Xứ ta "may mắn"

Thứ Năm, 26/05/2016, 08:27
Lỗi của game là gì? Là quá hay, quá hấp dẫn và làm cho người chơi hoàn toàn quên cuộc sống thật của mình. Người chơi bị tha hóa dẫn đến vô cảm chai lỳ và hậu quả thì khôn lường...

Chia sẻ về chủ đề Việt Nam là điểm sáng của khởi nghiệp, thương gia họ Trương khẳng định rằng “để cho con trẻ chơi game là ý tưởng sáng suốt”. Theo ông, một em bé sinh ra và lớn lên ở nước Nhật sẽ không có thời gian chơi game vì bị quản thúc bởi nhà trường, phụ huynh. Các em bé ở Mỹ và một số nước cũng vậy. Game cũng không phải là trò chơi được khuyến khích ở châu Âu. Chỉ có trẻ em Việt Nam là được chơi nhiều với 5,5 tiếng cho Internet, gấp hơn 3 lần ở các nước khác. "Điều đó dẫn tới sự may mắn cho dân tộc khi Việt Nam đang có một thế hệ lớn lên với Internet, đồng hành với Internet rất hùng mạnh".

Nhiều phụ huynh đã khóc khi nghe những lời này. Có quá nhiều bài viết, báo cáo cho rằng, trẻ em hiện nay bị cận nhiều do vài nguyên nhân nhưng nguyên nhân đáng kể là chơi game. Không chỉ bao vây thành thị, game còn giăng lưới nông thôn. May mắn làm sao!

Thưa Trương doanh nhân. Cách đây không lâu, một đứa cháu của tôi đang học lớp 5 cũng ngủ qua đêm ở quán game để chiến nốt trận dở. Cuộc "mất tích" này làm phụ huynh kinh hoàng và cơ quan Công an vào cuộc. May mắn làm sao!

Minh họa: Lê Tâm.

Nếu ta đi trên tàu điện ngầm châu Âu hoặc Mỹ thì sẽ thấy thanh niên hay cầm một cuốn sách. Còn trên tàu điện ngầm của Thái Lan hay Singapore và các nước châu Á, thì mọi người thường cúi cổ cắm mặt vào cái điện thoại hoặc Ipad. Châu Á may quá nhỉ?

Lỗi của game là gì? Là quá hay, quá hấp dẫn và làm cho người chơi hoàn toàn quên cuộc sống thật của mình. Người chơi bị tha hóa dẫn đến vô cảm chai lỳ và hậu quả thì khôn lường.

Nhà chức trách Hàn Quốc bắt giữ một người đàn ông 22 tuổi vì tội bỏ đói đứa con 2 tuổi đến chết vì ham mê trò chơi điện tử trực tuyến.

Một cặp vợ chồng 20 tuổi tại Đài Loan vì mê mẩn lướt web và chơi game online, không thèm đoái hoài tới con gái nhỏ, khiến đứa trẻ chết vì đói lả.

Một người đàn ông Hàn Quốc đã chết vì suy tim sau khi chơi game liên tục trong hơn 50 giờ tại một quán cafe Internet ở thành phố Taegu, phía Đông Bắc nước này. Nạn nhân mang họ Lee, hưởng dương 28 tuổi.

Tại Việt Nam cũng không kém phần nguy hiểm. Nhân viên tiệm internet ở số 16 lô C2 khu đô thị Trung Yên phát hiện anh Chun She Oho, quốc tịch Hàn Quốc ngồi chết trên ghế. Nhân viên của quán cho biết, anh Chun She Oho đến quán chơi game trên internet lúc 10h sáng và chơi liên tục đến thời điểm trên thì phát hiện đã chết.

Trong số các nguyên nhân chính dẫn đến cận thị nổi lên vai trò của game điện tử. Con số 30% thanh thiếu niên cận thị có nói lên điều gì không thưa Trương doanh nhân? 10 đứa có 3 đứa đeo kính. May quá nhỉ? Các nước khác làm sao có con số kỷ lục ấy được.

Còn bạn. Bạn có mê games và thích lập kỷ lục không?

Lê Tâm
.
.
.