Jemeker Thompson: Từ trùm ma tuý trở thành… nhà văn

Thứ Hai, 12/10/2020, 07:46
Jemeker Thompson là đồng tác giả cuốn sách "Queen Pin" (nữ hoàng pin) từng gây sốt trên thế giới một thời gian dài. Cuộc đời  Jemeker là chuổi những thăng trầm khi từ đứa trẻ nghèo đói trở thành trùm cung cấp cocaine cho cả nước Mỹ và thậm chí là một số nước khác với một vỏ bọc hết sức hoàn hảo. Nhưng sau khi ra tù, Jemeker Thompson trở thành người mẫu và là nhà văn. Hiện nay, theo nhiều nguồn tin, Jemeker Thompson có tài sản trị giá 10 triệu USD.


Làm giàu từ sự liều lĩnh

Jemeker Thompson sinh năm 1966 ở Illinois, Californis. Khi mới tám tuổi, Thompson và mẹ bị đuổi khỏi nhà ở Trung tâm Nam Los Angeles, đồ đạc của họ bị ném ra ngoài và nằm ngổn ngang. Phải vất vả lắm họ mới thuê được một căn phòng khác để sinh sống trong chật chội.

Khi học trung học, một may mắn đến với Jemeker khi cô được bạn bè chỉ cho đến gặp Anthony Daff Mosley. Ở trường trung học, Anthony "Daff" Mosley rất nổi tiếng. Anh ta vừa là một ngôi sao chạy bộ, vừa là con bạc và là kẻ bán cần sa. 

Jemeker Thompson và bìa cuốn sách "Queen Pin: A Memoir".

Nhưng khi nghe Jemeker thổ lộ tâm can, Daff ngăn cản cô không dấn thân vào con đường đau khổ. Anh ta khuyên Jemeker nên tìm một việc khác phù hợp hơn vì đây là công việc nguy hiểm đến tính mạng và nó hoàn toàn không hợp với phụ nữ. Nhưng Jemeker đã thuyết phục và cuối cùng được Daff đồng ý "chia" cho chân thu tiền bán cocaine.

Nhận thấy đây là ngành kinh doanh béo bở, sau đó Jemeker đã nhiều lần xin với Daff được lấy cocaine về bán và cuối cùng đã được chấp thuận. Jemeker bắt đầu bán cocaine từ cửa sổ phòng ngủ khi ở cùng với anh trai và mẹ. Lúc ấy không ai nghi ngờ một cô gái da màu lại đi bán cocaine. Một thời gian sau, Jemeker nhận cocaine của Daff với số lượng nhiều hơn để bán vào các trường trung học khác.

Từ một người chưa từng biết gì về ma túy, chỉ một thời gian, Jemeker đã học được cách cân và đóng gói cocaine với đủ các mánh khóe để sao cho tiêu thụ cocaine nhanh nhất. Khi có thêm thông tin về công việc, Jemeker bán cocaine từ 3 đến 4kg trong/ tuần. Cô ta kiếm được nhiều tiền đến nỗi phải gửi vào một chiếc két sắt ở Beverly Hills.

Bà trùm cung cấp cocaine crack

"Sự nghiệp" của Jemeker tiến xa hơn khi tạo mạng lưới tiêu thụ rộng khắp nước Mỹ trong nhiều năm đồng thời lan ra cả các nước khác. Nhưng Jemeker luôn luôn che giấu hành động của mình, không trực tiếp tiếp xúc, phân phối sản phẩm nên khó có thể bị cơ quan thực thi pháp luật của Mỹ phát hiện và bắt giữ.

Để công việc hiệu quả hơn, Jemeker quyết định tổ chức đám cưới với Daff tại nhà nguyện Las Vegas và sau đó sinh một bé trai vào năm 1980. Ngay sau khi kết hôn, Jemeker đã bỏ tiền ra mua một chiếc xe hơi hiệu Eldorado cho Daff. Sau này, khi bàn luận về việc trên, Jemeker nói rằng đây là việc làm nhằm che mắt cơ quan chức năng. Bởi Jemeker có thể bỏ ra nhiều tiền hơn thế để mua tặng chồng một chiếc xe hơi đắt tiền và sang trọng thời bấy giờ.

Nhưng lợi nhuận từ kinh doanh cocaine vẫn chưa đủ để Jemeker hài lòng. Jemeker bắt đầu một bước tiến mới trong việc kết hợp bán cocaine crack. Ở thời điểm đó, một người nào đó ở Los Angeles đã tìm ra phương pháp có thể chế cocaine bột thành cocaine nước và uống được. Sau khi bỏ công sức tìm hiểu, Jemeker biết được người ta hòa cocaine với nước và cacbonat theo một tỷ lệ nhất định rồi cho lên lửa đốt trong khoảng thời gian phù hợp. Việc đốt này đã sinh ra một chất mới gọi là cocaine crack có tác dụng gấp 50 lần cocaine.

Jemeker Thompson cùng con trai bên chiếc xe hơi hiệu Eldorado do cô mua tặng chồng.

Khi đã có sản phẩm, Jemeker đưa đến 4-5 nơi bán cocaine crack để chào hàng. Không mất quá nhiều thời gian, Jemeker nhanh chóng chiếm lĩnh toàn bộ thị trường ở Los Angeles và rồi trở thành chủ thị trường đen chuyên cung cấp mặt hàng đặc biệt này. Jemeker bắt đầu tính toán đến sự an toàn của bản thân. Cô ta đã tìm mọi cách tổ chức hệ thống chân rết để bán hàng.

Đối với những người liên quan, Jemeker tỏ ra đứng đắn và quyết liệt đáng sợ. Thế nên thật dễ hiểu khi tất cả những người trong đường dây của Jemeker, cho dù là nam hay nữ cũng không được vô lễ và phản bội lại Jemeker.

Vợ chồng Jemeker - Daff mua một căn nhà ở Encion, Califonia và tiếp tục sinh một cậu con trai vào năm 1982. Từ đây lối sống xa hoa của Jemeker và Daff bắt đầu thu hút sự chú ý của cảnh sát liên bang. Đôi vợ chồng này trở thành đối tượng nằm trong tầm ngắm của lực lượng chống ma tuý của Mỹ (DEA).

Trước đó, khi Jemeker mang thai con thứ hai, Daff đã yêu cầu vợ dừng việc bán ma túy nhưng đã bị Jemeker chống lại. Daff lo sợ cho tính mạng của vợ. Bởi buôn bán ma túy là lĩnh vực do nam giới thống trị. Theo họ, một phụ nữ phải rất xảo quyệt, thông minh và tàn nhẫn mới có thể cầm cự được việc buôn bán ma túy. Jemeker có những tính cách này, nhưng họ không nhận thức được.

Khi đứa con trai thứ hai chào đời, Jemeker nhận được tin kinh hoàng: Daff bị sát hại tại một bàn đánh bạc. Tệ nhất, Jemeker biết ai đã giết chồng mình nhưng không bao giờ cô công bố với dư luận. Jemeker quyết định ngừng việc kinh doanh ma túy một thời gian ngắn để nghỉ ngơi sau đó lại tiếp tục công việc có nhiều lợi nhuận béo bở.

Lúc này Jemeker không chỉ cung cấp ma túy ở Los Angeles mà còn tìm cách đưa ra thế giới. Công việc kinh doanh của Jemeker phát triển đến mức có người đã giới thiệu cô ta với các nhà cung cấp ma túy ở Colombia để hợp tác. Jemeker nhiều tiền đến mức phải mua nhiều máy đếm tiền thay thế nhau hoạt động.

Rửa tiền và bị phản bội

Sau khi công việc kinh doanh phát triển, tiền thu về nhiều nhưng không thể hợp thức được nguồn gốc. Để rửa số tiền kiếm được, Jemeker thành lập Công ty TNHH Nhà phân phối tóc, kinh doanh và làm tóc giả. Thời điểm đó, đây là người đưa lĩnh vực kinh doanh tóc vào hoạt động đầu tiên trên toàn thế giới.

Chân dung Jemeker Thompson trong vai trò biểu diễn thời trang sau khi ra tù.

Tuy nhiên, những hành động của Jemeker đã lọt vào tầm ngắm của cảnh sát. Không chỉ có các đặc vụ DEA theo dõi Jemeker, cảnh sát Los Angeles cũng tập trung điều tra hành vi buôn bán cocaine của Jemeker. Hai bên đã hợp lực để truy bắt Jemeker.

Theo họ, Jemeker đã lây nhiễm cho các thành phố căn bệnh nan y đó là nghiện Crack cocaine. Tuy nhiên, lực lượng an ninh đã không thể thu thập đủ bằng chứng để khởi tố vì Jemeker đã siết chặt các nhà phân phối của mình. Cuối cùng, một người chuyển phát nhanh bị bắt và phản bội khai ra Jemeker để đổi lấy việc không bị trừng phạt.

Biết được tin này Jemeker đã chạy trốn dưới nhiều vai khác nhau.. Nhưng điều mà cô ta quên là các đặc vụ DEA đã biết về con trai thứ hai của Jemeker. Trong ngày tốt nghiệp của con trai, Jemeker cải trang bước vào hội trường và ngồi xuống, nhưng một trong những thành viên đội đặc nhiệm đã nhận ra. Anh ta ngồi cạnh và nói chậm rãi, "Đừng di chuyển. Jemeker, bạn đã bị bắt. Đi với chúng tôi và đừng tạo ra một hành động ngu ngốc nào. Trong khi đó, con trai của cô đã chạy về phía mẹ. Jemeker biết mọi chuyện bây giờ đã kết thúc và xin phép được ôm con trai. Cô nói với con trai mình: "Họ sẽ đưa mẹ đi ngay bây giờ".

Bị buộc tội với bảy tội danh, Jemeker bị kết án 180 tháng tù cho mỗi tội danh trong số bảy tội danh. Bản án của Jemeker kéo dài đến năm 2005.

Sám hối

Năm 2005, Jemeker được ra tù sau khi thụ án 13 năm trong một nhà tù an ninh tối đa cùng với những người như Griselda Blanco và Squeaky Fromme.

Vào tháng 6-2010, Jemeker xuất bản "Queen Pin: A Memoir", một cuốn tiểu thuyết mà Jemeker cùng viết với David Ritz. Trong cuốn sách này, Jemeker khuyên các bạn trẻ tuổi nên cố gắng làm việc chăm chỉ cho bản thân và cũng là một ví dụ điển hình cho việc buôn bán ma túy không phải là một công việc hàng hóa vì nó có thể dẫn đến nhiều bất hạnh.

Thảo Trang
.
.
.