Câu chuyện tình lãng mạn và thủy chung của vợ chồng tỷ phú giàu nhất thế giới

Thứ Ba, 25/08/2015, 16:00
Tỷ phú giàu nhất thế giới Bill Gates đã có một mối tình và một cuộc hôn nhân đẹp như mơ. Cho đến hiện tại thì ông vẫn khẳng định rằng vợ chính là vận may lớn nhất của cuộc đời ông.

Mối tình lãng mạn và thủy chung

William Henry "Bill" Gates III sinh ngày 28 tháng 10 năm 1955 tại Mỹ. Nhắc đến Bill Gates là nhắc đến công ty phần mềm nổi tiếng Microsoft. Sự nổi tiếng đi kèm với sự giàu có và những công việc từ thiện ông đã và đang làm trong nhiều năm qua. 

Là một doanh nhân giàu nhất thế giới với số tài sản lên đến 77,8 tỷ đô la Mỹ, Bill Gates cũng đã phải trải qua những khó khăn và khắc nghiệt của thương trường. Hiện tại ông đã rất thành công và nổi tiếng với công việc kinh doanh và làm từ thiện nhưng người ta còn nhắc đến Bill Gates bằng sự ngưỡng mộ bởi mối tình thủy chung và lãng mạn của ông. 

Khi được hỏi về mối tình lãng mạn với bà Melinda Frech, Bill Gates nói rằng để theo đuổi và chiếm được trái tim cô ấy thật sự gian nan và vất vả, còn Melinda Frech thì lại không muốn công khai chuyện tình cảm riêng tư mà bà muốn giữ cho riêng mình.

Vợ chồng Bill - Melinda Gates.

Melinda Frech sinh ngày 15 tháng 8 năm 1964. Không giống như Bill Gates, Melinda Frech được sinh ra trong một gia đình trung lưu ở Mỹ có cha là kỹ sư, mẹ là nội trợ. Bố mẹ của Melinda Frech sinh được 4 người con và ngoài những giờ học hành thì cả 4 chị em Melinda Frech phải dành thời gian để phụ giúp bố mẹ làm thêm công việc kinh doanh nhà cho thuê.

Melinda Frech cũng như những người làm công bình thường khác, cô phải dọn phòng, làm vườn, lau chùi giặt giũ để có thêm thu nhập trang trải cho việc học của chị em cô. Năm 16 tuổi, cha cô đem về một máy điện toán Apple III, thứ máy điện toán cá nhân lần đầu tiên được bán trên thị trường. Từ khi mới có chiếc máy, Melinda Frech đã say mê nó như một người bạn không thể thiếu bởi nó đã giúp cô tính toán sổ sách cho cha dễ dàng và đến tối, cô lén bê nó vào phòng để... chơi game. 

Ngay từ trung học, Melinda đã là một con người hoạt động xã hội hăng hái, ngoài các hoạt động trong trường trung học công giáo dành riêng cho các nữ sinh mà cô theo học, cô còn tham gia những hoạt động thiện nguyện cho bệnh viện, tình nguyện kèm dạy tại các trường công lập cho các em học sinh yếu kém. 

Melinda đã lọt được vào Ðại học Notre Dame như cô ước nguyện, nhưng lại thất vọng vì trường không đặt nặng ngành điện toán. Cô xin vào học tại Duke, đại học danh tiếng tại North Carolina. Lấy xong bằng cử nhân lẫn Cao học về Quản trị kinh doanh trong vòng 5 năm. Sau đó cô về làm cho Microsoft năm 1987.

Mối cơ duyên đã đưa cô tiếp cận với Bill Gates chỉ sau 4 tháng làm việc cho Microsoft, trong một chuyến công tác tại thành phố New York cho một cuộc triển lãm máy điện toán cá nhân, cô đã đi ăn tối chung với nhóm bạn đồng sự và tình cờ lại được xếp ngồi ngay cạnh ông Bill Gates, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc chấp hành công ty. Ðiều làm cho Melinda chú ý đến Bill Gates là ở ngoài đời, ông hóm hỉnh hơn là cô nghĩ. Còn Bill thì nghĩ rằng có lẽ là nhan sắc của Melinda đã khiến ông chú ý. 

Trong bữa ăn cả hai người đã dành cho nhau sự quan tâm hơn những người khác nhưng sau khi ra về họ cũng vẫn không hứa hẹn gì cho lần gặp tiếp theo. Khi con người có duyên thì cái duyên đó đã tự tìm đến và đúng như vậy, không hẹn mà gặp, Melinda lại vô tình gặp Bill Gates ở bãi đậu xe và hai người đã đứng nói chuyện rất lâu. Lần này thì Bill đã chủ động hẹn Melinda đi chơi sau 2 tuần lễ nữa nhưng Melinda trả lời rằng không hứa trước vì thời gian 2 tuần không biết có chuyện gì xảy ra nên sẽ liên lạc lại trước ngày hẹn.

Vì làm việc cùng công ty nên Melinda rất dễ dàng để tìm hiểu về Bill Gates. Thời điểm lúc bấy giờ, Microsoft đã phát triển mang tầm quốc tế, bên cạnh đó Bill Gates là một người đàn ông giàu có nên gia đình Melinda thực sự lo ngại nếu như Melinda và Bill Gates mở rộng mối quan hệ. Yêu và lấy một người nổi tiếng thế giới thực sự không phải là một điều đơn giản nhưng khi được hỏi về mối tình với Melinda, Bill Gates đã nói rằng: “Mặc dù tôi đã thành công trong công việc kinh doanh nhưng để cưa đổ được Melinda thực sự là một việc làm khó nhất đối với tôi và phải khổ công lắm tôi mới cưới được cô ấy đấy”.

Từ khi nhận lời yêu Bill Gates, Melinda dường như tìm cách tránh mặt ông tại nơi làm việc bởi cô không muốn mọi người xì xào bàn tán nơi công sở. Công việc là công việc chung, chuyện tình cảm riêng tư là của hai người nên cô không muốn công khai chuyện riêng tư của mình còn Bil Gates thì ngược lại. Sau khoảng thời gian theo đuổi khó khăn, Bill Gates rất muốn mọi người biết rằng ông đã là một người đàn ông thực sự, ông đã nhận được tình yêu từ một người phụ nữ xinh đẹp, thông minh là Melinda.

Câu chuyện tình lãng mạn của Bill Gates và Melinda được đánh dấu bằng một đám cưới diễn ra vào ngày 1 tháng 1 năm 1994 tại bãi biển Lana Hawai. Melinda đã phải thuyết phục bố mẹ đồng ý cho cô kết hôn cùng với Bill Gates, cô tin là cô sẽ làm một hậu phương vững chắc cho Bill Gates phát triển sự nghiệp. Nói như vậy không phải Melinda chỉ ở nhà nấu nướng và chăm con. Sau khi kết hôn, Melinda vẫn làm tròn bổn phận của một người phụ nữ là chăm sóc chồng và sinh con. Bên cạnh đó Melinda còn quyết định rời khỏi Microsoft bởi cô muốn khẳng định mình chứ nhất định không chịu núp dưới bóng của chồng.

 Gia đình Bill Gates.

Nếu nói về bằng cấp thì Melinda hơn Bill Gates với bằng BA và MBA từ Ðại học Duke trong khi Bill Gates bỏ dở việc học tại Ðại học Harvard, mãi tận gần đây ông mới được đại học này trao tặng bằng tiến sĩ danh dự! Bill Gates nói rằng ông phải cố gắng rất nhiều để theo kịp vợ nếu không ông đã bị vợ bỏ xa rồi.

Hậu phương vững chắc

Sau khi đã hoàn thành trách nhiệm là sinh cho ông 3 người con, Melinda đã cùng chồng sáng lập ra quỹ từ thiện Bill & Melinda Gates. Mục đích của quỹ là nâng cao chăm sóc y tế và giảm nghèo đói trên toàn cầu. Quỹ Bill & Melinda Gates hiện là quỹ từ thiện lớn nhất thế giới, với tài sản lên tới 29,1 tỉ USD và luôn đi đầu trong chiến dịch nâng cao sức khỏe cộng đồng trên quy mô quốc tế. 

Sau đó cũng không ai ngờ rằng, Bill Gatesđã thành lập một quỹ từ thiện mang tên Quỹ William H. Gates (tên cha của Bill) với số tiền ban đầu là 94 triệu USD bởi trước đây ông chẳng hề nghĩ tới việc làm từ thiện, thậm chí truyền thông còn đặt cho ông biệt danh là "tỷ phú hà tiện". Nhiều người đã nói, nhờ có Melinda mà Bill Gates mới bắt đầu hăng hái làm việc từ thiện như thế, và bà đã giúp ông trở thành một người cởi mở hơn, kiên nhẫn hơn, giàu lòng trắc ẩn hơn rất nhiều so với một Bill Gates sống quá thiên về lý trí như trước.

Tất cả những gì mà Melinda làm được cho xã hội cũng như cho chồng và gia đình đã khiến Bill Gates không chỉ càng ngày càng yêu thương bà hơn mà ông còn ngưỡng mộ và tự hào về bà. Bill thổ lộ rằng: “Melinda chính là vận may lớn nhất của cuộc đời tôi”.

Cũng giống như chồng, Melinda có lối sống giản dị và kín đáo. Bà không thích trả lời phỏng vấn báo chí và mỗi khi xuất hiện cùng Bill ở đâu đó, bao giờ bà cũng có ý thức "che chắn" cho chồng tránh bị "phát hiện" và khỏi gặp rắc rối khi mọi người đổ đến xin chữ ký. Mặc dù là vợ của người đàn ông giàu nhất thế giới nhưng Melinda không mấy quan tâm đến những đồ thời trang đắt tiền. Sống trong căn biệt thự xa hoa, cứ đến cuối tuần bà lại cho đội ngũ gia nhân nghỉ để trực tiếp xắn tay vào phục vụ chồng con như những người phụ nữ bình thường khác. Trong cách nuôi dạy con, Melinda cũng rất nghiêm khắc. Không phải hễ con cái thích mua sắm gì là được.

Với những đóng góp to lớn và thiết thực đối với cộng đồng, năm 2005, hai vợ chồng tỷ phú Bill Gates đã được báo Time bình chọn là Nhân vật của năm và cá nhân Melinda thì được tạp chí Forbes xếp vào danh sách một trong 10 người phụ nữ quyền lực nhất thế giới.

Vợ chồng Bill - Malinda Gates

Gia đình Bill Gates

Nam Phong
.
.
.