gái được tung ra, loại hình này đã gây chú ý và dấy lên tranh luận trên mạng. Chúng tôi đã được các ban, ngành hữu quan thông báo, và đã tác điều tra, chấp nhận hình phạt", nhà phát triển ứng dụng Touch thông báo.

Robot tình dục Samantha đã xuống cấp sau khi bị nhiều người lạm dụng tại hội chợ.

Theo giới truyền thông, Hãng mua bán trực tuyến Touch đã chuẩn bị 10 robot tình dục bằng silicone (được trang bị giọng nói và có thân nhiệt như người thật) có kích thước như người thật (có giá 1.500 USD/con), mô phỏng hình dáng của phụ nữ Trung Quốc, Hàn Quốc và Nga để quảng cáo tại khu mua sắm Sanlitun, Bắc Kinh.

Tuy nhận được phản hồi tích cực từ người sử dụng - giá thuê 298 nhân dân tệ/con cho 1 ngày cùng 8.000 nhân dân tệ tiền đặt cọc, nhưng loại kinh doanh này ở Trung Quốc đang gặp nhiều khó khăn. “Khách hàng của chúng tôi đa phần là nhân viên văn phòng, tuổi đời từ 20 đến 35 tuổi”, người phát ngôn của Hãng mua bán trực tuyến Touch tiết lộ.

Đồng thời cho biết, robot tình dục sẽ được đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp làm vệ sinh 5 lần trước khi giao cho khách hàng. Hãng mua bán trực tuyến Touch cam kết việc giao nhận hàng sẽ được tiến hành kín đáo và thông tin của khách hàng sẽ được giữ bí mật tuyệt đối.

Theo tờ Daily Mail, robot tình dục được thiết kế tùy theo sở thích của từng người (từ màu da, màu mắt, mái tóc đến tạo hình nhân vật) và nếu khách hàng có nhu cầu, họ sẽ trang bị thêm những phụ kiện đi kèm như mặt nạ, các loại nội y, trang phục cùng đạo cụ… Theohksilicon.com, ứng dụng Touch đã có 53 triệu người tải về sử dụng và 45% khách hàng trong độ tuổi 20.

Mạnh Phong
.
.
.