Nhan sắc "được" thời gian bỏ quên

Thứ Hai, 04/04/2016, 15:52
Có những người đàn bà không hẳn là chống lại được thời gian, mà hình như, thời gian đã bỏ quên họ. Họ rất nổi tiếng trong công chúng, chưa bao giờ bị công chúng lãng quên, nhưng họ hạnh phúc vì được thời gian bỏ quên. Nhìn vóc dáng, nhan sắc và những lao động nghệ thuật của họ, không ai nghĩ họ đã là những phụ nữ ở tuổi lên bà.


Người ta thường nói, thời gian không bỏ sót một ai. Không người đàn bà nào có thể chống lại được thời gian. Tuổi trẻ và nhan sắc một đi không trở lại là nỗi lo lớn nhất đối với đàn bà, nhất là những người đàn bà làm nghệ thuật. Vì họ phải thường xuyên xuất hiện trước công chúng, phải giữ gìn hình ảnh của mình. 

Nhưng có những người đàn bà không hẳn là chống lại được thời gian, mà hình như, thời gian đã bỏ quên họ. Họ rất nổi tiếng trong công chúng, chưa bao giờ bị công chúng lãng quên, nhưng họ hạnh phúc vì được thời gian bỏ quên. Nhìn vóc dáng, nhan sắc và những lao động nghệ thuật của họ, không ai nghĩ họ đã là những phụ nữ ở tuổi lên bà.

Danh ca Khánh Hà: U70 đẹp như tuổi 20

Khánh Hà vừa về nước, tham gia vào chuỗi chương trình "Vàng son một thủa". Bà là nữ danh ca nổi tiếng từ rất lâu ở hải ngoại. Khi bà xuất hiện, không ai có thể nghĩ đó là người phụ nữ đã ở lứa tuổi U70. Nhiều phụ nữ thốt lên kinh ngạc, sao Khánh Hà lại có thể trẻ trung bất chấp thời gian, tuổi tác như vậy. 

Mái tóc cắt ngắn sành điệu. Khuôn mặt trẻ trung với làn da sáng bóng, đôi mắt cười lấp lánh dưới cặp kính hàng hiệu, khiến thần thái của bà toát lên một vẻ vô cùng sang trọng, quý phái. Gần 40 năm ca hát, Khánh Hà vẫn trung thành với hình ảnh một nữ nghệ sĩ sexy. Bà tự tin diện váy áo bó sát, khoe những đường cong cơ thể và các số đo chuẩn về hình thể. Trong đêm nhạc, bà mặc váy hở lưng và eo, khiến cho các quý bà quý cô nắc nỏm ngưỡng mộ.

  Danh ca Khánh Hà bên người chồng kém bà 20 tuổi.

Nói về bí quyết của mình, Khánh Hà cười xinh tươi, như cô gái đang độ tuổi ngoài 20 tràn trề sức sống. Bà bảo, thực ra là không có bí quyết gì ghê gớm. Bà luôn chịu khó rèn luyện sức khỏe. Thói quen tập luyện đã gắn bó với bà từ khi còn rất trẻ. Cố gắng làm sao để cơ thể cân đối, không béo quá hay gầy quá. Một chế độ tập luyện hợp lý không những khiến cho cơ thể đẹp hơn, dẻo dai hơn, mà còn nâng cao sức khỏe để chăm sóc gia đình và làm nghệ thuật. 

Tập luyện phải kiên trì và là niềm vui, một thói quen, một nhu cầu của bản thân. Ngoài ra, trong cuộc sống, hãy nhẹ nhàng, bỏ qua những điều nhỏ nhặt. Hãy giữ cho tâm hồn được thảnh thơi, chăm nghe nhạc đọc sách và miệt mài lao động nghệ thuật. Đó là những "chất men" khiến cho người đàn bà trong Khánh Hà trẻ mãi không già.

Một điều quan trọng khác không thể không nhắc đến, là danh ca Khánh Hà có một cuộc sống hôn nhân mãn nguyện, bên người chồng kém mình 20 tuổi. Cặp đôi Tô Đông Phong-Khánh Hà từ lâu đã được ví là cặp đôi "đũa lệch" nhưng hạnh phúc nhất trong làng giải trí. 

Khánh Hà lập gia đình lần đầu năm 17 tuổi, rồi nhanh chóng sau đó đổ vỡ hôn nhân. Bà sống một mình nuôi con và đi hát, không cùng ai, cho đến khi gặp Tô Đông Phong. Tô Đông Phong cũng là một người hoạt động trong lĩnh vực âm nhạc. Họ biết nhau khi Tô Đông Phong mời Khánh Hà thâu âm một số ca khúc nổi tiếng. Do khoảng cách tuổi tác xa với, lúc đầu họ là chị em. Chỉ có điều, "cậu em" Tô Đông Phong không thể ngờ "bà chị" mà mình ngưỡng mộ bấy lâu lại trẻ hơn tuổi đến mức như vậy. 

Khánh Hà kể, ban đầu bà cũng không nghĩ ngợi gì nhiều, không tin rằng lại có thể có một câu chuyện tình xảy ra giữ mình với chàng trai còn trẻ và chưa cùng ai. Khánh Hà còn có ý định làm mai Tô Đông Phong cho em gái Lưu Bích, cũng là một ca sĩ nổi tiếng. Nhưng Lưu Bích không chịu. Thế rồi tình yêu đến từ khi nào Khánh Hà không hay biết. 

Những sự hợp tác cùng nhau trong âm nhạc khiến cho tình chị em của họ đã dần chuyển thành tình yêu lứa đôi. Cho đến khi cô con gái nhỏ Ian Tô ra đời, họ mới làm đám cưới. Cuộc tình của họ từng là cảm hứng cho nhạc sĩ Tuấn Khanh viết ca khúc: "Từ muôn kiếp trước".

Khánh Hà thừa nhận, cuộc sống chung với người chồng kém bà 20 tuổi cũng là một áp lực nho nhỏ đối với bà. Những đó là những áp lực tuyệt vời, vì nó nhắc nhở bà phải thường xuyên chăm lo cho bản thân, giữ gìn thanh sắc để cuộc sống lứa đôi có thể đượm nồng dài lâu. 

Bản tính của Khánh Hà vốn hay cười nói, mau quên, đôi khi còn nhí nhảnh bông đùa quên tuổi tác. Còn Tô Đông Phong tuy tuổi đời trẻ hơn nhưng lại điềm đạm, chín chắn. Họ là hai thái cực bổ sung cho nhau. Cuộc sống gia đình của họ rất tâm đầu ý hợp. 

Tô Đông Phong là người khyến khích vợ mặc đẹp, mặc sexy trên sân khấu. Khánh Hà kể, bà thường xuyên được chồng mua đồ và lựa đồ cho trước khi lên sân khấu biểu diễn. 

Cuộc sống của họ, một người 64, một người 44, dường như không có độ chênh nào. Cứ nhìn cách họ đi bên nhau, chụp hình cùng nhau, trao nhau âu yếm đủ biết họ thuộc về nhau như một cặp trời sinh. Có lẽ cuộc sống viên mãn của một người đàn bà làm nghệ thuật đã ban cho Khánh Hà một tuổi trẻ kéo dài vượt cả thời gian, được công chúng ngưỡng mộ.

Nguyễn Cao Kỳ Duyên: Sống vui và đừng bỏ quên tình yêu

Nhìn Kỳ Duyên trên sân khấu, không ai nghĩ rằng cô đã ngoài 50 tuổi. Một nhan sắc rực rỡ trời cho, cùng với sự hiểu biết của một người đàn bà có học vấn cao, tính cách hài hước càng khiến cho cô có một sức hút khó cưỡng với khán giả, với những người đã may mắn được gặp cô dù chỉ một lần.

Năm ngoái, trên trang cá nhân của mình, Kỳ Duyên khoe ảnh người mẹ của cô trong lần sinh nhật thứ 75 của bà. Phải nói là ai cũng choáng váng vì sự trẻ đẹp của người mẹ. Khi hai mẹ con cô đứng cạnh nhau, không ai có thể tin rằng mẹ cô đã 75 tuổi, còn Kỳ Duyên, đã ngoại ngũ tuần. 

Rất nhiều nhà báo đã hỏi Kỳ Duyên về bí quyết giữ gìn tuổi trẻ. Làm cách nào mà cô đã xua được bóng đen của thời gian-vốn là nỗi khiếp sợ của rất nhiều đàn bà khi tuổi trẻ dần trôi qua. Kỳ Duyên nói, trước tiên cô được thừa hưởng gen của mẹ cô. Bà đã trẻ đẹp thách thức thời gian. Tiếp sau đó là một chế độ hợp lý cho cuộc sống. 

Nói về tập thể dục, Kỳ Duyên nói cô không tập nhiều, nhưng rất đều đặn. Kỳ Duyên nói không với đồ hộp. Cô rất sợ các món ăn đóng hộp. Cô khuyến khích các bà mẹ đừng vì bận rộn mà dùng đồ hộp trong bữa ăn gia đình. Hãy ăn những món mình có thể nấu, càng ít dầu mỡ hay tinh bột càng tốt. Những thực phẩm không có lợi sẽ khiến cho cơ thể con người lão hóa rất nhanh. Thiền cũng là một cách hay để người phụ nữ học thở và ổn định tâm tính mình, điều này rất cần thiết cho một làn da đẹp cũng như tinh thần hài hòa, biết kiềm chế cảm xúc tiêu cực của bản thân. 

Nhưng trên tất cả, Kỳ Duyên nói, những người đàn bà muốn trẻ lâu phải chăm sóc tinh thần từ bên trong. Một người vui vẻ sẽ có gương mặt trẻ lâu hơn một người hay buồn phiền, cau có. Nếu có thể, hãy sống một cách phóng khoáng, đừng băn khoăn chuyện trao và nhận trong đời. Bởi cuộc sống, cái được đôi khi là cái mất và ngược lại.

  Không ai tin Nguyễn Cao Kỳ Duyên đã ngoài 50 tuổi.

Trải qua hai cuộc hôn nhân tan vỡ, Nguyễn Cao Kỳ Duyên vẫn luôn lạc quan. Cô chẳng bao giờ buồn phiền hay đổ lỗi cho số phận. Cô luôn làm chủ cuộc sống của mình, ngay cả lúc ở trong tình trạng khốn khó nhất, ly dị, không tiền trong túi, phải nuôi con một mình. Vì cuộc sống luôn có nhiều bất ngờ, nhiều cơ hội ở phía trước, nên chúng ta không việc gì phải ngoái nhìn quá khứ mãi. 

Ở tuổi ngoài 50, nữ MC duyên dáng đang hẹn hò với một người tình trẻ hơn cô về tuổi đời. Cô chia sẻ: "Chỉ khi bên cạnh David, tôi mới tìm được con người thật của mình. Với tính khôi hài và biết cách quan tâm người khác, anh ấy có thể là người đàn ông cuối cùng trong cuộc đời tôi và biết đâu được sẽ có một đám cưới trong thời gian tới giữa tôi và anh".

Dù đã lên chức bà nhưng Nguyễn Cao Kỳ Duyên vẫn đẹp và đằm thắm như tuổi hai mươi. Cô cũng thẳng thắn chia sẻ với các chị em phụ nữ, rằng muốn trẻ lâu, hãy "chăm" chuyện gối chăn. Ở thời kỳ mãn kinh, không còn nhiều estrogen, người phụ nữ sẽ giảm ham muốn. Nhan sắc ngoài 50 tuổi khuyên chị em hãy chịu khó uống các thực phẩm bổ dưỡng, bổ sung thêm collagen và estrogen để cơ thể được săn chắc hơn. Đồng thời chuyện gối chăn cũng cái thiện tốt hơn, và nhờ vậy, chị em sẽ trẻ lâu hơn.

Thu Phong
.
.
.