Hot girl chuyển giới Trâm Anh ngày ra trại:

Thề không bao giờ dính vào ma tuý

Thứ Ba, 05/04/2016, 14:30
Vẫn gương mặt nhỏ nhắn, nước da trắng mịn, hot girl Trâm Anh, tức Nguyễn Văn Hiếu, SN 1993, hộ khẩu ở số 14 Cầu Đơ, phường Hà Cầu, quận Hà Đông, TP Hà Nội, nhìn rất "thư sinh" trong bộ quần áo mang phong cách tomboy. Ngày Trâm Anh vào trại, mặc dù nhìn như... con gái, nhưng qua kiểm tra giới tính thì "cô ta" vẫn là đực rựa trăm phần trăm nên Trại giam Thanh Lâm đã sắp xếp Trâm Anh vào phân trại dành cho phạm nhân nam. Một "cô gái" bỗng nhiên lạc bước giữa thế giới đàn ông, hẳn cũng gây ra bao tò mò.


Cách đây vài năm, Nguyễn Văn Hiếu (khi ấy chưa phẫu thuật chuyển giới), gương mặt chưa nuột như bây giờ, hằng đêm vẫn cùng nhóm "người mẫu pede" gồm 5 thành viên biểu diễn catwalk ở một quán bar trên phố Vọng. Có lần được trực tiếp xem Hiếu biểu diễn, tôi khá ấn tượng với những cú lắc, xoay người đảo bước rất chuyên nghiệp của "anh ta".

Khi ấy, nghề người mẫu do những anh chàng mang tâm hồn phụ nữ khá ăn khách, được các bầu sô lợi dụng triệt để. Từ bar to đến bar nhỏ, người ta đua nhau tổ chức những show diễn của các "chàng trai" thân sâu hồn bướm. Hiếu cũng như đồng nghiệp thường bị đám đàn ông con trai bên dưới trêu chọc. Họ thả sức dùng điện thoại room vào những bộ phận nhạy cảm nhất rồi cười hô hố với nhau.

Hiếu - khi ấy, chưa trở thành hotgirl như bây giờ. Sau này, khi đã phẫu thuật đẹp hơn, Hiếu làm dancer cho một số quán bar. Đám đàn ông con trai ngồi dưới, hằng đêm vẫn nuốt nước bọt ngắm cô gái với thân hình mảnh mai, nuột nà, gương mặt nõn nà baby, thực hiện những động tác uốn éo bên chiếc cột mà không hề biết cô gái đó cũng là đàn ông như mình.

Trâm Anh khi chưa bị bắt.

Công việc diễn ở bar hằng đêm ngốn nhiều sức lực của những vũ công như Hiếu. Và, thuốc lắc là thứ không thể thiếu mỗi khi cần "nâng cao sức khoẻ". Cắn thuốc để diễn sung hơn, để chống chọi với cơn buồn ngủ và mỏi mệt là lựa chọn của khá nhiều những người tham gia lĩnh vực giải trí nhạy cảm này.

Cũng chính từ môi trường đầy rẫy cái xấu và thừa sự cám dỗ này, Nguyễn Văn Hiếu đã sa ngã. Thuốc lắc là khái niệm quen thuộc và là điều kiện cần đối với "cô gái" này.

 Chúng tôi gặp Hiếu khi "cô" bị Công an quận Hai Bà Trưng bắt vì tội mua bán trái phép chất ma tuý, không hiểu sao tôi chỉ thích gọi Hiếu là Trâm Anh, như nghệ danh của Hiếu, và rất muốn nhìn nhận Hiếu trong vai một cô gái, có lẽ bởi từ gương mặt đến phong cách, giọng nói và cả tâm hồn của Hiếu, đều là của một cô gái đích thực, thậm chí, Trâm Anh khi ấy còn duyên dáng hơn nhiều cô gái trẻ khác mà tôi từng gặp.

Trâm Anh kể, việc diễn ở bar không hẳn vì lý do mưu sinh, mà đơn giản để Trâm Anh thể hiện mình, để mong được mọi người biết đến nhiều hơn. Trước khi bị bắt, Trâm Anh đã tham gia hai cuộc thi Vietnam Nextop Model và Vietnam Idol vào năm 2010, nhưng buộc phải dừng lại vì bị phát hiện giới tính thực (trong cuộc thi người mẫu), từ đó, Trâm Anh được biết đến nhiều hơn, nhiều phóng viên mảng văn hoá giải trí cũng tìm đến cô, đề nghị viết bài nhiều hơn. Và, một trung tâm thẩm mĩ đã đồng ý tài trợ cho cô phẫu thuật chuyển giới với số tiền lên tới hơn 1 tỷ đồng.

Trải qua hai lần phẫu thuật, mỗi lần 2 tiếng với các công đoạn gọt cằm, nâng thái dương, hạ gò má, nâng mũi, thì giờ đây, mỗi lần nhìn vào gương, Trâm Anh vô cùng thích thú khi nỗi niềm đau đớn từ bé phải gánh chịu của cô đã được đền đáp. Nhưng cũng theo hợp đồng với trung tâm thẩm mĩ thì Trâm Anh phải giữ gìn hình ảnh, mỗi tuần lên báo một lần để PR cho thẩm mỹ viện và cũng không để hình ảnh của mình chìm xuống.

Thế nên, suốt một thời gian, công chúng thấy trên mạng xuất hiện một hotgirl xinh đẹp, mặt mũi trang điểm kỹ càng, diện hết váy này áo nọ đi shopping, đi ăn uống ở các nhà hàng sang  trọng, thực chất là hình ảnh nằm trong chiến lược PR của công ty đã tài trợ cho cô, chứ không phải là hình ảnh thực của Trâm Anh ngoài đời. Ban ngày hoá trang trong thân phận hotgirl đài các ảo diệu, nhưng thực chất, hằng đêm, Trâm Anh vẫn phải đối mặt với cuộc sống thực của mình ở các quán bar, lăn lộn với thân phận của một dancer.

Trong lúc chờ đợi được phẫu thuật chuyển giới hoàn toàn thành phụ nữ, cuộc phẫu thuật quan trọng nhất cuộc đời của Trâm Anh thì cô bị bắt.

Những "cô gái" như Trâm Anh, muốn không mọc râu, không nói giọng ồm ồm như đàn ông và muốn nước da mịn màng, nhất định mỗi tuần phải tiêm thuốc hooc-mon nữ một lần. Lười tiêm hoặc thuốc từ Thái Lan chưa về kịp là y như rằng râu ria mọc tua tủa, lông tay lông chân lại cứng đơ. Các "cô gái" như Trâm Anh sợ nhất điều này. Nhưng vào trại rồi, không có điều kiện để tiêm thuốc nữa, nhìn Trâm Anh lại phẳng đét như con cá rô đực từ trên xuống dưới, khiến tôi tò mò hỏi chuyện.

Trâm Anh không ngại ngần chia sẻ, thực ra những bức ảnh đẹp long lanh của cô tràn lan trên mạng là khi cô được tiêm thuốc đầy đủ, thì vòng một cũng tự dưng nở nang hơn. Hơn nữa, công nghệ photoshop cũng khiến các cô gái trở nên hoàn hảo hơn.

Và, Trâm Anh thực sự gây chú ý đối với các phạm nhân nam khi "cô" nhập trại. Ban đầu, họ nhìn cô tò mò, giống như chiêm ngưỡng một bông hoa lạc vào vùng gươm giáo. Họ thấy thích thú khi tự dưng có một cô gái yểu điệu từ tính cách đến lời nói, dáng người, gương mặt, thế nên Trâm Anh bỗng dưng lại trở thành... sao.

Những ngày lạ lẫm ban đầu qua đi, dần dần, các phạm nhân nam cũng không còn thấy lạ mỗi khi nhìn thấy Trâm Anh nữa, bởi đơn giản, ngoài gương mặt và phong cách giống con gái ra thì Trâm Anh vẫn là... Nguyễn Văn Hiếu, với giới tính nam trăm phần trăm. Trường hợp của Trâm Anh giống hệt hotgirl chuyển giới Hà Phương. Hà Phương bị bắt vì tội trộm cắp tài sản, cơ quan chức năng ban đầu loay hoay không biết xếp Hà Phương vào giới tính nào. Sau cuộc kiểm tra và họp bàn lên xuống thì Hà Phương vẫn được xếp vào buồng phạm nhân nam, vì đơn giản, "cô" vẫn là con trai, dù đã được nâng ngực.

Nguyễn Văn Hiếu (Trâm Anh) đã chấp hành xong hình phạt tù ngày 29-3-2016.

Thời gian nhanh như một cái chớp mắt. Với án phạt 2 năm tù giam, Trâm Anh đến Trại giam Thanh Lâm ngày 19-5-2015 thì ngày 29-3-2016, cô đã được nhận quyết định chấp hành xong án phạt tù và được trở về xã hội, là do Trâm Anh được giảm án 1 lần 6 tháng. Điều khiến Trâm Anh sốc nhất khi vào trại, có lẽ là việc buộc phải cắt bỏ mái tóc dài ngang lưng để trở thành một chàng trai bình thường.

"Em đã cảm thấy vô cùng lạc lõng!" - Trâm Anh nói thế khi chúng tôi hỏi cảm nghĩ của cô ngày đầu lên trại. Rõ ràng, với một tâm hồn mong manh của cô gái, thì việc sống cùng, sinh hoạt ăn ở cùng những gã đàn ông vằn vện, mặt hổ lưng gấu, hẳn là cảm thấy mình vô cùng yếu ớt và lạc lõng. Nắm được tư tưởng của Trâm Anh, Ban giám thị và cán bộ giáo dục đã nhiều lần động viên "cô" yên tâm cải tạo.

Không biết có phải vì nhìn Trâm Anh mỏng manh giống một cô gái hay không mà đám phạm nhân nam cũng "dịu dàng" với cô hơn. Ít ra là họ không dành cho "cô" những lời lẽ thô thiển và những hành động bạo lực. Trong mọi sinh hoạt hằng ngày, Trâm Anh bao giờ cũng được ưu tiên hơn. Nhiều bạn tù tận tình chỉ bảo cho Trâm Anh cách sinh hoạt, hòa đồng với mọi người, sắp xếp nội vụ gọn gàng và cách tự chăm sóc cho bản thân.

Vốn hát hay nên Trâm Anh được vào đội văn nghệ, thường xuyên tham gia giao lưu, vì thế, những mặc cảm ban đầu dần biến mất, "cô" hoạt động sôi nổi hơn, hầu như trong các buổi biểu diễn văn hoá, văn nghệ nào cũng có mặt. Giáo dục những phạm nhân như Trâm Anh, cán bộ giáo dục tương đối... nhàn, nếu đúng cách. Và quả thực, từ khi lên trại, Trâm Anh cảm nhận rõ hơn tội lỗi của mình, yên tâm lao động, chấp hành tốt nội quy, liên tục xếp loại lao động tốt và đã được giảm tới 6 tháng tù.

Sáng 29-3, lên đón Trâm Anh là bố và em gái của "cô". Cũng vì sinh ra "cậu cả" chỉ thích bôi son, để tóc dài, mặc váy, nên bố mẹ Trâm Anh bao phen lao đao. Nhiều lần "cô" bị bố mẹ đốt váy áo, bắt cắt tóc, nhưng rồi, thời gian trôi qua, mọi người buộc phải thừa nhận sự thật và chấp nhận một "phiên bản lỗi" của tạo hoá. Được hỏi về dự định sau khi ra trại, Trâm Anh cởi mở cho biết, "cô" sẽ ở nhà một thời gian, nghỉ ngơi cùng gia đình, sau đó mới "tái hòa nhập cộng động". Công việc Trâm Anh lựa chọn sau này có lẽ là kinh doanh buôn bán qua mạng, công việc mà trước đây Trâm Anh đã từng làm.

Riêng ma tuý, Trâm Anh bảo, giờ đây rất sợ nhắc đến hai từ đó. Chính ma tuý đã khiến cuộc đời "cô" rẽ ngoặt sang hướng khác, mà lẽ ra, nếu không dính vào ma tuý, thì cái tên hotgirl Trâm Anh có lẽ đã tràn ngập báo mạng, theo hướng tích cực chứ không phải "sợt" tên "cô" bây giờ, mạng Google cho ra một loạt kết quả liên quan đến ma tuý. 

Và nếu không có ma tuý, thì giờ đây, Trâm Anh đã có thể biến đổi hoàn toàn giới tính từ trong ra ngoài như hợp đồng đã kí với thẩm mĩ viện, thoả mãn khát khao cháy bỏng được là con gái. 

Cuộc đời ai cũng có bước ngoặt, có người ngoặt thì lên núi, có người ngoặt xuống biển. Ai dám nói trước lên núi là tốt hay xuống biển là xấu. Bước trượt của Trâm Anh hôm qua, biết đâu lại là lời cảnh báo của số phận, giúp "cô" sống tốt hơn những ngày sau. Hy vọng thế!

Đinh Hiền-Thu Thủy
.
.
.