Thư gửi chiều thứ Năm:

Thư của tử thần gửi loài người!

Thứ Năm, 23/08/2012, 16:29
Hỡi loài người gian dối, điêu ngoa và vu khống kia!

Tử thần ta bức xúc khi đọc lá thư trách móc của các người. Ai dè hôm đầu tháng ta nhận được thư bao gồm hàng trăm chữ ký của những người tự nhận là "hội những người có trái tim nhân hậu", trách ta đã hiện hình trên một chiếc xe điên trên cầu Thăng Long. Chiếc xe đã đâm thẳng vào một chiếc xe đi ngược chiều với nó, khiến cho một cô bé tuổi trăng tròn hồn nhiên, xinh đẹp chết ngay lập tức.

Nghe đâu cô bé và gia đình vừa đi du lịch Thái Lan trở về sân bay Nội Bài, và nghe đâu, ông bố cô bé  vì quá đau đớn với cái chết ấy mà sau đó một tháng đã chia sẻ clip đâm xe lên mạng, khiến cho hàng trăm, hàng ngàn, hàng triệu cư dân mạng nước mắt ròng ròng. Ôi, cái chết của một thiên thần - cái chết ấy chẳng nhẽ do lỗi của tử thần ta chăng?

Minh họa: Lê Tâm.

Giữa lúc đang phân vân với một câu hỏi như thế thì ta lại nhận được một bức thư gồm hàng vạn chữ ký  của những người thuộc "Hội những người thích ăn giá", tố cáo ta đã hiện hình trong một loại giá giả, có "công năng" gây chết người, đang tràn lan trên thị trường hiện nay. Theo mô tả thì loại giá này nhìn to, ngon, trắng muốt, nhưng người ta chợt phát hiện rằng nó được tẩm ướp bởi một loại hóa chất độc hại của Trung Quốc.

Chả biết cái hóa chất ấy tên gì, nhưng có một sự thực kinh hoàng là những người công nhân làm ra loại giá này sau đó chân tay đều sần sùi, mẩn ngứa. Và thế là "Hội những người thích ăn giá" hỏi mà như chửi vào mặt ta: Dạ dày của chúng tôi bây giờ liệu có mẩn ngứa như thế hay không, và nếu đúng thế chúng tôi liệu có sớm lìa đời hay không?

Hỡi loài người khôn ngoan mà ngu muội kia, ta không phủ nhận nhiệm vụ và sở thích của ta là đi gieo cái chết cho con người. Ta cũng chả việc quái gì phải phủ nhận rằng có một người lìa đời là một lần ta thấy mình sung sướng. Nhưng lẽ ra con người phải biết có những cái chết không do ta gây nên, mà do chính loài người gây nên. Cái chết vì bị đâm xe của cô bé 16 tuổi trên cầu Thăng Long chẳng hạn - rõ ràng cái chết ấy bắt nguồn từ thói lái xe ngông cuồng, phi pháp, phi nhân của một tài xế. Cái chết (nếu nó xảy ra) của những kẻ ăn phải loại giá độc hại cũng thế - rõ ràng nó bắt nguồn từ tâm lý "kiếm lợi phi nhân tính" của những kẻ làm ra loại giá ấy.

Mặc dù là tử thần hàng thế kỷ nay, nhưng ta hiểu là với con người một cái chết đến từ một tai nạn bất thình lình hay từ việc bị đầu độc, cũng đều tạo ra những sự đau đớn, phẫn nộ như nhau. Nhưng không thể vì những đau đớn, phẫn nộ ấy mà các ngươi viết thư trách móc ta, rồi đổ tội cho ta một cách láo lếu như thế được. Thực sự là khi đọc xong hai bức thư của hội "những người có trái tim nhân hậu" và "hội những người thích ăn giá" ta thấy bức xúc với cái thói đổ thừa, ngu muội của các ngươi.

Vì sự bức xúc đó, chắc chắn ta sẽ phải trả thù những kẻ không chịu nhìn vào lòng tham, sự vô tâm và những lỗi lầm tày trời của chính con người, để rồi tìm ra phương cách khắc phục nó, mà lại cứ đi đổ thừa cho ta. Ta sẽ trả thù các ngươi để các ngươi không còn đường mà viết thư trách móc ta một cách láo lếu thêm lần nữa.

Ta cũng nói rõ luôn, chiến dịch trả thù bắt đầu từ ngày mai. Còn hôm nay, ngay bây giờ, ta sẽ đi ăn giá, uống nước giá cho… mát bụng. Nhân tiện cũng nói thêm, mặc dù đây là thế giới tử thần nhưng giá ở đây đều là giá thật, giá tử tế, chứ không phải là "loại giá giết người" đang tràn lan trong thế giới con người!

Ngày tử, tháng thần, năm lặng câm

Phan Đăng
.
.
.