Vài nơi siêu thực nhất thế giới

Thứ Sáu, 19/05/2017, 10:22
Kiệt hiện thực, kỳ diệu, không thể tin được là những từ dành để mô tả vài thắng cảnh thiên nhiên ở một số nước, trong đó có Vịnh Hạ Long của Việt Nam. Từ khu rừng quyến rũ đến những vách đá đầy ấn tượng cho những hòn đảo nhỏ, những nơi đáng ngạc nhiên nhất thế giới.


Aegean, Thổ Nhĩ Kỳ

Tại vùng Aegean của Thổ Nhĩ Kỳ, gần thung lũng sông Menderes có những suối nước nóng Pamukkale. Con người đã tắm trong những vùng nước nóng đầy khoáng này suốt hàng ngàn năm.

Aegean, Thổ Nhĩ Kỳ.

Các lưu vực hình sò điệp nước và thác nước đông lạnh trang trí các khu vực của vách đá. Tại đây, nước suối nóng và có hàm lượng canxi, magiê sulfat và bicarbonate. Suối nước nóng Pamukkale chảy với tốc độ 400 lít/ giây, với dòng chảy bão hòa tạo thành các vòng tròn rỗng trong suốt thời gian đó.

Giant's Causeway, Bắc Ailen

Ẩn mình bên cạnh Đại Tây Dương, Giant's Causeway ở Ireland là một trong những kỳ quan thiên nhiên lạ thường, kỳ quặc nhất trên thế giới. Causeway là nơi có hơn 40.000 cột, trong đó có khoảng 6 mặt và tạo thành hình dạng giống như tổ ong.

Giant's Causeway, Bắc Ailen.

Phải mất gần 60 triệu năm xói mòn những cột này mới lộ ra. Các nhà khoa học tin rằng đó là một dấu tích của thời kỳ băng hà cuối cùng, khoảng 15.000 năm trước.

Red Beach ở Panjin, Trung Quốc

Thay vì các bãi cát rộng lớn, một loài rong biển đỏ gọi là sueda chiếm ưu thế trên Bãi biển Đỏ. Loài rong biển này vẫn xanh hầu hết năm, chỉ đến mùa thu nó mới biến đổi thành một màu tối, màu anh đào đỏ.

Red Beach, Panjin, Trung Quốc

Bên cạnh màu sắc kỳ lạ của rong biển, Red Beach còn có hơn 260 loài chim và 399 loài động vật hoang dã, khiến nó trở thành một trong những hệ sinh thái phức tạp nhất trên thế giới. Bãi biển Đỏ cũng là đầm lầy lớn nhất thế giới.

Vịnh Hạ Long, Việt Nam

Nằm trong vịnh Bắc Bộ của Việt Nam, vịnh Hạ Long có hơn 1.600 hòn đảo và cột trụ đá vôi, khiến nó trở thành một trong những nơi siêu thực nhất trên thế giới. Có thể tìm thấy rất nhiều hang động, đỉnh núi và các địa hình khác ở đây. Vịnh là một ví dụ phi thường về ảnh hưởng xói mòn trên đá vôi.

Vịnh Hạ Long, Việt Nam.

Một trong những tính năng đáng chú ý nhất là các bậc thang, nhiều trong số đó mở rộng vào các hang động. Các hòn đảo đá vôi lớn hơn và phát triển hơn có chứa hồ và các nguồn nước khác.

Đá vôi xói mòn tạo nên nhiều hình tượng kỳ thú, người bảo là con vật này, người bảo trông giống con rồng. Dù bằng cách nào, sự hình thành đá tự nhiên Hvitserkur gợi lên theo trí tưởng tượng của con người. Có thể nhìn thấy cả các vệt phân chim trắng rơi xuống các cạnh, tạo thành tên Hvitserkur, nghĩa là áo sơ mi trắng.

Mỹ Nhiên
.
.
.