Sát thủ mang gương mặt chính trị gia

Thứ Hai, 14/09/2020, 07:28
Bà Flordelis dos Santos de Souza là một ca sĩ kiêm chính trị gia nổi tiếng Brazil vì những hành động thiện nguyện như bảo trợ vô số thiếu niên vô gia cư, nhận 55 đứa trẻ làm con nuôi và cho tất cả ăn học đầy đủ. Đáng ngưỡng mộ hơn, nữ ca sĩ này đã làm tất cả để bảo vệ những đứa con nuôi của mình, và thậm chí từng sẵn lòng chọn cuộc sống vô gia cư chỉ để lấy được lòng tin của những đứa trẻ đường phố bà muốn nhận nuôi.


Năm 2009, đã có một bộ phim làm về cuộc đời bà, quy tụ toàn những ngôi sao đắt giá nhất Brazil. Sau khi phim ra mắt, thu được món lợi nhuận khủng, dàn diễn viên phim đã từ chối nhận cát sê để quyên góp cho các con nuôi của ca sĩ Flordelis. Năm 2019, chồng của bà qua đời sau một vụ cướp; một lần nữa, Flordelis lại được dư luận Brazil thương cảm vì bà là một người phụ nữ lương thiện nhưng có một cuộc đời hết sức bi kịch và khổ đau.

Tuy nhiên, hình tượng đẹp đẽ của bà Flordelis đã chính thức sụp đổ vào cuối tháng 8-2020, khi bà bị cảnh sát bắt vì hợp tác với 10 người con nuôi khác để sát hại chính người chồng đầu gối tay ấp của mình. Đáng chú ý hơn, người chồng quá cố của người phụ nữ thâm hiểm này từng là…một trong 55 người con nuôi của bà ta.

Chân dung bà Flordelis dos Santos.

Chính trị gia có tấm lòng vàng

Flordelis dos Santos de Souza sinh năm 1961 tại thủ đô Rio de Janeiro, Brazil. Sinh ra và lớn lên trong một gia đình rất sùng đạo, ngay khi mới bước vào tuổi thiếu niên, Flordelis đã bắt đầu tham gia trình diễn nhạc Phúc âm cho các buổi truyền giáo của mẹ mình - vốn là một mục sư Tin lành. Chính những buổi biểu diễn này đã giúp cô bé bước chân vào nghề ca hát - bệ phóng cho sự nghiệp chính trị sau này của Flordelis.

Khi đã nổi tiếng, Flordelis bắt đầu công việc từ thiện chủ yếu hướng đến những thiếu niên nghèo khó ở Brazil. Đầu tiên, ca sĩ quyên góp tiền học và sinh hoạt phí cho các em, sau đó chuyển sang nhận nuôi luôn các thiếu niên này. Tuy nhiên, nhiều người từng là con nuôi của Flordelis cho biết, bà chia 55 đứa con nuôi thành 2 nhóm: nhóm A bao gồm 3 đứa con đẻ (Simone, Flavio và Adriano) cùng 5 thiếu niên đầu tiên bà nhận nuôi, còn nhóm B bao gồm 50 người còn lại.

Theo nhiều người con nuôi của bà thì Flordelis đối xử với 2 nhóm rất khác nhau: nhóm A được ở phòng riêng to đẹp, được ăn uống no đủ, còn nhóm B phải ngủ dưới sàn hoặc trong nhà kho, lại thường xuyên chỉ được ăn mì ống và xúc xích quá hạn. Tồi tệ hơn, một thành viên của “gia đình” này Lucas Cezar dos Santos còn khai báo với cảnh sát rằng, người mẹ hiền Flordelis từng sử dụng một cây gậy đánh bóng chày để đánh đập các con.

Vợ chồng Flordelis - Anderson.

Sự thật khủng khiếp

Một gương mặt đáng chú ý thuộc nhóm A là Anderson do Carmo. Anderson được nhận nuôi năm 1991 khi 14 tuổi, còn mẹ nuôi Flordelis đã 30 tuổi. Anderson hẹn hò với người chị của mình là Simone, con đẻ Flordelis, được một thời gian. Nhưng vào năm 1998, tức là chỉ 7 năm sau khi được “nhận nuôi”, cậu thanh niên 21 tuổi này đã kết hôn với…chính mẹ nuôi Flordelis. Anderson trở thành một mục sư Đạo Tin lành cực kì có uy tín và cùng với vợ, đã xây dựng nên hình ảnh một gia đình tuy toàn những con người xa lạ nhưng lại vô cùng đoàn kết và thương yêu nhau. Tuy nhiên, rất nhiều thành viên trong gia đình cảm thấy mình đã bị Anderson và Flordelis lợi dụng để kiếm tiền từ thiện, quảng bá hình ảnh và lấy được lá phiếu từ các cử tri.

Chưa hết, có nhiều nguồn tin còn bóc trần vô số hành vi vô đạo đức của hai vợ chồng. Đầu tiên, tạp chí Brazil “Extra” đã cho đăng tải lời khai của một số cựu thành viên từng sinh hoạt trong giáo phái của Flordelis rằng, vợ chồng nữ ca sĩ cùng vợ chồng con gái Simone thường xuyên đến những câu lạc bộ nơi các thành viên có thể đổi bạn tình cho nhau.

Những nhân chứng này còn khẳng định, bà Flordelis còn để cho Anderson và nhiều mục sư khác lạm dụng các cô con gái nuôi của bà. Những tin đồn về cách sống phóng đãng, không phù hợp với chuẩn mực đạo đức của một người luôn tự xưng rằng mình sùng đạo và những câu chuyện mờ ám diễn ra trong căn nhà của bà Flordelis thực ra đã râm ran từ lâu, nhưng người phụ nữ này luôn sử dụng lớp vỏ đạo đức mình đã dầy công gây dựng bấy lâu để đập tan tin đồn và tiến bước trên con đường chính trị.

Sau vài lần tranh cử chức Thị trưởng thành phố Sao Goncalo và sau đó là nội các Chính phủ Brazil, người phụ nữ này đã nhận được gần 200.000 phiếu cử tri năm 2018 và trở thành một trong những chính trị gia ở Rio de Janeiro nhận được nhiều phiếu bầu nhất của năm. Lời tuyên thệ khi nhậm chức của bà cũng đi đúng với những giá trị bà đã “quảng cáo” rất thành công suốt nhiều năm: “Tôi sẽ chiến đấu để bảo vệ gia đình, phụ nữ và cuộc sống”. Tuy nhiên, sự thật đã hoàn toàn khác.

Đại gia đình của bà Flordelis.

Tháng 6-2019, ông Anderson do Carmo, 42 tuổi, bị bắn 30 phát đạn ngay tại nhà riêng ở thủ đô Rio de Janeiro sau khi vừa rời khỏi một câu lạc bộ trao đổi bạn tình mà ông đến cùng vợ. Tuy vợ của ông khẳng định rằng ông Anderson bị sát hại bởi một tên trộm đột nhập vào nhà, nhưng ngay tại lễ tang của ông, một người con trai nuôi của bà Flordelis đã bị cảnh sát bắt giữ vì tình nghi là thủ phạm chính của vụ giết người dã man. Không lâu sau đó, một người con trai khác cũng bị bắt vì đã cung cấp súng cho thủ phạm.

Quá trình điều tra đã tiết lộ một sự thật không ngờ: trước khi giết hại ông Anderson vào tháng 6-2019, Flordelis đã cùng 10 đứa con và 1 đứa cháu âm mưu giết hại chồng tới… 4 lần bằng cách bỏ thạch tín vào đồ ăn và đồ uống của chồng. Khi mới bắt tay vào điều tra, cảnh sát không hề cho rằng ca sĩ nổi tiếng với tấm lòng vàng Flordelis có liên quan gì đến vụ án, vì trong mắt công chúng, hai vợ chồng vô cùng thương yêu và hoà thuận với nhau.

Thậm chí chỉ 1 tuần trước khi bị bắt giữ, nữ ca sĩ vẫn đăng một tấm ảnh chụp chung với người chồng quá cố cùng những lời lẽ hết sức ai oán để tưởng nhớ chồng lên tài khoản Instagram có hàng triệu người theo dõi của mình: “Em vẫn thấy bản thân lạc lối, và một phần của em đã chết theo anh. Em cảm giác thật đau lòng và ghê sợ - những gì hung thủ gây ra cho anh thật tàn nhẫn. Em yêu anh rất nhiều”.

  Sự thật đáng buồn là cặp vợ chồng này từ lâu đã bất hoà vì ông Anderson, vốn là người phụ trách việc tài chính cũng như giấy tờ cho gia đình khổng lồ của mình và hai nhà thờ mà Floderlis sở hữu, cực lực phản đối việc Flordelis phân biệt đối xử giữa hai nhóm con nuôi A và B. Tức giận vì bị qua mặt, cũng như mong muốn thâu tóm quyền lực và tiền bạc, Flordelis đã sớm quyết định thủ tiêu luôn người chồng. Thêm vào đó, theo như nội dung của một số cuộc gọi cũng như tin nhắn giữa Floderlis cùng những đứa con, có vẻ như Anderson đang dự định ly dị vợ, với Floderlis đây sẽ là một scandal khủng khiếp, vừa gây xấu hổ cho bản thân, lại vừa ảnh hưởng đến danh tiếng và hình tượng của cả gia đình.

Đầu tiên, người phụ nữ độc ác này tra cứu cách đầu độc người khác trên Internet và sai vài cô con gái nuôi bỏ thạch tín vào đồ ăn và đồ uống của Anderson. Đáng sợ hơn, người “hăng hái” nhất trong việc mưu sát Anderson lại chính là con gái ruột Simone của Floderlis, đồng thời cũng là người từng hẹn hò với Anderson trong một khoảng thời gian khá dài. Cuộc khám xét nhà của Floderlis vào cuối tháng 8-2020 cho thấy Simone đã nhiều lần tra cứu về thạch tín trên Internet cũng như hỏi han bạn bè về cách sử dụng, với lý do là tò mò hoặc muốn sử dụng chất độc này để hoá kiếp con chó nuôi mắc bệnh về thận.

Ông Anderson đã phát hiện ra mưu đồ thâm độc của vợ con sau nhiều lần chết hụt và quyết định phá hỏng đường dây điện thoại trong nhà, khiến những kẻ thủ ác phải liên lạc với nhau qua điện thoại di động trả trước. Sau khi thất bại trong việc giết chết chồng một cách từ từ và kín đáo, Floderlis rắp tâm sử dụng một phương thức tuy chắc chắn nhưng cũng rất mạo hiểm, gây chú ý và man rợ: bắn chết ông Anderson, sau đó đổ lỗi cho một tên trộm bịt mặt đã cao chạy xa bay ngay sau khi gây án.

Hiện giới chức Brazil có vẻ chắc chắn về vai trò của nữ ca sĩ trong vụ án. Người đứng đầu cuộc điều tra là ông Antonio Ricardo Lima Nunes tuyên bố với báo giới: “Kết luận của cuộc điều tra cho thấy người phụ nữ này là chủ mưu của một vụ án đê hèn, và động cơ của vụ án là Floderlis không hài lòng với cách nạn nhân Anderson sống cuộc sống của ông, cũng như cách ông quản lý tài chính của cả gia đình”.

Cho dù bằng chứng đã rõ ràng và tất cả các đồng phạm của người phụ nữ độc ác này đã bị bắt, cảnh sát hiện vẫn chưa có quyền bắt giữ Floderlis vì ở Brazil, cảnh sát không được phép bắt giữ nghị sĩ đang đương nhiệm và nghi phạm này vẫn đang là một trong 513 nghị sĩ Hạ viện sau khi đắc cử vào năm 2018. Hiện Hạ viện đang xem xét khai trừ Floderlis để cảnh sát có thể bắt giữ người đàn bà máu lạnh này.

Hiện tại, cho dù các chi tiết về những hành vi phạm tội của Floderlis đã được cảnh sát xác minh và đang xuất hiện trên khắp các mặt báo từ lớn đến nhỏ ở Brazil, cựu ca sĩ vẫn một mực phủ nhận rằng mình có liên quan đến cái chết của chồng.

Huyền Thi
.
.
.