Tân Giáo hoàng cầu hôn bạn gái khi mới 12 tuổi

Thứ Năm, 18/04/2013, 15:51

Sự đổ vỡ của tình yêu đầu đời do sức ép từ phía gia đình bạn gái khiến chàng trai quyết đi tu và trở thành tân Giáo hoàng ngày nay. Theo dòng thông tin, khi yêu nhau, họ chỉ mới 12 tuổi và cha của bà không chấp nhận tình yêu thời thơ ấu của họ. 65 năm sau, bà nhìn chàng trai ngày nào bước lên ban công ở St. Peter, chính là giáo hoàng Pope Francis của ngày hôm nay.

Tình yêu đắm say

Đã nhiều thập kỷ trước khi một chàng trai Argentina gốc Ý đã bắt đầu một cuộc hành trình dài và hành trình này đã đưa ông ta từ trường Dòng đến Thánh đường St. Peter's, chàng trai đó chính là Jorge Bergoglio (tên khai sinh của tân giáo hoàng).

Thời quá khứ, như một cậu bé đầy hoài bão và khát vọng khác, ông đã từng yêu say đắm một người. Một tình yêu trước tuổi trưởng thành rất thuần khiết và tràn đầy sự ngây thơ, thật thà. Nhưng có một thứ gì đó đã in sâu trong lòng Amalia, người phụ nữ được nhắc đến ở đây, và bà không bao giờ quên được người yêu của mình.

Họ gặp nhau lần đầu tiên tại một vùng lân cận ở Flores, Buenos Aires (Argentina) khi cả hai mới khoảng 12 tuổi và họ đã nảy sinh tình ý với nhau. Amalia đã tiết lộ một câu chuyện ngắn về tình yêu của họ với lũ cún con cho giới báo chí Argentina hai ngày trước khi Bergoglio trở thành tân Giáo hoàng Pope Francis. Bà nói điều này để mô tả sự trong sạch về mối tình của thuở ban đầu.

Bà nhớ đến một lá thư mà chàng trai trẻ Jorge đã gửi tới, trong đó nói về việc anh ta đã tưởng tượng ra một tương lai mà họ có thể bên nhau trọn đời: "Tôi nhớ bức thư nhỏ đó và trong đó, anh ấy đã vẽ ra một ngôi nhà trắng với nóc nhà màu đỏ. Anh ấy nói 'đây là ngôi nhà mà anh sẽ mua cho em khi chúng ta cưới nhau'".

Bà Amalia đã giải thích rằng, họ vẫn còn quá nhỏ để có thể nói rằng, những gì xảy ra giữa họ là 'một mối quan hệ'. Mặc dù vậy, ý định ngọt ngào này của Bergoglio đã nằm trong tim bà suốt 60 năm. "Chúng tôi chưa phải là người yêu của nhau."- bà giải thích. "Việc tôi là người đầu tiên mà anh ấy nghĩ rằng anh ấy có thể xây dựng một mái nhà và một gia đình đã để lại trong tôi một ấn tượng. Anh ta đã không làm việc gì xấu với tôi, anh ta muốn cho tôi một mái nhà và điều đó rất có ý nghĩa với tôi". Chàng trai trẻ Bergoglio còn nói với bà lúc đó rằng, nếu không cưới được bà làm vợ thì ông ấy sẽ trở thành linh mục.

Sự tức giận của cha mẹ, một sự chia ly

Trong xã hội lúc bấy giờ, cũng như độ tuổi lúc đó của Jorge và Amalia, lá thư trên đã gây ra những phản ứng kịch liệt từ phía gia đình của cô gái. "Cha tôi đã đánh tôi - tại sao tôi dám nhận một bức thư như thế này từ một đứa con trai? Mẹ tôi đã đón tôi tại trường và mắng tôi: 'Con nhận thư tình của mấy đứa con trai đúng không?' Tôi nói với mẹ rằng, 'Không đâu mẹ, chỉ mình Jorge thôi'. Và mẹ tôi nói rằng: 'Mẹ không cần biết, con là một cô gái mà chúng ta đã được sống trong môi trường giáo dục tốt'".

Thế nên, sau khi nhận được phản hồi rõ ràng từ cha mẹ, Amalia đã yêu cầu Jorge hãy để cô ấy yên và ngừng gửi thư cho cô vì cô sợ sẽ gây ra hậu quả nghiêm trọng hơn nữa. "Tôi đã nói làm ơn đi Jorge, đừng lại gần em - nếu cha em biết chuyện, ông ấy sẽ giết anh"- bà cười khi đang kể lại câu chuyện với một nhóm báo chí.

Và họ đã không thể gặp lại nhau, khi Jorge từng bước vươn lên qua các cấp bậc trong nhà thờ để trở thành giáo chủ hồng y và tổng giám mục ở Buenos Aires thì bà đã kết hôn và có một gia đình.

Một ngày thứ Tư nọ, cùng với toàn bộ những người sống trên hành tinh, Amalia đã rất ngạc nhiên khi biết tin Jorge trở thành Giáo hoàng Pope Francis. "Tôi đã nhảy cẫng lên khi tin đó được thông báo và lòng mình tự nhủ, Jorge, em gửi anh một cái ôm nồng thắm cùng với tình yêu cả đời em"- bà ấy thổ lộ.

Cả đời bà, tất cả những ký ức tuổi thơ vẫn còn rất rõ ràng trong tâm trí cho tới bây giờ. Không có sự luyến tiếc nào với quá khứ cũng như nước mắt cho một tình yêu bị từ chối. Người phụ nữ này muốn cho thấy có sự tôn trọng và một kỷ niệm với một người như Bergoglio. "Con tim anh ta đã luôn như thế; anh ta là một mục sư muốn giúp đỡ người khác, anh ta đã cấp thức ăn và áo mặc cho những người cần chúng"- bà tâm sự.

Bà Amalia biết rằng, sẽ rất khó để gặp lại ông ấy, để nhớ lại một quá khứ ở bên nhau, hoặc thậm chí trao cho ông cái ôm mà bà ấy đã gửi qua TV vào ngày thứ Tư đó: "Anh ấy đã ngồi ở trên cao, tôi cảm thấy mình thấp kém và tôi chắc rằng, anh ta vẫn giữ được sự khiêm tốn. Nhưng hoàn cảnh xung quanh chúng tôi đã buộc chúng tôi phải sống khác đi. Tôi là quá khứ của anh ấy. Một quá khứ nồng nàn, trong sạch và nhỏ bé"

Nguyễn Lai - Linh Thùy
.
.
.