Angelina Jolie rắc rối với “trò chơi tiền mặt”

Thứ Năm, 10/08/2017, 09:09
Sau cuộc chia tay nhiều điều tiếng với nam tài tử Brad Pitt, dường như cuộc sống của siêu sao màn bạc Angelina Jolie gặp rắc rối nhiều hơn.


Mới đây, tạp chí Vanity Fair đã có một cuộc phỏng vấn riêng với Jolie. Tuy nhiên, chi tiết gây chú ý không phải là đời tư của siêu sao này, mà thông tin về hậu trường cho bộ phim mới do cô làm đạo diễn kiêm nhà sản xuất “First They Killed My Father”.

Bộ phim dựa trên cuốn tự truyện của Loung Ung kể về câu chuyện có thật dưới thời kỳ Khmer Đỏ thống trị đất nước Campuchia trong những năm 1970, hay còn gọi là chế độ diệt chủng Pol Pot, với gần 2 triệu người bị tàn sát. Bên cạnh việc tái hiện lại thời kỳ đẫm máu ở xứ sở Chùa Vàng, phim còn khắc họa chi tiết cuộc đời bi thương của một bé gái 5 tuổi tên Loung Ung (tác giả cuốn tự truyện).

Để bộ phim trở nên chân thật nhất có thể, Jolie muốn tìm một đứa trẻ Campuchia có hoàn cảnh khó khăn để đóng vai chính. Vì vậy, cô đã đi khắp các trại trẻ mồ côi, rạp xiếc và cả các khu nhà ổ chuột để lựa chọn diễn viên.

Angelina Jolie chỉ đạo diễn xuất cho cô bé Srey Moch tại phim trường

Tạp chí Vanity Fair cho biết, những bé được chọn sẽ tham gia một “trò chơi”: Đoàn làm phim đặt một số tiền lên bàn và nói với những đứa trẻ tham gia tuyển chọn hãy nghĩ về một lý do vì sao Loung Ung cần tiền, và lũ trẻ sẽ phải lấy trộm số tiền đó. Đạo diễn sẽ giả vờ đuổi bắt những đứa trẻ này, và khi bị bắt chúng phải cho họ biết về lý do vì sao lại ăn trộm.

Các nhà phê bình gọi hình thức tuyển diễn viên này là “độc ác” và “lạm dụng”. Nhiều người cho rằng nó như một sự bỡn cợt với số phận bất hạnh và nghèo khổ của những đứa trẻ Campuchia, có người nói phương pháp tuyển chọn diễn viên này “hơn cả bệnh hoạn”.

Theo Angelina Jolie, đây là bộ phim cô làm để thể hiện tình yêu với đất nước Chùa Tháp, quê hương của con trai Maddox mà cô đã nhận nuôi từ năm 2002.

Đáp lại những chỉ trích, Jolie cho biết câu chuyện đã bị đưa ra khỏi bối cảnh. Theo cô, có cha mẹ, người giám hộ, các tổ chức phi chính phủ cũng như bác sĩ, trong suốt quá trình làm phim, bao gồm cả lúc thử vai. “Mọi biện pháp đã được thực hiện để đảm bảo an toàn, dễ chịu và vui vẻ cho lũ trẻ trong suốt quá trình làm phim, từ khâu tuyển diễn viên tới quá trình sản xuất hiện tại”, cô nói với HuffPost.

Jolie khẳng định tiền thật không bị lấy lại trong suốt quá trình thử vai. “Ý kiến nói rằng số tiền thật đã bị lấy lại từ tay bọn trẻ trong buổi thử vai là sai lầm và đáng buồn. Tôi sẽ khinh bỉ bản thân nếu để chuyện đó xảy ra”, Jolie nói.

Nguồn tin người trong cuộc nói rằng những đứa trẻ tham gia thử vai biết rằng chúng phải ứng khẩu một cảnh trong phim và không có tiền thật ở đó. Đạo diễn tuyển vai đã nhắc lại với các em rằng đó chỉ là “trò chơi giả vờ” để đảm bảo lũ trẻ không cảm thấy áp lực. “Trò chơi giả vờ” dựa trên trải nghiệm thật ngoài đời của tác giả Loung Ung.

Kết cục, cô bé Srey Moch đã được chọn cho vai diễn. Jolie chia sẻ: “Srey Moch là đứa trẻ duy nhất nhìn chằm chằm vào số tiền đó rất, rất lâu. Khi chúng tôi buộc cô bé trả lại số tiền thì nó bỗng trở nên cực kỳ xúc động. Chúng tôi hỏi cô bé định dùng số tiền này cho việc gì, Srey trả lời rằng ông của cô bé đã qua đời, và gia đình không có đủ tiền để lo cho ông một đám tang tử tế”.

Cô bé Srey Moch đến từ một khu ổ chuột và đang theo học tại một trường thuộc tổ chức phi chính phủ ở Campuchia. Bộ phim dự kiến công chiếu ở Campuchia vào ngày 18-2-2018 và sẽ được Đài Netflix phát sóng trong năm nay. Theo Angelina Jolie, đây là bộ phim cô làm để thể hiện tình yêu với đất nước Chùa Tháp, quê hương của con trai Maddox mà cô đã nhận nuôi từ năm 2002.

Ánh Vân
.
.
.