Andrew Garfield: Tôi chưa bao giờ là Spider-Man

Chủ Nhật, 12/11/2017, 16:26
Andrew Garfield tên đầy đủ là Andrew Russell Garfield, sinh ngày 20-8-1983, là diễn viên mang hai quốc tịch Anh và Mỹ. Anh có mái tóc vàng xoăn rực rỡ với đôi mắt nâu được thừa hưởng từ bà mẹ người Essex, cùng thần thái dí dỏm của ông bố người California.


Sinh ra tại Los Angeles nhưng Andrew lại lớn lên ở Surrey. Từng là một vận động viên thể dục môn bơi lội nhưng anh lại có ước muốn sau này sẽ học kinh doanh vì gia đình có một công ty thiết kế nội thất nhỏ. Song việc đam mê diễn xuất cùng với việc tham gia vào một số buổi diễn ở trường đã khiến Andrew “nặng lòng” với môn nghệ thuật thứ bảy và quyết tâm theo đuổi nghề diễn viên từ năm 16 tuổi.

Lần đầu tiên Andrew được chú ý và trở nên nổi tiếng là vào năm 2010, khi anh tham gia một vai thứ chính trong bộ phim điện ảnh “The Social Network”. Với vai diễn nam phụ trong bộ phim này anh đã nhận được đề cử giải Quả cầu vàng. Cùng trong năm đó, vai diễn trong “Never Let Me Go” cũng mang về cho Andrew giải Phim Độc lập Anh.

Thế nhưng, có lẽ anh được khán giả biết đến nhiều nhất với vai Người nhện trong loạt phim “The Amazing Spider-Man” (2012-2014). Tuy nhiên, không ít người đánh giá vai diễn này của Andrew là khá mờ nhạt, rằng anh diễn không phải quá tệ nhưng cũng không đủ giỏi, không có điểm nào trong diễn xuất của anh được xem như bước tiến hay tìm tòi mới mẻ so với người nhện tiền nhiệm Tobey Maguire.

“Tôi chưa bao giờ là Spider-Man”.

Doanh thu hơn 700 triệu USD của “The Amazing Spider-Man 2” đã không làm hài lòng nhà sản xuất, Sony quyết từ bỏ vai diễn Spider-Man của Andrew Garfield mà không một lời cảnh báo. Việc bị cắt vai Spider-Man đột ngột đã hằn sâu trong sự nghiệp của anh một vết xước dài.

Andrew từng tâm sự anh đã vô cùng may mắn khi được thủ vai siêu anh hùng mà mình yêu thích từ bé, và cảm thấy suy sụp khi dự án phim bị dang dở: “Tôi ký hợp đồng để tạo nên câu chuyện, để tạo nên nhân vật tuyệt vời này, nhân vật mà tôi đã bắt chước trang phục của anh ta từ hồi 3 tuổi. Thế rồi, sau tất cả là tổn thương và nó làm tôi thực sự đau lòng”. Andrew từng phát ngôn trước báo giới một cách đầy hờn dỗi cũng như tự giễu mình rằng: “Tôi chưa bao giờ là Spider-Man”.

Phần lớn các diễn viên được “gắn mác” rất khó để vượt qua được cái bóng từ vai diễn thành công của họ. Andrew Garfield thì khác, anh buộc phải quên đi cái bóng nặng nề của Người nhện bằng cách làm mới mình.

Và anh đã thực sự “lột xác” thành một người hoàn toàn mới khi hoá thân thành người lính không cầm súng trong “Hacksaw Ridge” của Mel Gibson. Với “Hacksaw Ridge”, khán giả đã nhìn thấy ở Andrew một sự trưởng thành, mạnh mẽ và đầy cuốn hút, và trên hết là lối diễn xuất vô cùng thuyết phục. Bộ phim được đề cử tới 6 giải Oscar, trong đó có giải Nam chính xuất sắc dành cho Andrew Garfield.

Rời xa hình ảnh anh chàng Người nhện với những khối cơ bắp đẹp tạc tượng đắp lên người, khước từ danh hiệu ngôi sao bom tấn siêu anh hùng, Andrew Garfield nỗ lực không ngừng nghỉ để làm mới mình. Và giờ đây, anh đã là một tài tử Oscar nhận được sự ngưỡng mộ đặc biệt của công chúng.

Ánh Vân
.
.
.