Treo thưởng 50.000 USD để tìm công lý cho người đã chết

Thứ Sáu, 10/11/2017, 14:30
Thành phố Los Angeles, Mỹ sẽ trao tặng 50.000 USD cho bất cứ ai cung cấp những thông tin có liên quan dẫn đến cái chết của cô Julia Moniz, được phát hiện trong tình trạng thi thể bị phân hủy nặng gần 2 năm trước.


Hội đồng Thành phố đã bỏ phiếu 12-0 để thông qua đề nghị mức khen thưởng được đệ  trình tới ngài Thị trưởng Erric Garcetti, cũng như các quan chức thành phố.

Theo giải trình của cơ quan chức năng, thi thể cô Julia Moniz, 34 tuổi đã được phát hiện bên cạnh một khu nhà ổ chuột gần khu vực Big Tujunga Canyon Road và Oro Vista Street ở Tujunga vào ngày 17-10-2015. Cô Julia lúc ấy đang nuôi 2 đứa con nhỏ, đó thực sự là bi kịch đau buồn, khiến những người thân của cô vô cùng bàng hoàng và đau đớn, họ rất mong cơ quan chức năng tìm ra nguyên nhân gây nên cái chết của cô ấy.

Gia đình của cô Julia đã từng đưa ra mức thưởng 10.000 USD (có hiệu lực trong ít nhất 6 tháng) cho người nào cung cấp thông tin về cái chết của cô để tìm lại công lý, cũng như để cộng đồng dân cư sinh sống được cảm thấy an toàn hơn. Nhưng rất tiếc đã 2 năm trôi qua, họ vẫn chưa thu thập được thông tin nào khả quan.

Cô Julia Moniz lúc còn sống.

Theo ông David Smith, chuyên viên điều tra y tế thuộc Sở Y tế Los Angeles báo cáo về tử thi của Julia Moniz, dù là tự tử hay bị giết hại cũng không thể xác định được nguyên nhân cái chết của cô ấy, vì thi thể nạn nhân khi được tìm thấy đã trong tình trạng phân hủy nặng.

 Còn theo gia đình của Julia Moniz, cô ấy đã từng chiến đấu với cơn nghiện ma tuý trong nhiều năm.

Cảnh sát trưởng Kenneth White cho biết cuộc điều tra vẫn đang được tiếp tục nhằm tìm ra những manh mối sự thật về cái chết của cô Julia Moniz.

Họ hy vọng rằng chính phần thưởng khá lớn - 50.000 USD sẽ thúc đẩy một ai đó hé lộ những thông tin hữu ích và thiết thực về vụ án mạng.

Ông White nói: "Có rất nhiều hoạt động bất chính xảy ra trong những khu ổ chuột vô gia cư này. Nơi đây luôn ẩn nấp nhiều tên tội phạm hoạt động. Nếu chúng không có việc làm ổn định, mà vẫn muốn kiếm tiền, thì chúng sẽ tìm cách nào đó thôi! Số tiền 50.000 USD cũng hấp dẫn đấy chứ!”.

Thái Phạm (Theo dailynews.com)
.
.
.