Thư gửi chiều thứ Năm: Thư của lợn gửi người

Thứ Ba, 27/03/2012, 16:21

Ôi, chao ôi, chưa bao giờ em thấy hạnh phúc như ngày hôm nay. Ngày mà ở CÁI THẾ GIỚI NGU này, lợn to lợn nhỏ, lợn lớn lợn bé chúng em, ai cũng cười hả hê như thể lần đầu tiên, và cũng là lần duy nhất được cười.

Ở cái THẾ GIỚI NGU này, từ lâu lắm rồi  tiếng cười là một cái gì đó cực kỳ xa xỉ. Bởi chỉ có những ai thông minh mới có óc hài hước, và chỉ có óc hài ước thì mới có thể làm người khác phải phát cười, mà dĩ nhiên ở một thế giới ngu - một thế giới tăm tối về tâm hồn và trí tuệ thì lấy đâu ra kẻ thông minh kia chứ.

Chắc mọi người đang thắc mắc: Tại sao hôm nay chúng em lại cười hả hê, cười ngả nghiêng như thế? À, thì tại vì chúng em thấy con người đang sôi lên, sôi lắm lắm trước thông tin ở Đồng Nai, người ta mới phát hiện ra 220 kg thức ăn gia súc có ghi rõ trên bao bì là "tạo nạc, giúp lợn bung đùi, tăng nạc, giảm mỡ…". Em biết chắc chắn rằng những thức ăn gia súc kiểu này không phải bây giờ mới xuất hiện, vì không phải đến bây giờ họ hàng lợn nhà em mới phải mở mồm cố nuốt cái loại thức ăn kinh tởm đó. Vấn đề là bây giờ người ta không giấu giếm, lén lút như trước nữa, mà công khai viết về nó trên bao bì sản phẩm, rồi lại công khai bày bán nó trong các cửa hàng.

Khi con người nghĩ ra cái loại thức ăn dối trá, kinh tởm này, chúng em đã thấy con người hơi... ngu ngu. Bởi khi ăn thức ăn đó, họ hàng lợn nhà em chắc chắn sẽ trở thành những con lợn mang bệnh - nếu không bệnh tới mức lở mồm long móng thì cũng bệnh tới mức ho lao thối phổi. Và sau đó, khi loài người mổ xẻ em, đánh chén em - những con lợn bệnh tật, thử hỏi loài người có giữ được một sức khỏe tử tế hay không?

Bây giờ đây, khi biết loài người không chỉ tiếp tục duy trì, mà còn công khai quảng cáo rồi công khai bày bán cái loại thức ăn kinh tởm này, nghĩa là công khai việc đầu độc chúng em, cũng đồng thời công khai việc đầu độc chính đồng loại của mình - một đối tượng phải ăn thịt chúng em hàng ngày, hàng bữa thì chúng em thấy con người không chỉ hơi hơi ngu, mà là đại ngu. Bởi lý thuyết đầu độc, hay còn gọi là lý thuyết ám sát qui định một nguyên tắc mà ngay cả giống lợn tụi em cũng biết: đó là mọi vụ đầu độc, ám sát đều phải diễn ra trong vòng bí mật, chứ tuyệt đối không thể công khai.

Bây giờ khi đã thấy rõ cái sự ĐẠI NGU của con người, chúng em thấy mình cần phải mở rộng cửa chào đón con người bước vào THẾ GIỚI NGU - cái thế giới mà ai cũng tưởng là một không gian tồn tại riêng biệt và chuyên biệt của họ hàng nhà lợn chúng em.

Loài người ơi, thượng đế ơi, quỉ thần ơi, từ giờ trở đi chúng em đã có thể kiêu hãnh nói với tất cả rằng cái câu "ngu như lợn" mới chỉ đúng một nửa thôi. Một nửa còn lại chính là… ngu như con người. Và thế là trong thế giới ngu, từ giờ trở đi họ hàng lợn tụi em không còn phải sống trong cảnh đơn thương độc mã nữa. Và đấy chính là lý do mà ở phần đầu bức thư này em đã tâm sự là họ hàng nhà lợn chúng em hôm nay hạnh phúc như chưa từng hạnh phúc, cười nói như chưa từng cười nói trong đời.

TB: Chúc loài người mãi mãi sống bằng tư duy của chúng em và sống trong thế giới của chúng em như thế này!

Phan Đăng
Ngày lợn, tháng ngu, năm cúc cu cười

.
.
.