Ðại nhạc hội Cảnh sát thế giới 2016

Thứ Ba, 01/11/2016, 15:34
Ðại nhạc hội Cảnh sát thế giới 2016 đã diễn ra tại Tokyo (Nhật Bản) ngày 10-10 với sự tham dự của Cảnh sát Nhật Bản, Việt Nam, Mỹ, Pháp.


11 đoàn nhạc Cảnh sát đến từ 4 nước đã tham diễn, thu hút đông đảo người dân Nhật Bản và khách du lịch tới theo dõi và cổ vũ, gồm: Đoàn nghi lễ Công an nhân dân thuộc Bộ Tư lệnh cảnh sát cơ động, Bộ Công an Việt Nam; đoàn nhạc của Sở Cảnh sát New York, Mỹ; đoàn nhạc của Sở Cảnh sát Paris, Pháp; đoàn nhạc của Sở Cảnh sát Tokyo; đoàn nhạc Cảnh sát Hoàng gia Nhật Bản, đoàn trống Sở Cảnh sát Tokyo và 5 đoàn nhạc cảnh sát đến từ các tỉnh của Nhật Bản là Miyagi, Saitama, Yamanashi, Guma, Chiba.

Các đoàn nhạc Cảnh sát của các nước tham gia đã diễu hành, trình diễn trên đường phố khu Ginza (Tokyo, Nhật Bản), giới thiệu đến công chúng hình ảnh lực lượng cảnh sát của nước mình. Ngày 11/10, các đoàn biểu diễn tại Nhà hát Trung tâm Triển lãm, hội nghị Quốc tế Tokyo, quận Yochida.

Đoàn nghi lễ Công an nhân dân Việt Nam với hơn 200 cán bộ chiến sĩ trong quân phục xanh đã tham gia diễu hành trên nền nhạc bài hát “Bác đang cùng chúng cháu hành quân”, mang lại nhiều cảm tình của công chúng Nhật Bản. Đoàn Việt Nam có màn trình diễn độc đáo kết hợp giữa sắc phục cảnh sát và tà áo dài truyền thống, nhận được nhiều tiếng vỗ tay, tán thưởng của đông đảo người xem.

Ông Singo Aoi, một người dân Tokyo theo dõi buổi diễu hành cho biết rất ấn tượng với màn trình diễn của đoàn Việt Nam, nhất là điệu múa của các thiếu nữ trong tà áo dài.

Nhạc hội Cảnh sát thế giới do Báo Mainichi của Nhật Bản khởi xướng và tổ chức hằng năm tại nhiều nước từ năm 1996 đến nay, trở thành một sự kiện giao lưu thúc đẩy hiểu biết lẫn nhau và hợp tác giữa các cơ quan  Cảnh sát trên thế giới vì sự ổn định, an toàn, thịnh vượng của các nước.

Năm 2015, Đại nhạc hội lần thứ 20 đã tổ chức tại TP Hồ Chí Minh, Việt Nam, là hoạt động có ý nghĩa, góp phần củng cố và phát huy tình đoàn kết, hữu nghị giữa lực lượng  Cảnh sát các quốc gia nói riêng và tăng cường giao lưu, trao đổi văn hóa nghệ thuật, quảng bá hình ảnh đất nước, con người.

P.V. (tổng hợp)
.
.
.