Trung Quốc:

Gần 92 tỷ USD không người thừa kế

Thứ Hai, 19/12/2016, 08:00
Không chỉ giới chuyên môn, mà nhiều người cảm thấy khá sửng sốt trước tuyên bố của ông Vương Kiện Lâm, người giàu nhất Trung Quốc khi cho biết, đang tìm nhà quản lý chuyên nghiệp để làm "tổng quản" Tập đoàn Đại Liên Vạn Đạt.


Bởi "cậu ấm" Vương Tư Thông, con trai duy nhất của ông Vương Kiện Lâm đã từ chối tiếp quản đế chế kinh doanh trị giá gần 92 tỷ USD, vì không muốn tiếp nối sự nghiệp của cha.

Thông tin kể trên được hãng Bloomberg đăng tải, khi dẫn lại bài phát biểu tại diễn đàn ở Bắc Kinh hôm 10-12 của tỷ phú Vương Kiện Lâm, ông trùm bất động sản Trung Quốc. "Tôi đã đề nghị con trai làm việc này, nhưng nó không muốn sống cuộc đời như tôi", ông Vương Kiện Lâm thổ lộ.

Tỷ phú Trung Quốc Vương Kiện Lâm.

Và đây là lần thứ hai tỷ phú giàu nhất Trung Quốc đề cập tới vấn đề này (lần đầu tiên diễn ra hồi tháng 5-2016). "Có lẽ tốt hơn tôi nên giao lại cho những nhà quản lý chuyên nghiệp, nhưng tôi hiện chưa có ấn tượng đối với bất cứ ứng cử viên nào", ông trùm bất động sản Trung Quốc tuyên bố.

Theo ước tính của giới chuyên môn, Tập đoàn Đại Liên Vạn Đạt hiện là đế chế kinh doanh đa ngành từ truyền thông đến bất động sản, và được định giá khoảng 634 tỷ nhân dân tệ (tương đương với 91,7 tỷ USD).

Theo giới truyền thông, "cậu ấm" Vương Tư Thông sinh năm 1988, là Tổng Giám đốc Tập đoàn China Wanda Group, hiện nắm 2% cổ phần trong Tập đoàn Đại Liên Vạn Đạt.

Vương Tư Thông là nhân vật khá nổi tiếng khi có hơn 21 triệu lượt người theo dõi trên tài khoản mạng xã hội Weibo, và là nhà đầu tư lớn vào các công ty về công nghệ. Cư dân mạng vừa "há hốc mồm" sau tuyên bố của Vương Tư Thông - mua cho chú chó cưng Coco (còn được gọi là Vương Khả Khả) của mình 8 chiếc iPhone 7.

Tại thời điểm những người hâm mộ Apple ở Trung Quốc còn phải xếp hàng dài để chờ mua iPhone 7 với giá 1.047 USD thì chú chó cưng Coco của Vương Tư Thông đã được "sử dụng" tới 8 chiếc vào ngày ra mắt sản phẩm này và đưa những hình ảnh kể trên lên tài khoản xã hội Weibo của mình.

Sau khi đăng tải những bức hình Coco với 8 chiếc hộp iPhone 7, đã có hàng nghìn lượt bình luận và không ít người tỏ ra ghen tị với chú chó này. Đây không phải lần đầu tiên Coco được chủ cưng chiều như vậy.

Bởi trước đó tờ Daily Mail từng đưa tin, Vương Tư Thông đã chi gần 4.000 USD mua 2 đồng hồ thông minh của hãng Apple để đeo cho Vương Khả Khả. Thậm chí, Vương Khả Khả còn được ông chủ mua cho túi xách màu hồng của hãng Fendi.

Dư luận cũng từng xôn xao sau khi Vương Tư Thông thanh toán tiền tại một quán karaoke ở Bắc Kinh hết khoảng 2,5 triệu nhân dân tệ - tiêu 385.000 USD chỉ trong một đêm. "Với số tiền anh ta đốt trong một đêm, bạn có thể mua một căn hộ", một cư dân mạng viết.

"Đây chỉ là một ngày bình thường của thiếu gia mà thôi", một cư dân mạng khác bình luận. "Cậu ấm" Vương Tư Thông quả xứng danh con trai người giàu nhất Trung Quốc khi khiến dư luận xôn xao bởi cách "đốt tiền" của mình.

Trước đó, tờ Shanghaiist đưa tin, Vương Tư Thông đã chi 30.000 USD tiệc tùng cùng bạn bè tại quán bar để vui vẻ đêm Halloween. Và vụ đình đám nhất của Vương Tư Thông được dư luận nhắc tới nhiều chính là thuê toàn bộ khu nghỉ dưỡng hạng sang ở Tam Á, nơi được mệnh danh là Florida của Trung Quốc để tổ chức tiệc sinh nhật lần thứ 27.

Để buổi sinh nhật tạo dấu ấn, Vương Tư Thông đã mời T-ara, nhóm nhạc nữ nổi tiếng của Hàn Quốc đến biểu diễn. Và có người nói rằng, Vương Tư Thông đã từng tặng hơn 1,5 triệu USD cho ban nhạc nữ Nhật Bản AKB48 mà cậu yêu thích.

Tân Hoa Xã từng chỉ trích Vương Tư Thông khi cho rằng cậu đã làm "ô uế tính cách thuần khiết của người Trung Quốc" và cảnh báo những người khác không nên bắt chước cung cách sống của "cậu ấm" này.

Vương Tư Thông, con trai tỷ phú Vương Kiện Lâm.

Lời chỉ trích được đưa ra sau khi Vương Tư Thông tuyên bố, điều duy nhất muốn tìm kiếm ở bạn gái tương lai là kích thước bộ ngực của họ! Vương Tư Thông còn có nhiều phát ngôn, tuyên bố gây sốc như chưa kết hôn, nhưng lại tự miêu tả là người "góa vợ", là người lưỡng tính…

Vụ kiện giữa Vương Tư Thông với nữ minh tinh Phạm Băng Băng cũng từng khiến giới báo chí tốn khá nhiều giấy mực. Bởi sau khi bị Vương Tư Thông lăng mạ, chế giễu, Phạm Băng Băng đã thuê luật sư kiện.

Vương Tư Thông cho rằng, Phạm Băng Băng là "nữ hoàng scandal, là bình hoa di động, không có tác phẩm tranh giải, nhưng vẫn tới Liên hoan phim Cannes để gây sự chú ý".

Đồng thời tuyên bố, Phạm Băng Băng đã tiêu tiền của 2 nam tài tử Vương Học Kỳ và Hồng Kim Bảo, cũng như từng "qua lại" với nhiều tài tử khác và dựa vào họ để nổi tiếng.

Trịnh Huyền My
.
.
.