Trung Quốc cảnh báo... lính nghiện game!

Thứ Năm, 31/08/2017, 14:45
Người phát ngôn quân đội Trung Quốc cho biết việc nghiện trò chơi trực tuyến Honor of Kings của một số binh lính có thể làm cản trở khả năng chiến đấu của họ.


"Game đã xâm nhập vào cuộc sống hàng ngày của không ít binh lính và cả sĩ quan, ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất cũng như tinh thần của họ ở một mức độ nhất định. Quá nghiện trò chơi trên điện thoại di động, thậm chí, gây ra mối đe dọa đối với quản lý an ninh và có thể làm suy yếu khả năng chiến đấu", tờ Nhật báo Quân đội Nhân dân Giải phóng Trung Quốc cho biết.

“Honor of Kings” là một trò chơi nhập vai tưởng tượng dựa trên các nhân vật lịch sử Trung Quốc và được nhà sản xuất Tencent phát triển. Nó đã trở thành trò chơi di động phổ biến nhất trên thế giới, với hơn 200 triệu người đăng ký - trong đó 1/7 là người Trung Quốc - và khoảng 80 triệu người đăng nhập mỗi ngày.

Tờ People's Daily mô tả trò chơi này như "chất độc" và "ma túy" gây nghiện cho thanh thiếu niên. Tuyên bố này khiến giá trị thị trường của Tencent giảm xuống 17,5 tỷ USD.

Được biết, các trò chơi video trở nên phổ biến trong quân đội Trung Quốc (PLA) từ năm ngoái, khi họ được phép sử dụng điện thoại thông minh trong doanh trại và "không có một binh lính và sĩ quan nào nghiện Honor of Kings".

Bài báo cũng cho biết: “Một số chỉ huy nói rằng hầu như binh lính không làm gì vào cuối tuần nhưng họ chơi điện tử trong doanh trại. Thật nguy hiểm nếu một người lính nhập vào cuộc chiến thực tế nhưng tâm trí vẫn tiếp tục nán lại trong game”.

Bài báo kêu gọi quân đội hãy làm phong phú lối sống của binh lính và đa dạng hóa sở thích của họ, để họ bớt “nghiền”... game. Phía Tencent cũng lên tiếng rằng sẽ hạn chế sử dụng dưới 12 giờ/ngày với những người trẻ tuổi.

A.V.
.
.
.