Thánh y thế kỷ 21

Thứ Bảy, 19/09/2015, 10:04
Thời ô nhiễm, sức khỏe nhân dân bị đe dọa, ăn nhằng uống nhịt đồ biến đổi gen và chất hóa học… cùng lúc Thánh y mọc lên như nấm. Mới đây, người ta xôn xao về Thánh y trị ung thư bằng cách giẫm lên người. Đám đông kéo về nhiều như kiến. Già trẻ gái trai, nam phụ lão ấu đều ở trần nằm úp xếp hàng để "cậu" dón chân làm phúc cho.
Nghe quảng cáo thì bệnh nhân đều ở tình trạng bệnh viện trả về. Thế mà Thánh y giẫm cho dăm cước là khỏe như vâm. Thế mới tài. Chả có thuốc thang gì, chỉ có siêu năng lượng mới giải quyết được thôi. Thánh y đi trên lưng như siêu mẫu trên sàn catwalk. Các trung tâm vật lý trị liệu, xoa bóp dân tộc với đủ thứ lý thuyết âm dương ngũ hành, kinh mạch, huyệt đạo nghiên cứu ngàn năm có nguy cơ bị lấn sân.

Lại có hội nhóm tập môn trị bách bệnh là Phá Luôn Cơ. Môn đồ phái này được nhận siêu năng lượng từ giáo chủ hiện sống tại xứ Nữu Ước thuộc A Mỹ Lợi Gia bên kia Thái Bình Dương vận công gửi vào trong gió. Môn đồ khắp nơi chỉ cần hấp thụ gián tiếp thế là bách bệnh tiêu tan. Sự thực thì sao? Các bệnh nhân như chết đuối vớ cọng rơm. Tập môn này thì các môn đồ tin rằng đó là phương pháp duy nhất lành bệnh, nên trong quá trình ủ bệnh thì từ chối y tế thuốc thang, khi bệnh phát thì cấp cứu không kịp.

Gần đây lại có Thánh y chữa kiểu thổi. Bệnh gì cũng thổi. Tứ chứng nan y cứ để thánh thổi 3 cái là tiêu tan. Thổi bay từ ung thư đến ghẻ ruồi. Đau đâu thổi đấy. Thầy chỉ việc vận công và thổi. Giá mà bệnh luôn luôn có vẻ ngoài sạch sẽ như bệnh K thì chả sao. Đằng này hơi bất tiện là khách vạch đến đâu thì Thánh y thổi đúng chỗ đó. Cũng có khách bị viêm tắc tuyến sữa thế là Thánh y phải thổi vào "bao bì" tuyến sữa. Thổi công khai mà. Có gì đâu mà ngại. Bổn phận thánh cứu nhân độ thế đâu thể từ nan. Tuyến sữa đã đành, đôi khi gặp bệnh nhân lại còn bị trĩ thì thật khó tường thuật.

Minh họa của Tả Từ.

Thời thượng không phải là dùng thuốc mà là thực phẩm chức năng. Cứ thế tít mù bệnh gì cũng sẽ bị đuổi khỏi cơ thể. Thì thà thì thụt mua toàn thứ cắt cổ mà bệnh vẫn y nguyên. Theo phái này thì chẳng cần Đông Tây, chỉ cần thực phẩm chức năng. Thế là các bệnh nhân trượt vào mạng lưới bán hàng đa cấp lúc nào không hay. Tiền thì cạn mà thân tàn ma dại. Nếu uống vài thứ nước không rõ thành phần mà khỏi bệnh được thì nên cho các bác sĩ, lương y chuyển nghề, giải tán bệnh viện, nhà thuốc để có tiền chi vào việc khác.

Trường phái cầu cúng tưởng chỉ còn ở những miền xa vùng sâu thì nay cũng trỗi dậy ở nơi văn minh đô thị. Có thời là Đông Tây y kết hợp với cúng. Sau để giản tiện thì chỉ cần đổ tiền vào cúng là khỏi. Từ ho lao đến hắc lào, cứ cúng là bình phục hết. Ô hô!

Các Thánh y còn chữa bằng ngoại cảm bởi các thánh phủ nhận tất các trường phái còn lại. Chỉ có trường phái của thánh mới là khoa học. Mà là môn khoa học không giải thích nổi. Bách bệnh đều trị được bằng liệu pháp dùng năng lượng vũ trụ. Tất nhiên chỉ có thánh mới hấp thu được năng lượng vũ trụ thôi nhé. Sự vô tác dụng của liệu pháp thì đã thấy rõ, nhưng đầu óc u mê thì tìm được lối ra.

Còn bạn, bạn sẽ tập thể dục hay chờ thánh cung cấp năng lượng vũ trụ?

Lê Tâm
.
.
.