Thà ngồi tù còn hơn ở nhà với vợ

Thứ Sáu, 23/10/2020, 07:54
Kết cho một tình yêu đẹp là dẫn đến hôn nhân nhưng vẫn có nhiều người hay nói "hôn nhân là nấm mồ của hạnh phúc". Khi chúng ta chưa về chung một nhà, mọi việc đều êm đẹp nhưng khi "hai ta về một nhà" thì sự thật lại không phải như mơ.


Không một tội phạm nào lại muốn bị cảnh sát phát hiện ra tội trạng của mình và bị phạt tù giam. Nhưng một câu chuyện hài hước kỳ lạ lại xảy ra tại nước Mỹ, người đàn ông 70 tuổi bị bắt vì tội cướp ngân hàng, ông ta nói rằng mình thà "được" ngồi tù còn hơn phải về nhà sống với vợ.

Vào ngày 23/01/2017, ông Lawrence John Rippele sinh năm 1947, sống tại thành phố Kansas, bang Kansas thuộc nước Mỹ, bị kết án với tội danh cướp Ngân hàng Lao động ngay gần trụ sở cảnh sát của thành phố.

Sáng ngày 2/09/2016, ông Lawrence John Rippele bước vào Ngân hàng Lao động ngay trên phố cùng tờ giấy đòi tiền mặt. Người đàn ông 70 tuổi này đến quầy giao dịch, đưa tờ giấy với nội dung đòi tiền: "Tôi có một khẩu súng, hãy giao nộp tiền ra đây" cho nhân viên tại đó. Nhân viên tại quầy đã sợ hãi và làm theo yêu cầu của ông Lawrence John Rippele. Sau khi nhận được 3.000 USD (khoảng 70tr vnđ), khác với những tên cướp ngân hàng khác, ông Lawrence John Rippele lại không hề gấp rút chạy trốn, người đàn ông 70 tuổi này lại đến ngồi ở sảnh chính của ngân hàng và nói với nhân viên bảo vệ rằng mình chính là kẻ cướp.

Ông Rippele cùng vợ.

Sau đó, ông Lawrence John Rippele ngồi tại sảnh chính chờ cảnh sát đến "đón" mình về đồn. Sau khi bị bắt đến đồn cảnh sát, người đàn ông này đã thổ lộ với thanh tra viên ở đây rằng "thà ở tù còn hơn ở nhà". Lawrence John Rippele tâm sự tại phiên toà rằng, trước khi vụ cướp diễn ra, ông đã có một trận cãi nhau kịch liệt với vợ của mình và nguyên nhân của cuộc tranh luận này thì ông không kể chi tiết tại phiên xét xử.

Người đàn ông 70 tuổi này đã nói với vợ mình rằng: "Tôi thà ngồi tù còn hơn ở trong căn nhà này", sau đó ông viết thư và bỏ nhà đi "ngồi tù". Ông Lawrence John Rippele thấy giải pháp nhanh nhất để "được" ngồi tù chính là làm việc phạm pháp, vì vậy người đàn ông này đi bộ đến ngân hàng gần đó để thực hiện "phi vụ trốn vợ" này.

Với tội danh cướp ngân hàng, ông Lawrence John Rippele phải đối mặt với mức án tầm 20 năm tù giam. Sau khi bị tạm giam chờ ngày xét xử, ông Lawrence John Rippele lại có vẻ hối hận muốn suy nghĩ lại, người đàn ông này quyết định thuê luật sư bào chữa cho mình, mong được giảm án. Ông Lawrence John Rippele nói với thẩm phán vào hôm xét xử 23/01/2017 rằng: cả cuộc đời ông đã rất tuân thủ pháp luật.

Ông khẳng định mình không hề có tiền án tiền sự nào, là một người cha chu đáo với 4 đứa con riêng của vợ. Người đàn ông này nói: "Tôi bị trầm cảm sau khi trải qua cuộc phẫu thuật tim năm 2015, nhưng tôi không đi đến gặp bác sĩ tâm lý. Thời gian gần đây, tôi đã được chẩn đoán chính xác cũng như dùng thuốc thích hợp, vậy nên tôi cảm thấy mình hoàn toàn bình thường trở lại".

Phó Chủ tịch ngân hàng và nhân viên giao dịch (bị ông Lawrence John Rippele dọa) đã lên tiếng ủng hộ yêu cầu khoan hồng cho ông. Trước tòa, ông Lawrence John Rippele cũng nói rằng: "Tôi không cố ý làm cho cô ấy (nhân viên giao dịch) sợ hãi như tôi đã làm, tôi đã không kìm chế được mình… Hiện tại tôi thấy mình khoẻ mạnh, tôi đã trở lại giống như bản thân mình trước kia". Số tiền 3.000 USD được Lawrence John Rippele hoàn trả lại cho ngân hàng ngay khi cảnh sát đến. Thanh tra lục soát người ông không tìm thấy súng như trong bức thư đe dọa mà chỉ có đồ cắt móng tay và lược chải tóc.

Ngoài ra ông Lawrence John Rippele còn phải bồi thường 227,27 USD (hơn 5 triệu vnđ) tương đương với số giờ nhân viên ngân hàng tạm dừng việc làm bởi vụ cướp. Không những vậy, ông Lawrence John Rippele cần đóng 100 USD (hơn 2 triệu vnđ) cho Quỹ Nạn nhân.

Cuối cùng Tòa án quận Hoa Kỳ Carlos Murguia kết cho Lawrence John Rippele một án phạt được cho là kinh khủng nhất đối với ông ta - 6 tháng tự quản thúc tại nhà. Vụ việc này đã được các trang thông tin đăng lên và làm mọi người thấy thú vị, trong đó có người đã bình luận rằng: "Hành động cướp ngân hàng của ông ta chính là tiếng kêu cứu trong cuộc hôn nhân".

Ông Lawrence John Rippele thực hiện hành động cướp ngân hàng chỉ mong được thoát khỏi sự gây gổ với vợ mình, nhưng cuối cùng ông lại phải trả tiền phạt và tự quản thúc tại nhà 6 tháng với chính vợ của mình, quả thật không thể đùa với pháp luật.

Quỳnh Lam (lược dịch)
.
.
.