Ukraina: Đội nhân viên an ninh nữ đẹp như thiên thần phục vụ Euro 2012

Thứ Sáu, 23/03/2012, 14:55

Họ gồm những phụ nữ trẻ, xinh đẹp, đầu tóc kiểu cách, trang điểm cầu kỳ, móng tay sơn sửa kỹ lưỡng. Có nằm mơ cũng chẳng ai nghĩ, họ là những nhân viên an ninh vùng biên. Thế nhưng, đó lại là thực tế 100% tại sân bay Borispol, gần thủ đô Kiev của Ukraina.

Ukraina vừa được đánh giá là quốc gia có phụ nữ đẹp và gợi cảm nhất thế giới. Tới thủ đô Kiev của nước này, ra đường là gặp hoa hậu. Để chuẩn bị cho công tác an ninh bảo đảm an toàn cho Euro 2012, quốc gia này vừa tuyển rất nhiều phụ nữ làm lính gác tại các phi trường, SVĐ để đón khách. Mục đích là, ngoài đảm bảo an ninh trật tự thì còn nhằm gây thiện cảm với du khách khi họ tới quốc gia vùng biển Đen này du ngoạn.

Họ gồm những phụ nữ trẻ, xinh đẹp, đầu tóc kiểu cách, trang điểm cầu kỳ, móng tay sơn sửa kỹ lưỡng. Có nằm mơ cũng chẳng ai nghĩ, họ là những nhân viên an ninh vùng biên. Thế nhưng, đó lại là thực tế 100% tại sân bay Borispol, gần thủ đô Kiev của Ukraina.

Đội nữ nhân viên an ninh xuất hiện ở đây với nhiệm vụ kiểm tra hộ chiếu hành khách quốc tế. Nhìn họ không có vẻ gì giống với những nhân viên an ninh vùng biên mà chúng ta vẫn thường hình dung.

Trước khi bắt đầu giờ làm việc, họ được chuyên gia trang điểm "chăm sóc" cẩn thận, từ đầu tóc, khuôn mặt, trang phục, và thậm chí là móng tay, móng chân. Nếu được tận mắt nhìn thấy "công đoạn chuẩn bị" này, người ta sẽ nghĩ, họ đang chuẩn bị để lên trang bìa tạp chí dành cho đàn ông, hoặc quay phim quảng cáo. Sự thật là, tất cả những cô gái này đều không phải hoa hậu, cũng chẳng phải người mẫu. Đảm bảo công tác an ninh mới là công việc của họ.

Vào tháng 6 tới, Ukraina sẽ là đồng chủ nhà đăng cai giải bóng đá Euro 2012 cùng với Ba Lan. Chính phủ Kiev mong muốn, các cổ động viên bóng đá trên toàn thế giới sẽ cảm nhận được sự nồng hậu, hiếu khách của người dân Ukraina, ngay khi vừa xuống máy bay và đặt chân tới đất nước này. Và còn gì tuyệt vời hơn nếu họ được chiêm ngưỡng nụ cười bừng nở trên gương mặt xinh đẹp của những cô nhân viên an ninh trẻ? Xuất phát từ ý tưởng đó, một đội ngũ nữ nhân viên an ninh với khuôn mặt thiên thần đã được thành lập và sẵn sàng đảm trách công việc tại sân bay Borispol.

Nữ nhân viên an ninh tại sân bay Ukraina đẹp như thiên thần.

"Chúng tôi đang chuẩn bị những gì tốt nhất cho Euro, việc các chuyên gia thiết kế làm đẹp cho các nhân viên an ninh nữ không chỉ tôn vinh họ trong Ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3 mà còn muốn thể hiện với mọi người rằng, cái đẹp đang hiện diện hằng ngày. Bất cứ ai quá cảnh qua sân bay Borispol thì họ đều gặp những cô gái đẹp và du khách có thể nhớ tới những gì đẹp nhất ở Ukraina" - Markovik, phát ngôn báo chí của lực lượng an ninh sân bay trên cho hay. Ông cũng nhấn mạnh, trang điểm là một phần để tạo ra sự thân thiện với du khách nước ngoài làm sao để họ tiếp xúc với nhân viên nào cũng cảm thấy dễ chịu và thân ái.

Còn A. Judin, nhà tạo mẫu cho hay, có thể giúp những nhân viên an ninh nữ xinh đẹp mà không cần trang điểm cầu kỳ. Ông cũng nhấn mạnh, thậm chí, các nữ nhân viên an ninh trên nếu không "tỉa tót" thì vẻ đẹp của họ cũng đã gây ngạc nhiên với du khách.

Tetyana Vakarchuk, người đẹp kiểm tra hộ chiếu cho rằng: "Chúng tôi chỉ trang điểm nhẹ làm sao để mọi người nhìn vào cảm thấy thanh thoát ở nơi máy bay hạ cánh, điểm đầu tiên du khách đặt chân vào đất nước. Chúng tôi cũng là những người cuối cùng để nói chào tạm biệt khi họ về nhà. Vậy, điều đầu tiên chúng tôi phải thể hiện, là những người tốt và lịch lãm nhất".

Ngoài làm công tác kiểm tra hộ chiếu thì những thiên thần này còn học những kiến thức về y khoa, luật pháp, tôn giáo, âm nhạc để hướng dẫn, định hướng và trò chuyện với khách để làm sao gây được ấn tượng, họ không cảm thấy nhàm chán.

Hiện nay, tại sân bay Borispol có tất cả trên 500 nhân viên an ninh, hơn một nửa trong số này là nữ. Từ nay tới tháng sáu khi Euro khai mạc, số nhân viên này sẽ tăng gấp đôi. Khi ngày hội bóng đá lớn nhất châu Âu diễn ra ở nước này sẽ thu hút khoảng 20.000 người nước ngoài tới. 19 trường ĐH đạt tiêu chuẩn quốc gia cũng đã chuẩn bị để cung cấp nơi ở cho các fan hâm mộ. Nhiều phòng được nâng cấp đủ tiêu chuẩn khách sạn 3 sao để phục vụ du khách. Việc tuyển sinh viên làm các tình nguyện viên cũng đang được gấp rút

Lai Nguyên
.
.
.