Không có gì mà ầm ĩ cả

Thánh Túc Cầu hiển linh

Thứ Năm, 01/02/2018, 17:32
Từ một đội được coi là “lót đường”, U23 VN đã đứng trên những đội vô địch châu Á như Hàn Quốc, Nhật Bản…, báo chí quốc tế ngước nhìn và ngay vị Tổng thống Hàn Quốc cũng không tiếc lời khen ngợi. Các em đã đưa Việt Nam sánh vai với các cường quốc như mong mỏi.

Trận chung kết U23 vừa qua, một cổ động viên rầm rầm: “Con lạy chín phương trời, lạy mười phương đất, lạy hằng hà sa số vô lượng vô biên... Con cung thỉnh mời hội đồng văn võ Hiển Thánh, các vị thần thiêng hậu vệ, tiền vệ, trung phong, tiền đạo. Con cung thỉnh mời các thánh túc cầu, bình luận viên, thánh soi, thánh chém... 

Cúi xin các vị phù hộ độ trì cho đội nhà tả xung hữu đột lật cánh đánh đầu đột nhập trung lộ, đi bộ cũng ăn bàn. Mong trên cha độ, dưới mẫu thương phù hộ cho quốc thái dân an, đá bay đội U23 Uzbekistan. Dãi tấm lòng thành cúi xin…”.

Khấn xong xuýt xoa mấy lần rồi lại phất cờ gõ xoong chảo. U23 Việt Nam ngoan cường bước vào 2 hiệp phụ nhưng đến phút thứ 119 thì bất ngờ bị thủng lưới.

Cổ động viên khóc rống. Đột nhiên một dị nhân đầu hình quả bóng hiện ra hỏi sao khóc? Té ra vị ấy xưng là Thánh Túc Cầu. Cổ động viên lăn ra trách sao lại cho mưa tuyết để đội nhà bại trận, mất cúp?

Thánh Túc Cầu an ủi: Nín đi con. Con nên cảm ơn trời tuyết vì khó ta thì cũng khó người. U23 Uzbekistan vốn là tập thể khéo léo, công thủ đa dạng với tốc độ tên lửa, lại có nền tảng thể lực gấp đôi Việt Nam. Nếu đá trên mặt sân lý tưởng thì phần thắng thuộc về đội mạnh hơn là không cần tranh cãi. Ta đã dùng tuyết như một phép thử ý chí và muốn các con trở lại trò chơi thời trẻ trâu là đá bóng trên vũng lầy. Bóng đá vốn dĩ là một trò chơi thì các con hãy chơi bóng như niềm vui chứ đừng cay cú thắng bại.

Minh họa của Tả Từ.

Từ một đội được coi là “lót đường”, U23 VN đã đứng trên những đội vô địch châu Á như Hàn Quốc, Nhật Bản, hạ những đội tầm cỡ như Australia, Iraq, Qatar… ASEAN tự hào, báo chí quốc tế ngước nhìn và ngay vị Tổng thống Hàn Quốc cũng không tiếc lời khen ngợi. Các em đã đưa Việt Nam sánh vai với các cường quốc như mong mỏi.

 Uzbekistan ghi bàn vào đội vô địch như Nhật, Hàn mỗi trận 4 bàn mà mặt tỉnh bơ. Trong khi họ “đánh vật” gần 120 phút ghi được bàn thứ hai vào lưới U 23 Việt Nam thì sướng phát rồ. Các con đã thấy họ khó khăn khi gặp đội U23 Việt Nam thế nào chưa? Thế hệ 9X này “đọc” trận đấu chuyên nghiệp và xử lý bình tĩnh tự tin không cay cú và không bao giờ bỏ cuộc. Họ không hề dựng “xe bus 2 tầng” mà tích cực “tổ chức đá ma” tại sân nhà rồi xỉa những đường lạnh lưng về cầu môn đối thủ. Thế hệ vàng hôm nay thực sự chơi bóng chứ không phải một nhóm “chiến binh” chém đinh chặt sắt. U23 Việt Nam đã được trao giải Fair play.

Tuy dừng bước trước đỉnh châu lục nhưng trong tim người hâm mộ, U23 Việt Nam vẫn là nhà vô địch. Người ta không yêu tỷ số mà yêu cách cống hiến. Lương Xuân Trường nói: “Đội chúng em chỉ có một ngôi sao, là ngôi sao vàng năm cánh trên ngực áo”. Đừng quên cảm ơn người cho cầu thủ cách nghĩ lớn, tâm thế lớn là “phù thủy” Park Hang Seo. Đừng quên người mời Park là bầu Đức. Đừng quên bầu Đức và một số CLB đã tiên phong việc đào tạo bóng đá trẻ. Quả ngọt không tự nhiên mà có.

Ta tiên tri cho con biết. Ngày mai, khi U23 Việt Nam về đến Việt Nam, cuộc đón tiếp sẽ bị vỡ kế hoạch vì Ban tổ chức không thể lường được “biển người” cổ động viên ra bao vây gây ùn tắc suốt 5 tiếng đồng hồ từ sân bay về trung tâm. Còn thắc mắc gì tiếp thì thắp hương. Hương muỗi ta cũng lên.

Cổ động viên chưa kịp cảm ơn thì ngài thăng mất. Quả nhiên, việc xảy ra đúng như thánh nói. Không thể tin nổi, một biển cổ động viên bày tỏ tình yêu làm tắc đường từ trưa tới đêm. Khi chơi thứ bóng đá sạch đúng nghĩa, không bao giờ sợ cổ động viên quay lưng.

Còn bạn. Bạn có tin lời Thánh Túc Cầu không?

Lê Tâm
.
.
.