Bà Melania - đương kim đệ nhất phu nhân của nước Mỹ

Thứ Bảy, 11/07/2020, 16:30
Bà Melania hiện tại là Đệ nhất phu nhân Mỹ đầu tiên sinh ra ở một quốc gia không phải phương Tây và cũng là Đệ nhất phu nhân Mỹ đầu tiên nói tiếng Anh không phải là tiếng mẹ đẻ.


Bà Melania cũng là Đệ nhất phu nhân nói được nhiều ngoại ngữ nhất. Qua tư liệu và trong các hoạt động thực tế thấy rằng, bà nói được tiếng Slovenia (tiếng mẹ đẻ), tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Ý, tiếng Đức và tiếng Serbia-Croatia.

Bà Melania sinh vào tháng 4 năm 1970 tại nước Xã hội chủ nghĩa Slovenia thuộc Cộng hòa Liên bang Nam Tư, bố của Melania là nhân viên của một cơ quan quản lý xe hơi nhà nước còn mẹ là thợ may cho một cửa hàng may quần áo trẻ em. Melania chỉ học hết cấp ba và lọt vào vòng tròn người mẫu từ năm 16 tuổi. 

Với khuôn mặt như thiên thần, Melania bắt đầu ghi dấu ấn và tỏ rõ tài năng ở lục địa châu Âu. Năm 18 tuổi, Melania đã thường xuyên xuất hiện trên các catwalk chính thống của các chương trình truyền hình và các tạp chí thời trang ở Italia. 

Sau này Melania được một người bạn giới thiệu tới New York, ở đây năm 1998 gặp Trump, hai người bắt đầu hẹn hò nhau và kết hôn vào năm 2005 đến năm 2006 thì Melania có quốc tịch Mỹ.

Đệ nhất phu nhân Melania.

So sánh các bức ảnh trước và sau khi Melania nổi tiếng, mọi người vẫn có thể dễ dàng tìm thấy dấu vết của những lần Melania sửa sang sắc đẹp. Trong nghề người mẫu, đây là một trong những điều kiện để có được thành công. 

Melania và chồng đã trải qua 15 năm hôn nhân đầy tai tiếng, bao gồm cả vụ bê bối rò rỉ đoạn băng ghi âm Access Hollywood trong cuộc bầu cử năm 2016. Tờ  "Thời báo New York" dẫn lời những người biết vấn đề này nói rằng Melania chọn ở bên ông Trump trước tiên vì áp lực của công chúng và cũng là để giữ cho cuộc sống ổn định của cậu con trai. 

Trong bài phát biểu tại Quốc hội Liên bang của ông Trump hai người đã đi đến Quốc hội bằng hai xe riêng biệt. Một cựu quan chức Nhà Trắng cho biết, vợ chồng ông Trump muốn gây ấn tượng, hai người thích như vậy và luôn tôn trọng nhau, nhưng dư luận thì cho đây là mối quan hệ vợ chồng không bình thường. 

Một người gần gũi với Melania nói với tờ "Thời báo New York" rằng Melania thấy thoải mái hơn khi chồng cô không có mặt. Melania thích độc lập, hai người ngủ riêng phòng và cả khi đi du lịch họ cũng sống trong những căn phòng riêng ở khách sạn.

Từ những cuộc phỏng vấn với Melania có thể thấy sự kiên cường đằng sau khuôn mặt xinh đẹp của một người phụ nữ Slav. Còn nhớ vào năm 2016 khi ông Trump vướng vào vụ bê bối về tình dục, phóng viên Anderson Cooper của CNN đã hỏi Melania nghĩ gì về sự quá trớn của chồng, Melania nói: "Tôi biết người ngoài nhất định sẽ nói "ồ" Melania đáng thương cả ngày ở trong nhà đã bị ông chồng lừa dối. Tôi có nguyên tắc làm người của tôi, nhiệm vụ hàng đầu của tôi là duy trì cái gia đình này và chăm sóc con trai tôi. Nó (con trai Barron) vẫn chưa trưởng thành, tôi phải dạy dỗ nó đạo lý làm người, nuôi dưỡng và giáo dục nó là nhiệm vụ quan trọng nhất của tôi". 

Đệ nhất phu nhân Melania.

Ông Trump trở thành Tổng thống Hoa Kỳ cơ hồ như không có dấu ấn nổi bật của Melania trong khi đó cô con gái Ivanka lại chói sáng dưới ánh đèn sân khấu vì bố tranh cử Tổng thống mà cô lập được nhiều công cho nên khi ông Trump vào Nhà Trắng người đầu tiên đi với ông là cô con gái yêu của mình. 

Melania xuất thân từ người mẫu nên rất thích đi giày cao gót và rất nhiều lần cùng ông Trump đi thăm hỏi, cứu trợ thảm họa bà vẫn đi giày cao gót nên bị dư luận chỉ trích nặng nề. 

Một số người đặt câu hỏi với các phương tiện truyền thông: "Bà Melania đang đi trên sàn diễn hay đi cứu trợ thảm họa?" Nếu lần đầu tiên mắc lỗi Melania biết sửa chữa ngay thì sự việc sẽ không sao nhưng ngày 28-8-2018 Melania tham gia buổi lễ trồng cây ở phía nam Nhà Trắng bà đã không chọn giày thể thao mà vẫn đi đôi giày "hận trời cao" nên bị trượt chân xuống vũng bùn gây xôn xao dư luận.   

Là một Tổng thống, ông Trump không chỉ bị nhiều khó chịu với các vấn đề chính trị mà trong cuộc sống riêng tư ông lại là một Tổng thống gây ra nhiều tranh cãi nhất trong lịch sử nước Mỹ. Tin tức về sự bất hòa giữa hai vợ chồng ông không bao giờ ngừng, có rất nhiều nguồn tin nói rằng Melania luôn muốn ly hôn ông Trump. 

Cựu trợ lý Newman của ông Trump cách đây không lâu tiết lộ rằng Melania sẽ ly hôn khi ông Trump rời nhiệm sở nhưng cũng có tin nói rằng Melania có ý định ly hôn ông Trump ngay sau khi việc nhập cư của cha mẹ cô được giải quyết.


Ông Donald Trump và bà Melania.

Để đánh giá Đệ nhất phu nhân Melania của Hoa Kỳ trước hết ta phải khách quan. Mặc dù rất nhiều người không thích ông Trump, cho rằng ông ta không đáng tin cậy. Melania là người vợ thứ ba của ông và kém ông Trump 24 tuổi.

Melania cao 1,80 mét nên thường nổi bật giữa đám đông bà là một kiểu phụ nữ có thể nhận ra trong nháy mắt. Bà Melania có ngoại hình đẹp, gợi cảm nhưng không quyến rũ, chín chắn và không phù phiếm. Bà Melania bắt đầu sự nghiệp người mẫu từ năm 16 tuổi đã hấp dẫn vô số đàn ông, là người tình trong mộng của nhiều anh chàng đẹp trai.

Bà Melania sinh ra trong một gia đình không giàu có và là con cả trong gia đình, khi học đại học năm thứ nhất Melania nghỉ học đi du lịch nhiều thành phố lớn trên thế giới nhưng vẫn chịu khó học hỏi giành được bằng cử nhân khoa học.

Sau khi kết hôn với ông Trump, Melania vẫn chú trọng nghề người mẫu và tạo ra thương hiệu kinh doanh của riêng mình. Sau khi sinh con bà một tay nuôi dạy con không thuê bảo mẫu, bà là một người mẹ hiền, một người vợ đảm đang. Bà Melania không thích xuất hiện trên vũ đài chính trị cho nên hiếm khi thấy bà có mặt trong các hoạt động của chồng. Khi truyền thông hỏi vấn đề này bà nói: "Con trai tôi đang còn nhỏ, nó cần được bố mẹ chăm sóc chu đáo".

Melania là "Đệ nhất phu nhân" của nước Mỹ nhưng ít khi đóng vai đệ nhất phu nhân, ngược lại cô con gái lớn xinh đẹp Ivanka của ông Trump đã lấp đầy "khoảng trống" này, điều đó không có nghĩa là Melania không ủng hộ chồng, bà nói: "Tôi luôn ủng hộ ông ấy".

Bà Melania mặc dù là Đệ nhất phu nhân nhưng đã không không mất đi cái tôi của chính mình. Chưa một lần bà Melania có những hành động hay phát ngôn gây ảnh hưởng đến danh tiếng của ông Trump, điều hay nhất của người phụ nữ này là không nói nhiều, nói lúc cần thiết và dùng hành động để thể hiện quan điểm, bấy nhiêu thôi cũng đủ làm nên một cái tên Melania Trump bản lĩnh và rất ấn tượng.

Có thể thấy, dù không quá nổi bật trong trọng trách Đệ nhất phu nhân nhưng Melania vẫn khiến mọi người nể trọng bởi cách ứng xử vừa khéo léo vừa bản lĩnh của bà trong mọi tình huống nhưng không làm mất đi cá tính của mình.

Nguyễn Đình Thiêm (Theo "Xinhuanet.com")
.
.
.