Số "áo mưa" kỷ lục được cung cấp tại Thế vận hội mùa đông 2018

Thứ Tư, 07/02/2018, 15:39
Các phương tiện truyền thông quốc tế đưa tin, 110 nghìn chiếc bao cao su sẽ được phát miễn phí tại Thế vận hội mùa đông tổ chức tại Hàn Quốc từ ngày 9 đến 25/2/2018. Đây là số lượng "áo mưa" được chuẩn bị nhiều nhất trong lịch sử Thế vận hội mùa đông, tính trung bình, mỗi vận động viên được phát 37 chiếc.

Trung bình mỗi vận động viên nhận được 37,6 chiếc bao cao su

Theo các nhà tổ chức thế vận hội, số lượng bao cao su được chuẩn bị cho Thế vận hội mùa đông 2018 cao kỷ lục, nhiều hơn 10 nghìn cái so với Thế vận hội mùa đông được tổ chức tại Vancouver, Canada năm 2010. Với gần 3 nghìn vận động viên tham gia, tính trung bình, mỗi vận động viên sẽ nhận được 37,6 chiếc bao cao su.

Được biết, toàn bộ số bao cao su do nhà sản xuất Convenience Co tài trợ. Đại diện nhà sản xuất nói rằng, họ muốn góp phần vào sự thành công chung của Thế vận hội và ngăn ngừa sự lây truyền các bệnh qua đường tình dục, trong đó có sự lây truyền căn bệnh thế kỷ HIV/AIDS.

"Các giỏ đựng bao cao su sẽ được đặt trong nhà vệ sinh nam và nữ tại các làng vận động viên ở Pyeongchang và Gangneung, trung tâm báo chí chính, khu vực truyền thông cũng như các trung tâm y tế", một đại diện của Ban tổ chức Thế vận hội chia sẻ với báo giới.

Phát ngôn viên của Ban Tổ chức Thế vận hội, ông Chung Geun-Sik cho biết, dù chuẩn bị sẵn số lượng bao cao su lớn cho Thế vận hội nhưng ông không mong đợi các vận động viên sử dụng tất cả chúng. "Chúng tôi không nghĩ rằng, các vận động viên sẽ sử dụng hết số bao cao su khổng lồ đó. Có thể, nhiều người trong số họ sẽ mang bao cao su về nhà như quà lưu niệm", ông Chung Geun-Sik nói.

Số lượng bao cao su được phân phát tại các sự kiện thể thao lớn như Thế vận hội mùa đông và Thế vận hội mùa hè đã tăng đều đặn trong thời gian qua.

Do sự gia tăng các ứng dụng hẹn hò trên mạng?

Thực tế cho thấy, số lượng bao cao su phân phát tại các sự kiện thể thao quốc tế lớn liên tục tăng trong thời gian gần đây. Theo thống kê của tờ Guardian, số lượng bao cao su phân phát tại Thế vận hội mùa hè Seoul năm 1988 là 8.500 chiếc, Thế vận hội mùa hè Barcelona năm 1992 là 90 nghìn chiếc và Thế vận hội mùa hè Athens năm 2004 là 130 nghìn chiếc.

Theo tờ Folha de São Paulo của Brazil, khoảng 450 nghìn chiếc bao cao su (trong đó 350 nghìn bao cao su cho nam giới và 100 nghìn bao cao su cho nữ giới) đã được phân phát cho các vận động viên trước Thế vận hội Rio năm 2016. Tính trung bình, mỗi vận động viên sử dụng 2,5 bao cao su mỗi ngày và trong cả kỳ Olympic, mỗi vận động viên sử dụng 42 bao cao su.

"Thành thật mà nói, vận động viên nào có thể sử dụng gần 50 bao cao su chỉ trong vòng hai tuần thì họ chắc chắn xứng đáng giành huy chương vàng Olympic", tờ Folha de São Paulo bình luận một cách hài hước.

Nhiều người cho rằng, một trong những nguyên nhân dẫn đến sự gia tăng này là do sự nở rộ của những ứng dụng hẹn hò trên mạng. "Mặc dù không ai thực sự biết chắc điều gì dẫn đến sự gia tăng của các hoạt động tình dục trong thời gian diễn ra Olympic nhưng một số người tin rằng, đó là do sự xuất hiện của các ứng dụng hẹn hò", tờ Elitedaily.com nhận định.

Theo tờ Mirror, ứng dụng hẹn hò đồng tính Grindr đã có số lượng người sử dụng tăng đột biến trong thời gian diễn ra Thế vận hội mùa hè tổ chức tại London năm 2012. Số lượng người dùng ứng dụng này cũng giảm nhanh chóng khi các đoàn vận động viên tham gia Thế vận hội lần lượt lên máy bay về nước. 

Những vận động viên của Triều Tiên nhận được sự quan tâm rất lớn của báo chí khi đến Hàn Quốc tham gia Thế vận hội mùa đông năm nay. Đoàn thể thao Triều Tiên tham gia Thế vận hội gồm 32 thành viên do Bộ trưởng Thể thao Triều Tiên Won Kil U dẫn đầu. Triều Tiên tham gia các nội dung thi đấu là trượt tuyết, trượt băng nghệ thuật, trượt băng tốc độ, hockey trên băng. Các chuyên gia cho rằng, sự tham gia của Triều Tiên tại Thế vận hôi mùa đông năm nay là cơ hội để nối lại đàm phán giữa Triều Tiên và Hàn Quốc sau một thời gian bế tắc về ngoại giao xoay quanh vấn đề các chương trình tên lửa và vũ khí hạt nhân của Triều Tiên. Vào thứ 5 tuần trước (ngày 1/2/2018), những lá cờ của Triều Tiên đã tung bay tại các làng vận động viên và sân vận động ở Pyeongchang và Gangneung.
Tường Phạm (Tổng hợp)
.
.
.