Thú vui nhảm, tai họa thật

Thứ Tư, 27/05/2020, 17:42
Dù có trí tưởng tượng siêu hạng cũng không thể hình dung có thú vui bệnh hoạn là bắn người bằng súng hơi. Không có thù oán gì cả, thích thì làm mới ghê. Nhưng chuyện khó tin ấy lại xảy ra ngay tại Hà Nội trong thời đại 4.0.

Hung thủ khi bị bắt chỉ thiếu 1 tuổi nữa đủ tứ tuần. Hung thủ khai có thú vui chơi súng. Khi chán bắn chim thì bắn người. Theo lời tên này khai thì mỗi lần khoảng 3 viên. Tổng số đã bắn khoảng 80 viên.

Những người bị nạn đều không hiểu vì sao mình bị bắn. Cư dân ở khu vực này hoang mang vì suốt mấy tháng họ có nghe tiếng súng nhưng chỉ đoán là tiếng ném vật gì đó. Thủ đoạn nấp trên tầng 14 để bắn lén khiến việc xác minh điểm nấp của hung thủ khó khăn. Cho đến khi Công an tóm gọn tên xạ thủ dị hợm này thì mọi người mới thở phào. May chưa có người đi đường nào bị tai nạn kép, nguy hiểm đến tính mạng.

Hình ảnh thợ săn đạp xe quanh thành phố với xâu chim bị bắn lủng lẳng đã biến mất từ khi bị cấm. Thế nhưng những kẻ có đam mê này vẫn "bắt song" nhau rất nhanh. Trên mạng quảng cáo các loại súng tự chế. 

Linh kiện có cả nhập từ Mỹ về, giá nào cũng có từ vài triệu tới vài chục triệu. Những người đam mê vẫn rủ nhau mang súng tự chế về những vùng xa thành phố, trung du hoặc rừng núi để bắn chim trời. Nhưng đôi khi vẫn bắn gà, vịt của dân đem về nhậu.

Minh họa Lê Tâm.

Bây giờ, đi tàu hỏa, chúng ta không thể ngắm cảnh  trực tiếp qua cửa sổ mà phải nhìn qua một tấm lưới kim loại. Tấm lưới này gợi lại thú vui khó hiểu của  không ít kẻ ném đá lên tàu từ nhiều chục năm trước. Những hành khách thạo đường hoặc những cán bộ dẫn toa còn biết quy luật đi qua khu vực nào thì dễ bị ném đá. 

Khi đó, họ sẽ nhắc các bạn đồng hành né cửa sổ. Những kẻ ném đá không dễ bị bắt nên để cho chắc nhà tàu tự tạo rào kim loại cho yên tâm. Cùng sự vào cuộc của chính quyền và phong trào bảo vệ đường sắt thì hiện tượng này tạm yên nhưng nhà tàu chưa dám bỏ lưới sắt đi. Hiện tượng này cần các nhà nghiên cứu tâm lý vào cuộc.

Có rất nhiều video thật có, dàn dựng có với nội dung chơi khăm bạn bè hoặc người lạ đã câu lượng view lớn. Những trò chơi khăm và chơi ác nhiều khi không còn ranh giới và thu hút nghiều người xem. Rất nhiều trò của lũ trẻ trâu làm khổ người đi đường. Thí dụ như chọn chỗ ngập nước trên đường sau cơn mưa để xếp đá gạch dưới mặt nước khiến cho các phương tiện 2 bánh bị đổ nhào.

Trong số này có cả danh thủ Maradona. Cầu thủ này từng bị phạt nặng vì dùng súng hơi bắn vào phóng viên. Hành động này khiến hình ảnh danh thủ trở nên tồi tệ.

Hiện tượng bắn súng hơi vào người đi đường nói trên có thể nói một cách nhẹ nhàng là trường hợp người thì già đi mà não không chịu lớn. Nói nghiêm túc là một thứ bệnh hoạn cần điều trị dứt điểm.

Còn bạn, bạn có thú vui xem những video clip với nội dung chơi khăm nhảm nhí không?

Lê Tâm
.
.
.