Thực hư tin đồn vợ chồng Tổng thống Putin đều tái hôn

Thứ Sáu, 26/02/2016, 15:39
Sự từ chối thẳng thừng của người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov, cùng bình luận trên trang web của kênh truyền hình quốc gia Nga Rossiya 24, càng khiến dư luận xứ sở bạch dương có cớ để bàn luận xung quanh thông tin cho rằng, vợ chồng Tổng thống Putin đều tái hôn.


"Phi công" vừa trẻ vừa giàu

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov từ chối trả lời 2 câu hỏi về cuộc sống riêng tư của cựu Đệ nhất phu nhân Lyudmila Alexandrovna và Tổng thống Putin. "Các bạn biết đấy, Tổng thống Putin và bà Lyudmila Alexandrovna đã ly hôn, do đó tôi không có quyền bình luận về cuộc sống riêng của bà ấy", ông Dmitry Peskov từ chối trả lời câu hỏi liên quan đến việc cựu Đệ nhất phu nhân tái hôn hôm 26-1, khi có phóng viên đề cập tới chủ đề này. Theo tờ Daily Beast, bà Lyudmila Alexandrovna đã tái hôn với ông Artur Ocheretnyi, 37 tuổi, và người chồng mới của cựu Đệ nhất phu nhân kém bà 21 tuổi.

Trước đó, trang mạng Moskva Times của Nga từng đưa tin, bà Lyudmila Alexandrovna đã bất ngờ đổi tên họ. Và việc này được phát hiện sau khi căn hộ của vợ chồng ông Putin ở thành phố Saint Petersburg từng được chuyển nhượng cho mẹ vợ, nay chuyển lại cho bà Lyudmila Alexandrovna, nhưng với một tên họ khác. Sự đổi tên họ của bà Lyudmila Alexandrovna đã khiến dư luận đồn đoán - cựu Đệ nhất phu nhân rất có thể đã tái hôn. 

Vợ chồng ông Putin thông báo ly hôn vào năm 2013.

Thông tin này cũng xuất hiện trên website của Công ty bất động sản Sobesednik. Và theo trang web Sobesednik.ru, người tình của bà Lyudmila Alexandrovna là ông Artur Ocheretnyi, lãnh đạo Trung tâm Phát triển Truyền thông và Tạo lập quan hệ cá nhân. Được biết, cựu Đệ nhất phu nhân là người bảo trợ lâu năm của trung tâm này. Theo giới truyền thông, sau khi chính thức ly hôn năm 2013, cựu Đệ nhất phu nhân chỉ xuất hiện một lần duy nhất tại lễ trao giải thưởng văn học do Nhà xuất bản của tập đoàn Ocheretnyi tổ chức.

Theo giới truyền thông, bà Lyudmila Alexandrovna kết hôn với ông Putin năm 1983. Năm 1995, ông Putin có một căn hộ tại Saint Petersburg (khi làm Phó Chủ tịch thành phố này) và được đăng ký với tên của 2 vợ chồng và 2 con gái. Tại Nga, phụ nữ sau khi kết hôn sẽ đổi họ của mình theo họ của chồng, và thường thêm chữ a ở đằng sau cho phù hợp với giới tính. 

Vẫn theo thông tin của Công ty bất động sản Sobesednik, tại thủ đô Moskva, hộ chiếu với phần họ mới đã được trao cho vợ cũ của ông Putin ngày 2-2-2015. Nhưng ông Artur Ocheretnyi không trả lời câu hỏi của Công ty bất động sản Sobesednik về mối quan hệ của mình với vợ cũ của Tổng thống Putin. Theo giới truyền thông, trang web Sobesednik.ru là nơi đầu tiên đưa tin này và sự kiện "nóng" đã được ông Georgy Alburov, lãnh đạo phòng điều tra của Quỹ chống tham nhũng xác nhận.

"Thê tử" vừa đẹp vừa xinh

Cũng tại cuộc họp báo hôm 26-1, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov đã từ chối bình luận về khả năng tái hôn của Tổng thống Putin. "Tôi không có ý định phá vỡ truyền thống - không bàn về đời tư của Tổng thống. Chúng tôi chưa từng làm điều đó, và sau này cũng sẽ như vậy", ông Dmitry Peskov tuyên bố. 

Tuy nhiên, dư luận đang cho rằng, ông chủ Điện Kremlin sẽ tục huyền sau khi vợ cũ tái hôn. Bởi trên trang web của kênh truyền hình quốc gia Nga Rossiya 24 vừa đăng bài bình luận hi hữu về đời tư của Tổng thống Putin - sau những thông tin này (vợ cũ tái hôn), chúng ta có thể chờ thông báo tục huyền của ông chủ Điện Kremlin. 

Và để minh chứng cho bình luận của mình, Rossiya 24 cho đăng một đoạn video gần 2 năm trước (2014-2016), khi đó ông Putin từng tuyên bố: "Trước tiên tôi cần tính chuyện tái hôn cho vợ cũ, sau đó mới tính đến chuyện của mình". Đây không phải lần đầu tiên Điện Kremlin từ chối đề cập tới chuyện đời tư của Tổng thống Putin. Bởi gần 3 năm trước (tháng 6-2013), ông Dmitry Peskov cũng từng bác bỏ thông tin nói rằng, Tổng thống Putin có thể tục huyền. Đồng thời nhấn mạnh, quyết định ly hôn của ông Putin không liên quan tới chuyện có quan hệ với người phụ nữ khác hay không - tất cả là do công việc. 

Ngày 24-9-2013, hãng RIA Novosti cho biết, tại cuộc trả lời phỏng vấn với tờ Izvestia, ông Dmitry Peskov cho biết, lịch làm việc bận rộn khiến Tổng thống Putin có quá ít thời gian dành cho đời sống riêng. "Chúng ta đã bỏ phiếu cho ông Putin trong cuộc bầu cử, vì vậy, hãy tập trung vào vai trò này của Tổng thống. Do đó, dù ông Putin có vợ hay không, thì cũng nên xem đó là việc riêng tư của Tổng thống, không nên can thiệp".

Tờ New York Post cũng từng đưa tin (tháng 6-2013), nữ vận động viên nổi tiếng người Nga Alina Kabaeva bị nghi là nguyên nhân khiến cuộc hôn nhân 30 năm của ông Putin tan vỡ. Trước đó, Tổng thống Putin liên tục phủ nhận tin đồn về cuộc hôn nhân của ông gặp rắc rối, nhưng chỉ một vài người ở Moskva tin vào tuyên bố này. Bởi khi đó người ta chỉ thấy bà Lyudmila Alexandrovna xuất hiện có 2 lần trong năm 2012, trong khi ông Putin thường xuyên lộ diện trên giới truyền thông. 

Tại thời điểm này ông Putin bị đồn thổi có quan hệ tình cảm với nữ vận động viên Alina Kabaeva, một trong những vận động viên thể dục dụng cụ nổi tiếng nhất của Nga, từng giành 2 huy chương Olympic, và 14 danh hiệu vô địch thế giới khác. Sau khi từ giã sự nghiệp thể thao năm 2007, Alina Kabaeva quyết định tham chính và trở thành nghị sĩ của đảng Nước Nga thống nhất. Tháng 4-2008, tờ Moskovsky Korrespondent từng đưa tin, Alina Kabaeva chuẩn bị lấy ông Putin. Và sau lời phủ nhận tin đồn kể trên của ông Putin (18-4-2008), tờ Moskovsky Korrespondent đã bị đình bản.

Alina Kabaeva.

Điều đáng nói là mặc dù từng phủ nhận việc làm mẹ trong một cuộc phỏng vấn với tờ Russian Vogue hồi tháng 1-2011, nhưng sau đó giới truyền thông lại đưa tin, Alina Kabaeva có 2 con với ông Putin. Ngày 29-1-2013, tờ The New York Post cho rằng, ông Putin có một "cậu ấm" 4 tuổi và một "công chúa" mới sinh cuối năm 2012 với Alina Kabaeva. Nhưng sau khi dẫn lại thông tin của tờ The New York Post, hãng NBC của Mỹ và một số báo đài trên thế giới cho biết, họ không thể xác nhận thông tin ông Putin bí mật có 2 con với Alina Kabaeva. 

Trước đó, tờ Daily Mail của Anh cũng từng đưa tin, Alina Kabaeva sinh con trai năm 2009, nhưng không hề công bố người cha là ai. Ngày 18-12-2014, khi trả lời báo chí, ông Putin thừa nhận đang yêu và điều này càng khiến dư luận cho rằng, Tổng thống có quan hệ với Alina Kabaeva. 

Ngày 13-3-2015, tờ Bick của Thụy Sỹ cho biết, ông Putin đã bay tới nước này để thăm Alina Kabaeva, bởi người tình tin đồn vừa sinh con tại phòng khám tư Sant'Anna gần Lugano. Sau đó (tháng 8-2015), các trang web của Nga đưa tin, bạn gái mới của ông Putin có khả năng là một võ sĩ boxing và cũng giống vợ cũ của mình, Tổng thống Nga có bạn gái trẻ hơn ông khoảng 20 tuổi. Đương nhiên, Tổng thống Putin không bình luận về điều này.

Chuyện tình một thủa

Ông Vladimir Putin và bà Lyudmila Alexandrovna chính thức tuyên bố ly hôn gần 3 năm trước (2013-2016) sau 30 năm chung sống. Khi đó hãng BBC đưa tin, vợ chồng ông Putin tuyên bố ly hôn trên đài truyền hình quốc gia sau khi xem vở bale Esmeralda tại Điện Kremlin tối 6-6-2013. Phát biểu tại Điện Kremlin - tuyên bố chính thức chấm dứt cuộc hôn nhân, bà Lyudmila Alexandrovna gọi đây là cuộc "ly hôn văn minh", còn ông Putin coi vợ đã "hoàn thành ca kíp của mình" trong vai trò Đệ nhất phu nhân nước Nga. 

"Chuyện vợ chồng của chúng tôi đã kết thúc bởi chúng tôi hiếm khi được gặp nhau - ông Putin hoàn toàn chìm đắm trong công việc, còn bọn trẻ đã trưởng thành và tôi thực sự không thích xuất hiện nhiều trước công chúng", bà Lyudmila Alexandrovna giãi bày. Và kể từ đó người ta không thấy bà Lyudmila Alexandrovna xuất hiện trên truyền thông.

Lần cuối người ta thấy họ xuất hiện bên nhau trước công chúng là dịp ông Putin nhậm chức Tổng thống nhiệm kỳ thứ 3 (ngày 7-5-2012). Theo một người quen biết lâu năm với vợ chồng ông Putin ở Saint Petersburg (từ thập niên 1990) cho biết, ban đầu bà Lyudmila Alexandrovna cũng háo hức xây dựng một vai trò năng động để cùng chồng "gánh vác việc nước", nhưng không được ông Putin chấp thuận, nên thôi. Bởi ông Putin lo rằng, nếu vợ xuất hiện nhiều trước công chúng, sẽ tác động tiêu cực tới 2 con gái của họ.

Ông Putin từng thổ lộ, nếu không có bà Lyudmila Alexandrovna có lẽ suốt đời sẽ không kết hôn. Điều thú vị họ quen biết trong một dịp tình cờ năm 1981 và nên nghĩa vợ chồng vào một ngày tháng 7-1983. Từ lâu giới truyền thông Anh, Mỹ đã mệnh danh bà Lyudmila Alexandrovna là "bí ẩn của Điện Kremlin", bởi 3 lần trở thành Đệ nhất phu nhân, nhưng trong nhiều năm liền, số lần vợ Tổng thống Putin xuất hiện trước công chúng và báo chí chỉ đếm trên đầu ngón tay.

  Ông Artur Ocheretnyi, 37 tuổi, được cho là đã kết hôn với bà Lyudmila
Phạm Huy Anh
.
.
.