Những gương mặt truyền cảm hứng mạnh mẽ năm 2018

Chủ Nhật, 13/01/2019, 13:49
Năm 2018 khép lại với nhiều câu chuyện vui trong làng thể thao, giải trí. Nhiều gương mặt thực sự đã làm nên những kỳ tích đặc biệt, tạo ra nguồn cảm hứng mạnh mẽ trong lòng người hâm mộ. Họ thực sự là những người thắp lửa, động viên khích lệ bất cứ ai trong chúng ta, rằng một khi đã nỗ lực hết sức mình thì mỗi người đều có thể tỏa sáng. Trong bài báo này, chúng tôi xin nói đến 3 "ngọn lửa" có sức "nóng" nhất mà chắc chắn là truyền thông không thể không nhắc đến họ trong các bảng tổng kết.


Thầy Park - Người thầy của những kỳ tích

Thầy Park, tên gọi thân thiết mà người hâm mộ thường gọi huấn luyện viên Park Hang-seo. Từ khi đặt chân đến Việt Nam, làm người dẫn đường cho đội tuyển bóng đá Việt Nam, ông đã âm thầm nhóm một ngọn lửa nhỏ, bằng tình yêu với các cầu thủ trẻ, bằng quyết tâm phải đạt được những thành tích vượt trội. Để rồi ngọn lửa đó đã thực sự bùng cháy lên từ cuối năm 2017 và trong suốt năm 2018.

Năm qua, bóng đá Việt Nam dưới sự dẫn dắt của thầy Park đã mang đến cho khán giả nhiều cảm xúc thăng hoa. Người hâm mộ đón chờ từng trận đấu của đội tuyển dưới sự điều hành khôn ngoan, mưu lược của thầy Park. Ngọn lửa của khát khao chiến thắng, ngọn lửa của tinh thần đồng đội, ngọn lửa của yêu thương, chia sẻ tràn ngập trong trái tim của vị huấn luyện viên người Hàn Quốc này.

Huấn luyện viên Park Hang seo.

Ở ngoài sân cỏ, ông không chỉ như một người cha của các cầu thủ trẻ, mà còn là điểm tựa tinh thần cho cả người hâm mộ. Những mong đợi, những vui sướng bởi các thành tích vượt trội mà bóng đá Việt Nam mang lại trong năm qua đã mang lại những ngày thực sự không khí lễ hội cho tất cả mọi người. Sau 10 năm khát khao, cuối cùng thầy Park cùng các học trò của ông đã chạm tay vào chiếc Cúp vô địch giải đấu VFF.

Thầy Park, một người đến với bóng đá Việt Nam ở thời điểm được đánh giá là một người đã "hết thời". Không mấy người tin ông sẽ làm nên điều kỳ diệu. Nhưng ông đã chứng minh rằng, "hết thời" là một khái niệm hết sức lỗi thời.

Ở bất kỳ thời điểm nào của cuộc sống, chúng ta đều có thể thành công, chỉ cần chúng ta có niềm tin, mang tất cả tâm huyết của mình vào công việc, say mê và trách nhiệm tận cùng. Không chỉ là thành tích đạt được trong bóng đá, thầy Park còn thực sự là một tấm gương trong đời sống thường ngày. Ông là người có trái tim nhân ái, không chỉ với học trò của mình, mà với bất cứ ai có hoàn cảnh không may mắn.

Ông đã dành toàn bộ số tiền thưởng của mình sau giải đấu VFF để làm từ thiện. Ngọn lửa từ ông đã làm xúc động nhiều nhà báo, nghệ sĩ. Nhiều họa sĩ đã vẽ chân dung ông. Bức chân dung "Người thầy của tôi" của họa sĩ trẻ Trần Thế Vĩnh đã được bán trong một buổi đấu giá của với số tiền 10.500 đô la để làm từ thiện là một ví dụ.

Ví dụ khác, một bộ phim tài liệu mang tên "Park Hang-seo- Người truyền lửa" đã được công chiếu ngoài rạp đúng vào dịp diễn ra trận chung kết AFF Cup 2018 thu hút sự chú ý đặc biệt của người hâm mộ. Đây là cơ hội để công chúng được biết thêm nhiều chi tiết về cuộc đời vị huấn luyện viên ngoại nhưng cực kỳ được yêu mến ở Việt Nam.

Xem phim, khán giả sẽ được lắng nghe những điều mà thầy Park tâm niệm trong cuộc đời của mình, không phải chỉ với bóng đá, mà ở nhiều lĩnh vực khác. Thầy Park cũng kể cho công chúng nghe những thăng trầm của đời mình. Ông đã phải vượt qua rất nhiều khó khăn, gian nan, thậm chí là thất bại suốt thời tuổi trẻ của mình và thành công chỉ thực sự đến khi ông đã ở ngoài lục tuần. Thầy Park không bao giờ bỏ cuộc. Với ông, không có gì là muộn.

Quốc Cơ -Quốc Nghiệp làm rạng danh xiếc Việt.

Giống như ông luôn dặn các học trò của mình, đừng bao giờ sợ thất bại, hãy đứng lên tại nơi mình ngã, hãy chiến đấu ngoan cường, "dám chơi" dù cho đối thủ của mình mạnh đến cỡ nào. Bình thản trước thất bại và cả trước thành công để giữ một phong độ tốt, một sự tỉnh táo cho những nhiệm vụ phía trước là tất cả những gì các học trò của thầy Park đã làm được. Các cầu thủ đã thực sự trưởng thành trong sự dìu dắt khôn ngoan của thầy Park.

Ngọn lửa bóng đá, ngọn lửa của tình yêu cuộc sống đang được cháy sáng mạnh mẽ hơn bao giờ hết trong lòng người hâm mộ. Chúng ta cùng chờ đợi những thành tích mới của ông và các học trò của mình tại giải Asian Cup đang diễn ra những ngày đầu của năm 2019 này.

Quốc Cơ - Quốc Nghiệp đưa xiếc Việt bước ra thế giới

Quốc Cơ - Quốc Nghiệp là hai cái tên được tìm kiếm nhiều nhất trên mạng  trong năm vừa qua. Vào mùa hè, 2 anh em nghệ sĩ xiếc tài năng này đã tạo nên một cơn sốt với khán giả quốc tế và trong nước khi xuất hiện trong chương trình  "Britain's Got Talent".

Tại xứ sở sương mù, trong một chương trình truyền hình thực tế nổi tiếng, hai nghệ sĩ đã thực sự "làm mưa làm gió" khiến cho khán giả phải ngả mũ chào. Tiết mục tham gia chung kết của họ có một sức lôi cuốn đặc biệt, làm khán giả truyền hình đứng tim.

Thế giới buộc phải có một cái nhìn khác về xiếc Việt, với những người nghệ sĩ vô cùng tài năng như Quốc Cơ - Quốc Nghiệp. Mặc dù không đạt ngôi vị quán quân, đứng thứ 5 trong xếp hạng của cuộc thi, nhưng Quốc Cơ - Quốc Nghiệp để lại dấu ấn vô cùng lớn. Tên tuổi của họ không những được vang xa, mà nói rộng ra, xiếc Việt đã tạo nên một kỳ tích mới trong nhận định của giới chuyên môn quốc tế.

Trước đó, anh em nghệ sĩ tài năng Quốc Cơ - Quốc Nghiệp đã từng xác lập Kỷ lục Guinness thế giới tại thành phố Grirona, Tây Ban Nha hồi năm 2016. Trong bối cảnh ngành Xiếc đang có nhiều khó khăn, bất cập chưa có cách tháo gỡ hiện nay, nhiều nghệ sĩ đã nản lòng, muốn quay đi làm những công việc khác an toàn hơn và thu nhập cao hơn, thì thành công ngoài sự mong đợi của Quốc Cơ - Quốc Nghiệp tại các đấu trường lớn, các sân khấu quốc tế như một sự khích lệ đáng kể. Hai nghệ sĩ đã nhóm lại ngọn lửa của đam mê, của tình yêu nghề đối với các đồng nghiệp trong nước.

Cũng từ đây, các nhà lãnh đạo của ngành siếc cần có cái nhìn tổng thể hơn về lĩnh vực này, đề ra những chiến lược phù hợp để có thể mang xiếc Việt ra thế giới. Quốc Nghiệp - Quốc Cơ đã thực sự mở ra một cánh cửa lớn cho nghệ sĩ xiếc Việt, giúp họ vứt bỏ tâm lý tự ti, yếm thế, để tự tin làm nên những kỳ tích.

H'Hen Nie - một định nghĩa khác về hoa hậu

Công chúng trong nước từ lâu đã bão hòa với các cuộc thi nhan sắc. Họ không quan tâm nhiều đến các hoa hậu, vì trong sự nở rộ các cuộc thi tìm người đẹp trao vương miện hiện nay, người mang vương miện ít tạo được nên những khác biệt thực sự, những cảm xúc mạnh mẽ trong lòng công chúng. Nhưng H'Hen Nie, cô gái Êđê đến từ Tây Nguyên thì khác.

Hoa hậu H'Hen Nie.

Sự xuất hiện của cô trong năm qua thực sự đã mang đến sự ấm áp của một ngọn lửa tôn vinh cái đẹp không chỉ trong nhan sắc, mà trong trái tim, trong tâm hồn. Cái đẹp của lòng từ ái, biết chia sẻ, biết cho đi. Khi cô gái Ê đê này nhận vương miện Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, đã có một cuộc tranh cãi nổ ra với những ý kiến trái chiều khác nhau.

Lần đầu tiên trong lịch sử các cuộc thi nhan sắc của Việt Nam, một cô gái tóc tém, da nâu, gương mặt góc cạnh được tôn vinh làm hoa hậu. Vẻ đẹp đó, với một bộ phận công chúng là không thuận mắt, không đại diện cho vẻ đẹp thuần Việt da trắng, mặt tròn, tóc dài. H'Hen Nie thậm chí còn phải gánh chịu những chỉ trích nặng nề. Nhưng cô đã vượt qua bằng một thái độ ứng xử cực kỳ chân thành, văn minh, hiểu biết.

Không chỉ dừng lại ở đó, cô gái da nâu tóc tém này còn tạo lên một kỳ tích đáng nể tại đấu trường nhan sắc quốc tế. Cô lọt vào Top 5 cô gái đẹp nhất hành tinh trong cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ thế giới 2018. Phong thái tự tin, kỹ năng trình diễn hoàn hảo của cô đã lôi cuốn hàng triệu khán giả theo dõi. Nhưng nức lòng hơn cả là câu chuyện truyền cảm hứng mà cô mang tới cuộc thi. Câu chuyện về một cô gái người dân tộc thiểu số, bị cha mẹ ép lấy chồng ở tuổi 13, đã kiên cường vượt qua số phận để được đi học, được sống với ước mơ của mình, được trở thành một người có thể giúp đỡ được nhiều người khác trong cộng đồng.

Mặc dù dừng lại ở Top 5 nhưng H'Hen Nie được đánh giá là cô gái có sức ảnh hưởng mạnh mẽ ngang với cô gái được trao danh hiệu Hoa hậu Hoàn vũ. Trong suốt cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ thế giới 2018, khán giả ở nhiều nước đã hâm mộ người đẹp Việt Nam đến phát cuồng.

Cô liên tục đứng trong top đầu những hoa hậu được yêu thích nhất. Nhiều tờ báo quốc tế đã viết về người đẹp Việt nam, như một nàng Lọ Lem mang câu chuyện vượt qua thử thách của mình truyền cảm hững sống tốt đẹp cho nhiều người khác. H'Hen Nie là một hoa hậu giản dị.

Cô không gắn hình ảnh của mình với áo quần thời trang đồ hiệu, cuộc sống xa hoa, mà dùng tiền thưởng của mình để làm từ thiện, giúp đỡ trẻ em nghèo ở những vùng đồng bào dân tộc khó khăn tiếp cận với hệ thống giáo dục. Đi lên từ nghèo khó, H'Hen Nie đặc biệt quan tâm đến giáo dục, bởi theo cô, chỉ có giáo dục mới thay đổi được cuộc sống của mọi người.

Bùi Xuân
.
.
.