Phẫn nộ vụ chồng đổ nước sôi vào tai vợ

Thứ Hai, 29/08/2016, 12:16
Vụ việc người chồng cầm bình nước sôi tạt vào người vợ gây thương tích nặng nề phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng bỏng nặng ở vùng đầu, tai và có nguy cơ bị điếc mới xảy ra ở Tiền Giang khiến dư luận phẫn nộ.



Tuy nhiên, khi tìm hiểu thực tế có vẻ thông tin ban đầu chưa đầy đủ và nhiều người bảo rằng sự vụ này cũng là do "tự anh tự ả". Nhưng dù với bất cứ lý do gì thì hành động của người chồng cũng khó mà thông cảm được…

Tai nạn bất ngờ

Ngày 23-8, thông tin từ Công an huyện Cái Bè (tỉnh Tiền Giang) cho biết, hiện cơ quan này đang điều tra, làm rõ vụ ông Trần Văn Go (54 tuổi, ngụ xã Tân Hưng, huyện Cái Bè) tạt nước sôi vào người vợ mình là bà Ung Thị Hồng Lệ (52 tuổi) khiến nạn nhân bị bỏng nặng phải nhập viện cấp cứu.

Các vết bỏng khá nặng trên cơ thể bà Lệ.

Hiện bà Lệ đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Cái Bè với nhiều vết bỏng ở vùng mặt, cổ và lưng. Nhưng nghiêm trọng nhất là tai trái của nạn nhân giờ không thể nghe được vì bị nước sôi trực tiếp chảy vào màng nhĩ rồi tràn ra các vùng xung quanh gây bỏng nặng.

Theo Bác sĩ Bùi Văn Nghiêu, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Cái Bè thì bệnh nhân Lệ nhập viện vào lúc 8 giờ sáng ngày 21-8 trong tình trạng bỏng nước sôi ở vùng trán, mặt, tai, cổ, lưng, vai chiếm tỷ lệ 10% cơ thể với các vết thương bỏng ở độ 1, 2 và 3.

Khi tiếp nhận bệnh nhân, bác sĩ đã khám và cho bệnh nhân uống thuốc chống nhiễm trùng, giảm đau, trợ sức để mau lành vết thương. Tuy nhiên, chấn thương nặng nhất là ở lỗ tai nếu nước sôi vào màng nhĩ có thể để lại di chứng về sau.

Theo thông tin ban đầu, vào ngày 20-8, sau chầu nhậu bí tỉ với bạn bè cả ngày, ông Go về nhà nhưng chưa tới nơi thì ngủ gục ngay trước nhà hàng xóm. Bà con xung quanh phát hiện đã đưa ông này về nhà...

Sáng sớm hôm sau thức dậy thì bà Lệ lúc này đang nấu nước sau bếp đã cất lời cằn nhằn la rầy chồng chuyện nhậu nhẹt không biết đường về nên giữa ông Go và bà Lệ xảy ra mâu thuẫn cự cãi, nhưng sau đó được người nhà can ngăn, nên tưởng rằng mọi chuyện đã êm xuôi.

Tuy nhiên, mọi chuyện chưa dừng lại khi ông Go và bà Lệ vẫn lời qua tiếng lại, càng lúc càng căng thẳng rồi dẫn đến hai bên xô xát nhau. Sẵn đang cầm bình nước sôi trên tay, ông Go liền hắt nước sôi về phía người vợ từ trán xuống tai, nước chảy tràn xuống cổ, vai của bà Lệ gây bỏng nặng.

Nghe tiếng la hét đau đớn của mẹ, người con trai của bà Lệ liền chạy đến và tức tốc chở mẹ đến Phòng khám Đa khoa An Thái Trung cấp cứu và sau đó chuyển đến Bệnh viện Đa khoa huyện Cái Bè để tiếp tục điều trị.

Tại bệnh viện, chia sẻ với chúng tôi về sự việc kinh hoàng xảy ra với mình, bà Lệ tỏ ra khá đau đớn: "Hôm đó ông Go đi nhậu đến tối, say quá nên ông ấy không còn đi nổi về tới nhà, phải nằm luôn ở đống cát của nhà người thân, sau đó thì được mọi người đưa về nhà ngủ. Sáng 21-8, biết chồng thích uống trà, tui đã chuẩn bị sẵn một bình nước sôi để pha trà nhưng ông Go vừa dậy là chửi mắng rồi xông vào đánh tôi.

Sau đó, ông Go cầm bình nước sôi trên tay, tưởng chồng chỉ dọa, nào ngờ ông ấy lại tạt nước sôi trực tiếp vào mặt rồi chảy vào tai tui, mặc dù đau đớn, nhưng tui vẫn cố vùng vẫy thoát chạy và được người thân đưa đến bệnh viện cấp cứu. Hiện giờ, một bên tai của tui không còn nghe được, toàn thân thì đau nhức nên rất khó ngủ".

Cũng theo bà Lệ chia sẻ thì vợ chồng bà đã sống với nhau hơn 30 năm nay và có hai mặt con (hiện hai người con này đều đã yên bề gia thất). Dù vậy, cuộc hôn nhân của vợ chồng bà luôn trong cảnh "cơm không lành canh không ngọt". Rất nhiều lần bà phải chịu những trận bạo hành của chồng (?)

"Mỗi khi ông ấy đi nhậu về là tui bị chửi bới rồi đánh đập vô cớ. Có lần tui bị ông ấy đánh đến ngất lịm đi, may nhờ mấy đứa con kịp thời giải cứu nên thoát chết. Có lần thấy tui bị chồng đánh, đứa con trai chạy vô can ngăn cũng bị ông ấy đánh nên giờ mọi người trong gia đình ai cũng đều sợ ông ấy", bà Lệ nghẹn ngào kể.

Chỉ do "giận quá mất khôn"?

Tuy nhiên, khi tìm gặp người đàn ông này và nghe ông trò chuyện thì mọi việc có vẻ lại không giống như lời bà Lệ nói về sự việc và chồng mình. Tiếp chúng tôi tại nhà riêng của gia đình mình - căn nhà khá khang trang và to đẹp, ông Go tỏ ra rất bức xúc cho biết, những thông tin ban đầu đăng tải trên báo chí vừa qua là rất thiếu chính xác, khiến ông bị mang tiếng xấu là người "đè ra đổ nước sôi vào tai vợ", chưa kể uy tín và danh dự của gia đình ông cũng bị ảnh hưởng tiêu cực.

Bác sĩ thăm khám lỗ tai trái của bà Lệ - hiện không thể nghe được.

Vì thế, ông mong những ai muốn viết về vụ việc này cần phải đến tìm gặp ông thì mới có thể viết khách quan được.

Kể lại nguồn cơn dẫn đến hành động tàn nhẫn của mình, ông Go cho biết: "Chiều hôm đó (20-8), tôi tham dự buổi tổ chức kết nạp hội viên mới tại ấp 3, xã Tân Hưng, vì tôi là thành viên của Hội Cựu chiến binh địa phương.

Sau khi xong việc, mỗi người vui vẻ hùn 20 ngàn đồng để liên hoan. Thực tế thì do quá vui nên tôi uống hơi nhiều và say lúc nào không hay. Vì thế mọi người phải đưa tôi về đến nhà ngủ.

Sáng hôm sau, khi vừa thấy tôi thức dậy (lúc đó khoảng 7h ngày 21-8), vợ tôi liên tục chửi rủa một cách thậm tệ việc tôi ăn nhậu. Lúc này, vợ tôi đang ngồi bên chiếc bàn gỗ tròn để ăn sáng, trong khi đó tôi đang đun nước pha trà uống để chuẩn bị đi làm.

Khi vợ chồng đang lời qua tiếng lại, thì bất ngờ bà ấy cầm chiếc bình trà ném mạnh ra hiên nhà rồi chụp lấy chiếc ĐTDĐ của tôi ném luôn xuống mương nước. Quá tức giận nên tôi có giơ tay tát vào mặt vợ một cái nhưng không trúng. Và ngay lập tức bà ấy cầm đôi đũa đang ăn cơm đâm liên tiếp vào người tôi.

Chưa dừng lại, bà ta còn ra sân lấy thanh gỗ chạy vào đánh mạnh vào đầu tôi. Và trong lúc quá nóng giận, sẵn trên tay đang cầm bình nước đun sôi tôi đã hắt đại về phía vợ…".

Qua lời kể của ông Go, có thể thấy nguồn cơn sự việc không đơn giản như thông tin ban đầu và có vẻ sự việc cũng có ít nhiều phần lỗi của người vợ (?)

"Thực sự hành động của tôi lúc đó chỉ là do "giận quá mất khôn", chứ bình thường tôi không hề muốn làm tổn thương vợ mình", ông Go cố phân trần cho hành động "bạo hành" của mình.

Cũng theo lời ông Go, một số nguồn tin cho rằng ông là người chồng chỉ biết ăn nhậu bê tha lại lười lao động là hoàn toàn không chính xác. "Họ viết về tôi mà không hề đến gặp tôi. Điều khiến tôi bức xúc là dù chưa tìm hiểu kỹ nhưng họ lại viết như khẳng định rằng tôi là người xấu một cách tệ hại như vậy.

Vì thế, sau sự việc này tôi sẽ khiếu nại đến một số cơ quan báo chí cho đăng tải thông tin sai sự thật, bởi những nhà báo đó không hề tìm đến tôi để trao đổi hay xác minh thông tin.

Tôi vốn là người lính, từng phục vụ ở chiến trường nên sống có trách nhiệm với gia đình. Cơ ngơi này có được là cả một quá trình lao động miệt mài của tôi, tôi là trụ cột chính trong gia đình, chứ không như thông tin ban đầu cho rằng tôi là người ít làm, ham chơi.

Ông Go phân trần về vụ việc do mình gây ra.

Ai cũng biết cuộc sống vợ chồng không thể nào tránh khỏi những lúc xảy ra mâu thuẫn, xô đụng. Bản thân tôi cũng từng bị bà Lệ dùng dao chém vào đầu phải khâu nhiều mũi hơn chục năm trước, nhưng sau đó vợ chồng vẫn làm lành.

Còn lần này, do bà ấy chửi rủa quá mức, xưng hô "tao mày" rồi dùng cây tấn công tôi nên tôi không thể kìm nén được và sự việc không mong muốn đã xảy ra", ông Go tỏ ra rất bức xúc.

Tìm hiểu thêm thông tin xung quanh vụ việc này, chúng tôi được ông Trần Văn Giúp (nguyên Chủ tịch xã Tân Hưng, hàng xóm ông Go) cho biết: "Ở đây vợ chồng ông Go có cuộc sống khá ổn định.

Đối với địa phương, cả hai vợ chồng ông ấy đều ứng xử tốt. Tuy nhiên, những mâu thuẫn phát sinh trong cuộc sống gia đình có thể xảy ra thì chúng tôi không rõ. Có đôi lần tôi nghe ông Go than phiền buồn chuyện gia đình, và ông ấy cho rằng bị vợ lấn át.

Theo đó, ông Go làm vườn được bao nhiêu tiền đều bị vợ quản lý hết nên mỗi khi ông Go cần gì đều rất khó khăn để mua. Thậm chí, đến đám tiệc của người thân bên ông Go, ông ấy cũng tìm cách "tránh né" vì không có tiền".

Ông Nguyễn Văn Bé Ba, Bí thư Đảng ủy xã Tân Hưng: Chúng tôi đã yêu cầu Công an xã kiểm tra ngay vụ ông Go bạo hành vợ mà báo chí phản ánh nhằm có phương hướng đề xuất hình thức xử lý theo quy định của pháp luật. Hiện ông Go cũng đã đến Công an xã tường trình lại sự việc. Ngoài ra, cũng theo lãnh đạo địa phương thì vụ việc này có thể chỉ là do hai bên quá nóng giận với nhau nên mới bộc phát xảy ra sự việc trên. Riêng với bà Lệ, chính quyền địa phương đã cử Hội Phụ nữ xã xuống thăm hỏi, động viên bà cố gắng chữa trị và có hướng hỗ trợ thuốc men thêm.

Ánh Xuân - Ngọc Chi
.
.
.