Tình nguyện viên 93 tuổi làm việc tốt không bao giờ quá muộn

Thứ Tư, 11/04/2018, 09:31
Mới đây, những hình ảnh về một cụ bà ở cái tuổi “gần đất xa trời” đã trở thành một hiện tượng xã hội với hàng ngàn lượt chia sẻ. Bà cụ ấy là ai và có điều gì đặc biệt ở bà mà mọi người lại “xôn xao” lên như thế?


Cụ tên là Irma, đến từ thành phố Noventa Vicentina, phía bắc nước Ý. Mặc dù đã 93 tuổi nhưng cụ luôn ngập tràn năng lượng và mong muốn làm cho thế giới tốt đẹp hơn. Cụ đã có một quyết định khiến nhiều người khâm phục: bay tới Kenya để giúp đỡ những đứa trẻ mồ côi tại đây.

Cháu gái của cụ, cô Eliza, đã chia sẻ những hình ảnh về người bà đáng kính của mình trên Facebook với dòng chú thích: "Đây là bà ngoại Irma của tôi, “một người trẻ” 93 tuổi đã đi tới Kenya chiều qua. Bà không đến một địa điểm du lịch để được phục vụ hay được cưng chiều, mà bà của tôi đi đến một viện mồ côi". 

Và những bức hình của cụ với các em bé mồ côi tại Kenya đã nhanh chóng trở thành một hiện tượng trên mạng xã hội với sức lan tỏa vô cùng rộng rãi. Đã có hàng ngàn lượt chia sẻ những hình ảnh ngọt ngào này.

Cô Eliza kể, bà ngoại kiên cường của cô đã quyết định đi một chặng đường dài đến đất nước châu Phi xa xôi. Nhưng mục đích của bà không phải là nghỉ ngơi, mà bà muốn trở thành một tình nguyện viên đến để giúp đỡ những trẻ em nghèo ở Kenya.

Theo Eliza, bà ngoại Irma là một người yêu cuộc sống và không bao giờ dừng bước trước những trở ngại. Cuộc đời bà từng trải qua những mất mát, khó khăn, vì vậy bà luôn cố gắng giúp đỡ người khác. 

Mới 26 tuổi, bà ngoại của Eliza đã góa bụa và quyết định ở vậy nuôi 3 đứa con. Cuộc sống của một người mẹ trẻ với 3 đứa con nhỏ hẳn là không dễ dàng một chút nào. Nhưng sau đó, người mẹ trẻ dường như đã gục ngã khi mất đi một đứa con yêu dấu. Chồng chết, con cũng mất, cuộc sống lại không dễ dàng... để vượt qua được những điều đó, chắc chắn người mẹ trẻ luôn phải kiên cường để đứng vững trên đôi chân của chính mình.

Cụ Irma (ngồi giữa) với trẻ em mồ côi ở Kenya.

Nhiều năm trước, cụ Irma gặp linh mục Remigio, một nhà truyền giáo đã dành cả cuộc đời để giúp đỡ người dân Kenya. Cụ Irma đã có ý định tới Kenya để thăm các trường mầm non và bệnh viện do chính linh mục Remigio xây dựng từ vài năm trước. Và cuối cùng, cụ đã thực hiện được ý định này ở tuổi 93.

Hiện tại, cụ Irma đang ở Kenya để giúp đỡ các trẻ em nghèo và mồ côi. Cụ dạy tiếng Anh và toán tại trường Malindi. Cụ thường mang theo kim, chỉ nhiều màu, kéo, và keo để hướng dẫn và cùng những đứa trẻ ở đây làm bưu thiếp và các hộp quà xinh xắn. Đó cũng là một sở thích của cụ.

Theo kế hoạch, cụ Irma sẽ ở lại châu Phi vài tuần để làm tình nguyện. Nhưng cũng có thể cụ sẽ ở lại đó nốt quãng thời gian còn lại.

Trong gia đình cụ Irma, không chỉ có cụ mới có tấm lòng thương người, thích giúp đỡ những người gặp khó khăn, mà cháu gái yêu quý của cụ, cô Eliza cũng đã làm rất nhiều công việc thiện nguyện như: tự nguyện giúp những người tị nạn, nạn nhân của các cuộc xung đột ở Trung Đông tại Hy Lạp.

Tấm lòng yêu thương con người của cụ Irma đã truyền cảm hứng cho hàng ngàn người từ khắp nơi trên thế giới. Họ đã chia sẻ những lời tốt đẹp và bày tỏ cảm xúc của mình trên mạng xã hội về những hành động thiện nguyện của cụ.

Sự nhiệt tình, tử tế của cụ Irma nhắc nhở chúng ta rằng làm việc tốt không bao giờ là quá muộn, hãy làm việc tốt để góp phần giúp cuộc sống tốt đẹp hơn.

Như Sơn
.
.
.