Vào tù để… nghỉ xả hơi

Thứ Sáu, 06/11/2020, 17:07
Khi cảm thấy cuộc sống áp lực, vài người có tư duy muốn lẩn tránh hay tạm gác lại công việc để xả hơi, thường thường mọi người sẽ chọn ở nhà bên người thân, đi du lịch hay tham gia các hoạt động thiện nguyện mong thư giãn đầu óc.


Với người đàn ông ở Sơn Đông, Trung Quốc này lại có một tư duy hoàn toàn mới lạ, khiến cho cảnh sát "dở khóc dở cười", y muốn vào tù để được nghỉ xả hơi, thư giãn đầu óc. Trên đường về đồn cảnh sát, nam thanh niên này đã thổ lộ với các thanh tra viên rằng: "Dạo này cuộc sống của tôi áp lực quá, trong nhà quá nhiều việc xảy ra nên tôi muốn vào tù ít ngày để nghỉ xả hơi, thư giãn đầu óc".

Mới đây, trên mạng xã hội có người đăng tải một video được lưu lại trong camera an ninh về một vụ cướp cửa hàng tiện lợi hết sức nực cười. Trong video là một nam thanh niên ăn mặc giản dị, với áo phông trắng cùng quần đen tối màu, đeo một balo xanh lá đi vào cửa hàng tiện lợi và đòi cướp tiền từ quầy bán hàng. Sự việc sẽ rất bình thường cho đến khi, tên cướp sau khi lấy được tiền thì lại không bỏ đi ngay mà còn ép nhân viên ở quầy thu ngân gọi điện cho cảnh sát đến bắt mình. Người nhân viên làm theo yêu cầu của tên cướp, gọi điện báo cảnh sát, tên cướp ung dung đứng trong cửa hàng tiện lợi chờ cảnh sát đến. Sau khi cảnh sát đến, hắn ta còn vui vẻ chào và giơ tay chịu bị áp giải đi.

Vật chứng cướp được gồm một chai nước giải khát và 2 tờ 10 tệ.

 Vụ việc nực cười này xảy ra vào khoảng 22h45 phút tối  5/9/2020, tại một cửa hàng tiện lợi tại Tế Nam, Sơn Đông, Trung Quốc, nam thanh niên đi vào lấy một chai nước uống trên kệ rồi đến quầy thu ngân. Tuy nhiên, khi đến quầy thu ngân, chàng trai đặt mạnh chai nước xuống bàn và thay đổi giọng điệu ra lệnh: "Cướp đây, mau đưa tiền ra".

Người thu ngân chưa kịp hiểu tình huống hiện tại thì tên cướp nói thêm: "Tôi muốn vào tù, mau đưa tiền ra đây cho tôi. Nếu anh không đưa tiền cho tôi thì tôi sẽ đập phá chỗ này, làm thế nào thì tôi cũng muốn được ngồi tù". Người nhân viên thu ngân thấy tên cướp mặc trang phục bình thường cùng với giọng điệu hết sức bình tĩnh, không có giấu hiệu của bệnh nhân tâm thần hay người sử dụng chất kích thích.

Vậy nên, nhân viên thu ngân nhanh chóng mở tủ và đưa cho tên cướp 20 tệ (khoảng 70.000 vnđ). Nhân viên tại quầy thu ngân cứ ngỡ tên cướp sẽ nhanh chóng tẩu thoát nhưng bất ngờ thay, hắn ta lại nằng nặc yêu cầu anh phải gọi điện báo cảnh sát đến bắt y.

Tên cướp quyết định "ăn vạ" tại cửa hàng tiện lợi nếu như vị nhân viên thu ngân này không gọi điện báo án để cảnh sát đến bắt hắn đi. Người nhân viên thu ngân rất ngạc nhiên nhưng cũng nhanh chóng làm theo lời tên cướp chỉ định, anh nhanh tay gọi điện đến cho cảnh sát báo án. Sau khi nhận được cuộc gọi báo án, cảnh sát nhanh chóng tới hiện trường để bắt tên cướp.

Khi đến hiện trường vụ cướp, cảnh sát "dở khóc dở cười" khi thấy tên cướp đang đứng tại chỗ vẫy tay chào mình. Tên cướp còn vui vẻ nói với thanh tra cảnh sát rằng: "Tôi chờ các anh hơi lâu". Khi ngồi trên xe cảnh sát để về đồn, tên cướp còn tâm sự rằng: "Dạo này cuộc sống của tôi áp lực quá, trong nhà quá nhiều việc xảy ra nên tôi muốn vào tù ít ngày để nghỉ xả hơi, thư giãn đầu óc". Tên cướp còn cho rằng vào tù chính là đi du lịch ngắn ngày, sự việc này làm nhiều người phải bật cười cảm thấy kì lạ.

Hiện tại, tên cướp đang bị tạm giam để định dạng sức khoẻ, tâm lí xem thể trạng hắn có hoàn toàn bình thường hay không. Vụ việc xảy ra sau khi được đăng tải lên mạng xã hội đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của cư dân mạng. Một số người cho rằng đại dịch COVID-19 làm áp lực vào cuộc sống khiến đầu óc của tên cướp không bình thường. Có người lại bình luận: "Muốn tránh chuyện trong nhà thì trốn lên núi sống một thời gian, sao lại chọn cách vào tù làm gì, việc này ảnh hưởng đến hồ sơ lí lịch sau này, cậu thanh niên còn trẻ, sẽ khó xin việc".

Rất nhiều người đồng tình với bình luận trên, họ còn nói: "Nhiều người cứ chọn giải pháp bế tắc như vậy, đến khi sơ yếu lí lịch bị xấu, không thể xin được việc, sẽ rất khó làm lại cuộc đời. Như vậy, có hối hận không?". Nhưng cũng có rất nhiều người đồng cảm với tên cướp: "Cuộc sống có quá nhiều áp lực, làm gì có ai muốn lựa chọn bước đường này cơ chứ, chắc anh ta phải chịu nhiều gánh nặng quá nên mới dẫn đến hành động như vậy".

Có người lại hài hước bình luận: "Chàng thanh niên này đã chuẩn bị sẵn balo to như vậy để đi phượt nhà tù đây mà". Dù có thế nào thì chúng ta cũng có nhiều hướng để giải quyết, không cần phải chọn những cách tiêu cực hay tạo những việc gây ra ảnh hưởng đến người khác.

Lam Hà (tổng hợp)
.
.
.