Xã hội Trung Quốc ngày càng mất cân bằng giới tính vì búp bê tình dục

Thứ Sáu, 29/05/2015, 09:00
Người dân Trung Quốc đang lo lắng vì ngành công nghiệp sản xuất đồ chơi tình dục, chẳng hạn búp bê đang làm nghiêm trọng thêm tình trạng mất cân bằng giới tính. Tỷ lệ đàn ông và phụ nữ Trung Quốc "nghiện" búp bê tình dục ngày càng tăng.
Cô nàng búp bê nằm tĩnh lặng trên một chiếc giường nhỏ hẹp như muốn gửi lời chào đến khách hàng tiềm năng bằng ánh mắt trân trân và bộ ngực đầy gợi cảm: người tình 156, là tên loại búp bê hiện đang được nhiều người đàn ông Trung Quốc giường đơn, gối chiếc sử dụng.

156 tức là búp bê cao 156cm, tên được đặt theo chiều cao, đây là loại búp bê tình dục có chất lượng cao, được làm bằng vật liệu dẻo đàn hồi, mềm mại hơn silicone, hai tay có thể điều chỉnh và có thể thay thế bộ phận mỗi khi khách hàng cần hàng mới. Loại búp bê này hiện được bán ở Bắc Kinh với giá 2.500 USD.

 Như hàng triệu người ở Trung Quốc rời bỏ nông thôn lên thành phố làm việc mưu sinh, Lưu - một thanh niên 29 tuổi, một kỹ sư chế tạo động cơ ôtô suốt cả tuần chúi đầu vào công việc, chỉ về nhà với vợ ở tỉnh Hồ Bắc vào những dịp cuối tuần.

Lưu đã cưới vợ hơn chục năm, và không muốn bất công với vợ.  Tuy nhiên, anh ta thừa nhận vẫn cần thỏa mãn dục vọng cá nhân. "Thành thực mà nói, bỏ tiền ra tìm gái điếm ở Trung Quốc rất dễ, nhưng đơn giản vì tôi không muốn lừa dối vợ, cho nên chưa bao giờ mua dâm", anh nói với nụ cười méo xệch.

Búp bê 156 do Trung Quốc sản xuất hiện rất đắt khách ở thị trường nội địa. (Ảnh: AsiaOne)

Nhưng Lưu cũng thú nhận: "Không còn cách nào khác, tôi phải sử dụng búp bê". Lưu đã chi 15.800 nhân dân tệ, chiếm gần hết số lương trong 1 tháng để mua "người tình 156", loại búp bê tình dục do Trung Quốc sản xuất hiện đang rất đắt khách.

Tuy nhiên, sau thời gian dùng 156, Lưu đã tỏ ra thất vọng ê chề. "Là một nhà thiết kế công nghiệp, tôi không thể phủ nhận loại búp bê này thiếu những chi tiết như thật. Vì vậy, tôi chỉ sử dụng nó một thời gian", Lưu than phiền. "Điều duy nhất mà một con búp bê tốt hơn một người phụ nữ là nó không từ chối, do đó người ta muốn làm gì với nó thì làm", anh cho biết thêm.

Lưu mua búp bê từ cửa hàng Micdolls ở Bắc Kinh, chủ cửa hàng họ Nhất tự đắc khoe: "Hầu hết mọi người đều cho rằng búp bê hấp dẫn hơn phụ nữ thật".

Theo chủ cửa hàng họ Nhất, một số mẫu búp bê có hình dáng nhỏ hơn 156 nhưng khách hàng dễ sử dụng.

Khách hàng của ông Nhất, những người có sở thích và nhu cầu mua búp bê thường ngồi tán gẫu quanh chén nước trà, hầu hết họ là chuyên gia hoặc chủ doanh nghiệp ở độ tuổi 30 và 40, họ thường tự ca ngợi bản thân có lối sống đạo đức.

"Nếu một người đàn ông đã có vợ không tìm mua dâm và thay vào đó, sử dụng búp bê thì có đáng tôn trọng không nhỉ?", một ông khách không cho biết tên nói tía lia.

Ông Nhất khẳng định, người mua cũng bao gồm các bà vợ, nhưng ông thừa nhận có nhiều bà vợ không muốn dùng búp bê.

 "Vợ tôi không đồng ý cho tôi làm việc này nữa", ông Nhất cho biết thêm. Mặc dù,  cấm sử dụng búp bê tình dục, ngành công nghiệp này vẫn phát triển nhanh chóng cùng kinh tế Trung Quốc.

Thị trường đồ chơi tình dục Trung Quốc ước tính đạt lợi nhuận lên đến 100 triệu nhân dân tệ/năm, đây mới chỉ là số tiền thu về thông qua mua đi bán lại trên một diễn dàn điện tử có tên ChinaSexQ

Nhiều người dân Trung Quốc lo lắng, mặt trái ngành kinh doanh đồ chơi tình dục bùng nổ,  sẽ làm nghiêm trọng thêm tình trạng mất cân bằng giới tính. Hiện tỉ lệ chênh lệch giới tính ở Trung Quốc là: 116 bé trai/100 bé gái.

"Nhiều đàn ông trẻ ở Trung Quốc khó tìm bạn gái hoặc giao tiếp xã giao với phụ nữ. Đó là nguyên do họ sử dụng búp bê để thay thế", ông Trương Trung Thời, một chủ cơ sở sản xuất búp bê phân tích. Hiện, cơ sở của ông Trương đang nghiên cứu để cho ra những sản phẩm dành cho phụ nữ.

Phạm Trúc
.
.
.